Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Mỹ Anh và Hoài Lương đánh dấu cột mốc mới cho bóng đá nữ Việt Nam

Thứ Sáu 27/05/2022 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai cầu thủ Nguyễn Thị Mỹ Anh cùng Lê Hoài Lương trở thành hai cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên nhận tiền lót tay khi chuyển tới đội bóng mới.

Bóng đá nữ Việt Nam có dấu mốc lịch sử

Cách đây chưa lâu, người hâm mộ bóng đá nữ Việt Nam xôn xao khi hậu vệ Mỹ Anh cùng tiền đạo Hoài Lương không thể chuyển tới đội bóng mới sau khi hết hợp đồng với CLB nữ TP.HCM.

Nguyên nhân được cho là lãnh đạo đội bóng phía nam muốn giữ chân hai cầu thủ này vì cả hai "được Sở VH-TT TP.HCM phát hiện, tuyển chọn, đào tạo từ tuyến năng khiếu ban đầu, thuộc ngân sách nhà nước chi trả trong nhiều năm, chứ không phải tư nhân như bóng đá nam."

Thậm chí, lãnh đạo CLB nữ TP.HCM đã phải gửi công văn tới VFF đề nghị cho ý kiến về bản hợp đồng của hai cầu thủ Mỹ Anh và Hoài Lương. Sau thời gian tranh chấp, cuối cùng, CLB nữ TP.HCM chấp thuận thanh lý hợp đồng với cả hai và bộ đôi này được phép chuyển tới đội bóng mới.

Sáng ngày 27/5, CLB nữ Thái Nguyên T&T công bố bản hợp đồng với hai cầu thủ Mỹ Anh và Hoài Lương. Cụ thể, Nguyễn Thị Mỹ Anh gia nhập đội bóng với bản hợp đồng có thời hạn 02 năm, lương 30 triệu/tháng cùng phí lót tay cho 2 năm hợp đồng là 500 triệu. Trong khi đó, tiền đạo Lê Hoài Lương nhận lương 30 triệu/tháng cùng phí lót tay cho 400 triệu cho hai năm hợp đồng.

Mỹ Anh và Hoài Lương đánh dấu cột mốc mới cho bóng đá nữ Việt Nam 1
Hậu vệ Mỹ Anh (áo đỏ) sẽ khoác áo CLB Thái Nguyên trong thời gian tới

Bộ đôi tân binh của CLB Thái Nguyên cũng đi vào lịch sử khi đây là lần đầu tiên cầu thủ nữ Việt Nam nhận tiền lót tay khi chuyển tới đội bóng mới, điều mà những đồng nghiệp nam đã nhận được từ trước đây rất lâu. Mỹ Anh cũng nắm kỷ lục cầu thủ nữ có mức lót tay cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt.

Đây có thể coi là bước tiến quan trọng trong hành trình chuyên nghiệp hóa nền bóng đá nữ Việt Nam. Các nữ cầu thủ sẽ nhận được mức đãi ngộ tốt hơn, từ đó có thể chuyên tâm thi đấu, cống hiến cho CLB hay xa hơn là xây dựng nền tảng giàu tính cạnh tranh cho ĐTQG.

Với hai bản hợp đồng chất lượng CLB Thái Nguyên được kỳ vọng sẽ thay đổi cán cân trình độ từ đó nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như tính cạnh tranh của giải bóng đá nữ VĐQG trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X