Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc có nguy cơ bị FIFA cấm thi đấu dài hạn

Thứ Tư 15/06/2022 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bê bối của bóng đá Trung Quốc khiến hai ĐTQG nam và nữ của quốc gia này đối diện với nguy cơ bị FIFA cấm thi đấu dài hạn.

 

Theo tờ Sohu, những rắc rối liên quan tới vụ kiện giữa cựu huấn luyện viên đội tuyển nữ Trung Quốc, Bruno Bini với Liên đoàn bóng đá nước này (CFA) có thể khiến hai đội tuyển nam và nữ của Trung Quốc bị FIFA cấm thi đấu dài hạn.

Được biết, HLV Bruno được mời về dẫn dắt ĐT nữ Trung Quốc vào 2015 sau một thời gian dài gặt hái thành công với bóng đá Pháp. Ông từng giúp đội U19 nữ của Pháp đăng quang châu Âu, sau đó vị HLV này chèo lái ĐT nữ Pháp trong 6 năm.

Bruno Bini
LĐBĐ Trung Quốc bị xử thua kiện HLV Bruno Bini

Tuy nhiên sau 2 năm bị nhận xét là "không để lại ấn tượng", ông đã bị CFA sa thải vào cuối năm 2017, thay thế bởi Siggi Eyjolfsson. Lý do CFA đưa ra là kết quả thi đấu tệ của ĐT nữ Trung Quốc và bản thân Bruno Bini cũng bị chê bai cũng không tỏ ra thực sự có tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý.

Song quyết định chấm dứt hợp đồng của CFA không khiến nhà cầm quân này cảm thấy thỏa đáng. Bởi ông ra đi mà không đạt được thỏa thuận đền bù. Chính vì vậy, nhà cầm quân này đã đâm đơn kiện CFA lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS).

Suốt trong năm 2021 vừa qua, liên tiếp các phiên điều trần diễn ra và cuối cùng, vào tháng 4 vừa rồi, CAS tuyên bố Bruno Bini thắng kiện đồng thời cũng yêu cầu CFA trả cho Bruno Bini cùng các trợ lý tổng số tiền gần 1,6 triệu USD. Trong đó, 500 ngàn USD thuộc về Bruno Bini, 1 triệu USD thuộc về ê kíp ban huấn luyện của ông và số tiền còn lại là án phí.

Theo Sohu cho biết ngày 13/6 vừa qua đã là hạn chót đền bù cho Bruno Bini song CFA vẫn "bình chân như vại". Do đó tờ báo này tỏ ra lo ngại việc CFA có thể phải nhận án phạt một khi FIFA vào cuộc.

"Nếu Liên đoàn bóng đá Trung Quốc không thanh toán các khoản phí liên quan vào tuần tới, nhiều khả năng họ sẽ bị FIFA cấm tham gia các giải đấu quốc tế. Cả đội tuyển nam và đội tuyển nữ của Trung Quốc sẽ phải chịu hình thức kỷ luật này", Sohu khẳng định.

Đây không phải vụ lùm xùm đầu tiên giữa LĐBĐ Trung Quốc với các vị HLV. Trong quá khứ, CFA từng thua kiện và phải bồi thường gần 7 triệu USD ở vụ kiện của HLV người Tây Ban Nha, Antonio Camacho.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X