Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á nhận định bất ngờ về đẳng cấp của ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan

Thứ Bảy 15/02/2020 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây tờ Live Sport Asia đã có bài viết cho rằng đẳng cấp và ý chí thi đấu của các cô gái Tuyển nữ Việt Nam là hoàn toàn khác biệt so với các nữ tuyển thủ Thái Lan.
Mở đầu bài viết tác giả cho mô tả lại thành tích của hai đội ở chiến dịch vòng loại thứ 3 Olympic 2020: “ĐT nữ Thái Lan sớm phải kết thúc vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo với thành tích đáng thất vọng khi thua cả 3 trận, để thủng lưới 13 bàn và chỉ ghi được 1 bàn duy nhất, qua đó hết cơ hội giành vé vào vòng play-off. Trong khi đó, kình địch Việt Nam đã xuất sắc đạt được ở bảng A sau chiến thắng 1-0 trước nữ Myanmar để đi tiếp”.
Báo châu Á so sánh ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan hình ảnh
ĐT nữ Việt Nam được đánh giá vượt trội Thái Lan ở phong cách, đẳng cấp và tinh thần thi đấu

Với kết quả như hiện tại, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT nữ Australia ở vòng playoff diễn ra vào đầu tháng 3 tới đây. Trong khi đó, ĐT Hàn Quốc sẽ chạm trán ĐT Trung Quốc.

Mặc dù ĐT nữ Việt Nam có được lợi thế rất lớn tại bảng A khi ĐT mạnh như Triều Tiên bất ngờ rút lui trước thềm vòng loại. Bài viết cũng nhận định điều này giúp ĐT Nữ Việt Nam rộng cửa vào vòng trong, song tinh thần thi đấu của các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam là không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, nếu so sánh cách thầy trò HLV Mai Đức Chung thể hiện trong trận thua 0-3 trước Hàn Quốc với 3 trận thua liên tiếp của nữ Thái Lan, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy phong cách, đẳng cấp và ý chí thi đấu của ĐT nữ Việt Nam hơn hẳn so với những người đồng nghiệp Thái Lan”, bài viết nhấn mạnh.

Mặc dù ĐT nữ Thái Lan đã giành quyền tham dự FIFA World Cup 2019, nhưng những trận thua liên tiếp tại trận chung kết AFF Cup và SEA Games 30 đã cho thấy đẳng cấp thực sự của bóng đá nữ Thái Lan.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 17/2 nhằm chuẩn bị cho lượt trận playoff tranh vé tham dự Olympic 2020. Lượt đi, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ hành quân đến Australia vào ngày 6/3 trước khi hai đội tái đấu tại sân Cẩm Phả vào ngày 11/3 ở trận lượt về.

Quỳnh Anh

Tiền vệ Tuyết Dung đánh giá thế nào về đối thủ Nữ Australia?
Sau khi biết đối thủ của tuyển Việt Nam tại vòng playoff Olympic 2020, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã đưa ra những nhận xét với đối thủ khó chơi ĐT nữ...
Nữ tuyển thủ Australia đánh giá cao ĐT nữ Việt Nam
Đánh giá về khả năng của ĐT nữ Việt Nam trước thềm lượt trận play-off tranh vé Olympic Tokyo 2020, cầu thủ Ellie Carpenter của ĐT nữ Australia cho rằng thầy...
HLV Mai Đức Chung nói gì về đối thủ của Việt Nam tại vòng Playoff Olympic 2020?
Sau khi đã xác định được đối thủ ở vòng play-off Olympic 2020, HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐTVN sẽ chiến đầu hết mình dù phải đối đầu với Nữ Australia.
Thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp đối thủ cực mạnh tại vòng playoff Olympic 2020
Xếp nhất bảng B, ĐT nữ Australia sẽ là đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở vòng playoff tranh vé dự Olympic Tokyo 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X