Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT nữ Pháp tiết lộ lí do mời ĐT nữ Việt Nam giao hữu

Thứ Hai 27/06/2022 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Corinne Diacre của ĐT Pháp chia sẻ lí do đội bóng này gửi lời mời giao hữu với ĐT nữ Việt Nam.

Vì sao ĐT Pháp chọn giao hữu với ĐT Việt Nam?

Theo kế hoạch, ngày 1/7 tới ĐT nữ Pháp sẽ có trận giao hữu với ĐT nữ Việt Nam trên sân Orleans. Trước đó đoàn quân của HLV Diacre đã có cuộc chạm trán ĐT nữ Cameroon tại Beauvais. Nếu việc ĐT Pháp đá giao hữu với Cameroon không phải điều quá bất ngờ, thì trận giao hữu giữa ĐT Pháp và ĐT Việt Nam không khỏi khiến người hâm mộ thắc mắc về lí do thật sự.

HLV Diacre đã lên tiếng về việc chọn ĐT nữ Việt Nam làm đối thủ trong trận giao hữu tới đây: "Tìm kiếm đối thủ đá giao hữu là điều khó khăn. ĐT Pháp có tham vọng tiến xa ở Euro 2022, thế nên chúng tôi không muốn giao hữu với những đội châu Âu cũng tham dự giải đấu.

Chúng tôi cũng đã nghĩ tới những đội châu Âu không dự Euro 2022, song quá trình chuẩn bị không diễn ra vào FIFA Day nên họ không thể triệu tập các cầu thủ tốt nhất.

HLV ĐT nữ Pháp tiết lộ lí do mời ĐT nữ Việt Nam giao hữu 1
ĐT nữ Việt Nam sẽ có cơ hội chạm trán ĐT nữ Pháp

Vì vậy, danh sách tìm kiếm được mở rộng (tới những châu lục khác). Ngoài Cameroon chúng tôi chọn Việt Nam, đội sẽ góp mặt ở World Cup 2023. Đây là đối thủ quan trọng để tôi có thể hoàn thiện quá trình chuẩn bị, từ việc lên kế hoạch chiến thuật đến thể lực”.

ĐT nữ Pháp là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại. Hiện đội bóng này đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi đó ĐT Việt Nam xếp thứ 32. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một đội tuyển của bóng đá Việt Nam nhận lời mới đá giao hữu của một đội bóng nằm trong top 3 thế giới.

Sau trận giao hữu trên đất Pháp, ĐT nữ Việt Nam sẽ di chuyển tới Philippines chuẩn bị cho AFF Cup nữ 2022. Đây là giải đấu để thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn tất những công tác chuẩn bị cho World Cup nữ 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X