Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ lớn nhất của ĐT nữ Việt Nam tại AFF Cup 2022

Thứ Hai 04/07/2022 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Alen Stajcic của ĐT nữ Philippines đánh giá cao U23 Australia hơn ĐT nữ Việt Nam.

U23 Australia mạnh hơn ĐT nữ Việt Nam 

ĐT nữ Việt Nam hiện đang có mặt tại Philippines để chuẩn bị cho AFF Cup nữ 2022. Đây là giải đấu mà ĐT nữ Việt Nam làm đương kim vô địch và thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu bảo vệ tấm HCV. 

Các đội bóng đều đã có những bước chuẩn bị kỹ càng để hướng tới giải đấu tại Philippines. Nếu ĐT nữ Việt Nam có trận giao hữu với đội bóng rất mạnh là ĐT Pháp thì các đối thủ trong khu vực cũng có những trận đấu và chuyến tập huấn để nâng cao trình độ. 

Không chỉ có các đội tuyển đến từ các nước Đông Nam Á, AFF Cup nữ năm nay có sự góp mặt của một trong những đội bóng mạnh của thế giới: Australia. Tuy vậy, đội bóng xứ chuột túi chỉ cử đội U23 tham gia giải này.

Tuy vậy, U23 Australia vẫn là đối thủ mạnh, sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch. HLV ĐT nữ Philippines, Alen Stajcic cho rằng đội bóng quê nhà mới là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải đấu năm nay.

Tuyen nu Australia huong den chuc vo dich AFF Cup 2022
U23 Australia là ứng cử viên số một cho chức vô địch AFF Cup 2022

"Australia có lẽ là đội bóng có chiều sâu đội hình tốt nhất so với các đội bóng khác ở Đông Nam Á. Họ đã ở trong top 10 thế giới trong hơn 10 năm qua. 

Australia là một trong những đội tuyển mạnh nhất ở khu vực. Vì thế không nghi ngờ gì nữa, Australia vẫn là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 bất kể việc họ mang cầu thủ dưới 23 hay dưới 22 tuổi", ông Stajcic nói.

HLV Staicjc không còn lạ gì bóng đá nữ Australia. Ông từng có thời gian rất thành công khi dẫn dắt đội bóng quê nhà. Trước thềm Asian Cup 2022, chiến lược gia người Australia lên nắm quyền tại ĐT nữ Philippines và giúp đội bóng này có lần đầu tiên góp mặt ở một kỳ World Cup. 

AFF Cup nữ 2022 là giải đấu có ý nghĩa quan trọng với ĐT nữ Việt Nam. Đây không chỉ là giải đấu để khẳng định tên tuổi cũng như năng lực của cầu thủ mà còn là dịp để đội tuyển "chạy đà" cho World Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X