Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông New Zealand không đánh giá cao ĐT nữ Việt Nam

Thứ Hai 10/07/2023 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí New Zealand đã có những phân tích đáng chú ý về ĐT nữ Việt Nam trước trận đấu giao hữu với đội nhà vào ngày 10/7.

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ New Zealand sẽ có trận thử lửa vào lúc 12h30 hôm nay (10/7). Và báo chí nước đồng chủ nhà World Cup 2023 đã có bài viết đánh giá về đội bóng dưới quyền HLV Mai Đức Chung.

Tờ Stuff có bài viết với nội dung: "Tại World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm chung bảng với các đối thủ rất mạnh là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đội bóng dưới quyền HLV Mai Đức Chung sẽ phải rất nỗ lực để tránh thua trắng ở cả ba trận đấu.

ĐT nữ Việt Nam là một trong những đối thủ yếu nhất của ĐT nữ New Zealand dưới thời HLV Jitka Klimkova, người chỉ giành được ba chiến thắng trong 23 trận cầm quân ở đội bóng.

Truyền thông New Zealand không đánh giá cao ĐT nữ Việt Nam 1
ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT nữ New Zealand

Tuy nhiên, đội bóng dưới quyền HLV Jitka Klimkova cũng phải lưu ý trong trận đấu gần nhất với tuyển nữ Đức, họ đã thực hiện bài phòng ngự một kèm một khá hiệu quả. Đó là cách tiếp cận mà Ferns (biệt danh của ĐT nữ New Zealand) cần phải lưu ý”.

Trên bảng xếp hạng thế giới, New Zealand hiện đang đứng thứ 26, xếp cao hơn 6 bậc so với tuyển nữ Việt Nam. Vì điều này mà truyền thông New Zealand nhận định trận so tài với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung là vừa tầm để họ có thể “làm nóng” trước khi chính thức bước vào VCK World Cup nữ 2023.

Tuyển nữ New Zealand và ĐT nữ Việt Nam chưa từng đối đầu với nhau nhưng cả hai có một đối thủ chung trong vòng 1 năm qua đó là Philippines. 

Nếu như ĐT nữ New Zealand giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ này thì ĐT nữ Việt Nam lại để thua cả hai với tỷ số 1-2 và 0-4.

Bên cạnh đó, tờ Stuff cũng chỉ ra yếu tố bất lợi đối với ĐT nữ Việt Nam trong lần đối đầu với đội chủ nhà. "Thời tiết trong vài ngày qua có thể là rào cản lớn đối với tuyển nữ Việt Nam. Họ đã phải tập luyện với những chiếc áo rét.

Vấn đề thời tiết ở New Zealand được LĐBĐ Việt Nam hết sức lưu ý. Một đội bóng tới từ vùng khí hậu nóng không dễ thích nghi ngay được với kiểu thời tiết lạnh và mưa”, tờ báo của New Zealand bình luận.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X