Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam hào hứng trước thềm đấu Trung Quốc, Uzbekistan

Thứ Sáu 18/10/2024 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mai Đức Chung cùng tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đã có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm sang Trung Quốc dự giải đấu giao hữu.

Tuyển nữ Việt Nam hào hứng trước thềm đấu Trung Quốc, Uzbekistan

Trước thềm buổi tập sáng ngày 18/10, HLV trưởng Mai Đức Chung đã có những chia sẻ với báo giới về màn chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam cho hai trận đấu giao hữu sắp tới.

“Hơi tiếc một chút trong đợt tập trung này, thời gian chuẩn bị của toàn đội chưa được nhiều, chỉ có 10 ngày chuẩn bị để đi thi đấu”, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam chia sẻ.

“Nhưng đó là một điều quý giá với chúng tôi, chúng tôi được thi đấu với Trung Quốc là đối thủ có thứ hạng cao hơn trên BXH FIFA. Trong khi đó, Uzbekistan có trình độ ngang bằng chúng ta. Đây là những đối tượng chúng ta có thể tranh chấp ở khu vực châu Á”.

“Đội tuyển vẫn phải cải thiện nhiều, nhất là về thể lực. Chúng ta tầm vóc thấp, thể lực yếu, cho nên nếu muốn đáp ứng yêu cầu thi đấu, chúng ta cần tăng cường thể lực hơn nữa thì mới thi đấu tốt hơn được.

Đợt này thời gian tập huấn của đội tuyển hơi ngắn do còn phụ thuộc vào các cầu thủ phải thi đấu giải trong nước, quốc tế nên không thể tập trung sớm được. Nếu có thêm thời gian tập luyện, tôi nghĩ thể lực của các cầu thủ sẽ tốt hơn và có thể đảm bảo về chuyên môn hơn”, HLV Mai Đức Chung cho biết thêm.

Tuyen nu Viet Nam
Tuyển nữ Việt Nam tích cực chuẩn bị cho giải giao hữu tại Trung Quốc

Đánh giá về lực lượng cầu thủ trẻ được gọi lên tập trung lần này, ông Chung nhận định: “Việc trẻ hóa lực lượng là một hành trình của tất cả các đội bóng để có được lứa kế cận. Nếu chúng ta không có lứa kế cận tốt thì rõ ràng thành tích của chúng ta sẽ không tốt. Vì vậy, chúng tôi đã làm điều này từ lâu rồi, chứ không phải bây giờ mới làm.

Nhưng chúng tôi liên tục thay đổi, thường xuyên tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ khác nhau lên đội tuyển nữ tập luyện để làm quen, sau đó có thể sẽ trả về và mời những người khác lên, chứ không cố định một vài người. Tất nhiên những vận động viên đang thi đấu tốt sẽ nằm trong kế hoạch lên đội tuyển.

Đó là cách đào tạo của tôi. Chính vì vậy, cũng có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đợt này với mục đích đào tạo các bạn ấy tiếp cận với đội tuyển nhiều hơn, phù hợp hơn và phối hợp với các chị tốt hơn”.

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung cho biết hiện tại tinh thần của đội rất thoải mái, vui vẻ trong từng buổi tập. Bản thân cô cùng toàn đội đang rất hào để có thể thi đấu giải sắp tới ở Trung Quốc.

“Trung Quốc là một trong những đội rất mạnh ở châu Á. Trận đấu với chủ nhà Trung Quốc sẽ giúp toàn đội tích lũy thêm kinh nghiệm. Sự chuẩn bị của BHL dành cho toàn đội hiện tại đang rất tốt.

Mặc dù thời gian rất ngắn, và một số cầu thủ tập trung muộn như TPHCM vừa tham dự giải CLB châu Á, Thái Nguyên và Hà Nội cũng vừa kết thúc giải cúp tứ hùng, đó là một bước đệm cho toàn đội trước khi lên tuyển. Do thời gian chuẩn bị rất ngắn nên BHL bổ sung thể lực và hoàn thiện kỹ chiến thuật, thời gian này cũng có một số trận đấu giao hữu bổ ích để hướng tới giải đấu một các tốt nhất”.

Đánh giá về lứa cầu thủ trẻ, Tuyết Dung cho biết họ đang cho thấy sự hòa nhập rất tốt và quyết tâm thể hiện mình. Bên cạnh đó, tiền vệ gốc Hà Nam cũng bày tỏ, dù năm nay không có giải đấu chính thức nào nhưng những lần tập trung đã giúp đội duy trì và có sự chuẩn bị chủ động chi rất nhiều giải đấu quan trọng diễn ra vào năm sau.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc vào ngày 21/10 tới. Trước ngày đi thi đấu, các cầu thủ nữ được sắp xếp thi đấu giao hữu 1 trận với đội lão tướng Thanh Trì chiều 18/10 để ban huấn luyện rà soát lực lượng lần cuối và lắp ráp đội hình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X