Thứ Sáu, 13/09/2024Mới nhất
Zalo

Huỳnh Như mong tuyển nữ Việt Nam sớm có cầu thủ Việt kiều

Thứ Sáu 23/08/2024 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Huỳnh Như đã có những chia sẻ đáng chú ý trong ngày hội quân cùng tuyển nữ Việt Nam.

Huỳnh Như mong tuyển nữ Việt Nam sớm có cầu thủ Việt kiều

"Các đối thủ ở Đông Nam Á đang phát triển, đặc biệt là họ sử dụng nguồn lực từ các cầu thủ Việt kiều và đây là thử thách với tuyển nữ Việt Nam”, Huỳnh Như chia sẻ trong buổi tập chiều 23/8 cùng ĐT nữ Việt Nam.

“Như nghĩ rằng BHL sẽ đưa ra kế hoạch và trong tương lai mong rằng sẽ có nhiều cầu thủ Việt kiều tại tuyển nữ Việt Nam, nhất là ở giai đoạn chuyển giao thế hệ”.

“Ở mọi đợt tập trung, BHL đều mong đưa các cầu thủ trẻ lên để tìm ra lứa cầu thủ kế cận có năng lực. Thế hệ cầu thủ nữ Việt Nam vô địch SEA Games những năm qua đã có tuổi và đây là lúc thích hợp đưa cầu thủ trẻ lên, tìm tài năng khác", thủ quân ĐT nữ Việt Nam bày tỏ.

Huynh Nhu
Huỳnh Như mong muốn tuyển nữ Việt Nam sớm có cầu thủ Việt kiều

Huỳnh Như đã trở về nước từ tháng 6 và trong thời gian qua, nữ tiền đạo sinh năm 1991 đã tập luyện cùng CLB TP.HCM I để duy trì thể lực. Tiết lộ về việc tái hợp với đội bóng thành phố mang tên Bác, Huỳnh Như cho hay:

“Tôi suy nghĩ nhiều khi đưa ra quyết định trở lại CLB TP.HCM I. Tôi làm vậy là bởi muốn thử thách mình ở một giải đấu mới. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam có 1 đội bóng tham dự cúp châu lục.

Đây được xem là dịp tốt để đưa hình ảnh bóng đá Việt Nam ra mắt bạn bè quốc tế. Vì vậy, tôi muốn trở lại để giúp sức cho CLB TP.HCM I".

Tại giải đấu châu Á, đội bóng dưới quyền HLV Đoàn Thị Kim Chi nằm cùng bảng với Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Loan) và một đội thắng ở vòng đấu play-off sẽ được định đoạt trong tháng này

Dù đội nhà rơi vào bảng đấu khó với những đối thủ mạnh là vậy song Huỳnh Như đặt quyết tâm cùng TP.HCM I giành vé đi tiếp. Bên cạnh đó, nữ tiền đạo ĐT Việt Nam cũng tiết lộ về mục tiêu ra nước ngoài thi đấu lần nữa. Cô cho hay:

“Hai năm ở Bồ Đào Nha đã giúp tôi rất nhiều và vẫn mong có cơ hội thi đấu ở nước ngoài, có thể là Bồ Đào Nha hoặc 1 nước khác”.

Huỳnh Như cũng nhắn gửi đặc biệt đến các bạn nữ mong muốn trở thành VĐV thi đấu chuyên nghiệp.

“Hiện nay thì bóng đá nữ đã có nhiều sự quan tâm và bớt rào cản đi rất nhiều, nếu có đam mê thật sự thì các bạn nữa hãy mạnh dạn tham gia. Mong rằng phụ huynh và xã hội sẽ có cái nhìn tích cực hơn”, nữ tiền đạo gốc Trà Vinh nói.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X