Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Akira Ijiri hài lòng với chiến thắng 3-2 trước U20 Iran

Thứ Bảy 03/06/2023 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có bàn dẫn trước từ sớm song U20 nữ Iran đã không thể bảo vệ được thành quả của mình. Đoàn quân dưới quyền HLV Morgan Jahan-nejati chấp nhận thua trận ra quân 2-3 trước U20 nữ Việt Nam.

Tối 3/6 trên sân vận động Việt Trì diễn ra cuộc đối đầu giữa ĐT U20 nữ Việt Nam vs U20 nữ Iran. Cuộc đối đầu diễn ra kịch tính và đoàn quân dưới quyền HLV Akira Ijiri đã giành chiến thắng 3-2 chung cuộc. 

Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng U20 Việt Nam cho biết, chiến thắng đã là kết quả tốt rồi. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định, ông chưa khi nào cảm thấy hài lòng. Lý do mà ông đưa ra rằng, nếu như hài lòng, các cầu thủ sẽ khó có thể phát triển được.

HLV Akira Ijiri cũng phủ nhận việc đưa cầu thủ trẻ vào sân sau khi đội có 3 bàn thắng khiến đội nhà phải nhận bàn thua ở những phút sau đó là sai lầm.

HLV Akira Ijiri
HLV Akira Ijiri hài lòng với chiến thắng trước U20 nữ Iran

Trước khi trận đấu với Iran diễn ra, HLV Akira Ijiri cùng ban huấn luyện đã có mặt trên khán đài để thăm dò hai đối thủ sắp tới lần lượt là Li-băng và Úc. Đánh giá về hai đối thủ này, vị chiến lược gia người Nhật cho biết: “Rất khó đánh giá, họ chơi khá tốt và chúng tôi đang có những nghiên cứu cho các trận đấu sắp tới”.

Về phía U20 nữ Iran, HLV Morgan Jahan-nejati cho hay: “Dù chúng tôi có được bàn thắng dẫn trước nhưng việc đối phương U20 Việt Nam có sự cổ vũ của đông đảo khán giả trên khán đài đã khiến các cầu thủ gặp khó khăn. Dù sao thì chúng tôi đã tạo ra được bất ngờ trước Việt Nam. Chỉ tiếc là không giành được 1 điểm”.

Khi được hỏi về lý do để thua trước đội chủ nhà, HLV Morgan Jahan-nejati phân tích: “Một trong những lý do đó là các cầu thủ ít kinh nghiệm ở giải quốc tế trong thời gian qua. Ngoài ra là điều kiện ngoại cảnh như thời tiết, độ ẩm cao, thể chất của cầu thủ cũng không đảm bảo.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn cảm ơn Việt Nam vì đã cùng nhau cống hiến cho khán giả một trận đấu đẹp. Cầu thủ của chúng tôi sẽ cần phải cải  thiện sự tự tin và cả trong khâu ghi bàn”.

HLV Akira Ijiri hài lòng với chiến thắng 3-2 trước U20 Iran 1
HLV Morgan tiếc nuối khi để thua Việt Nam

Nói về cơ hội đi tiếp vào vòng chung kết nữ U20 châu Á 2024, thuyền trưởng của U20 Iran cho hay:

“Hành trình khá khó khăn với chúng tôi bởi Úc là đối thủ mạnh. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để có thể giành được kết quả tốt. Trong trận đấu này cả Iran và Việt Nam đều có cái khó khăn riêng nên chưa thể hiện được hết sức mình”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X