Zlatan Ibrahimovic: Rượu vang đỏ trong bữa tiệc Giáng Sinh

Tác giả Sói Bạc - Thứ Hai 19/12/2016 18:23(GMT+7)

Zalo
Ibra: “Có một thứ làm tôi khó chịu: Tôi làm gì, ghi bàn đẹp cỡ nào, tuyệt nhiên gương mặt Mourinho không có lấy một biểu hiện.
Zlatan Ibrahimovic: Ruou vang do trong bua tiec Giang Sinh4
Zlatan Ibrahimovic: Rượu vang đỏ trong bữa tiệc Giáng Sinh
Tôi đã làm những thứ hoàn toàn tuyệt vời, nhưng Mourinho vẫn khoe ra bộ mặt như đang trong ngày cuối tuần mưa ẩm ướt. Tôi hỏi Rui Faria (cánh tay phải của ông). Ông ta chỉ nói: "Quên chuyện làm gương mặt Mourinho thay đổi đi. Ông ấy không phản ứng như chúng ta".

Không ư? Ừ. Chờ đó. Zlatan này sẽ mang cuộc sống trở lại gương mặt kia. Có tạo ra phép thuật tôi cũng phải thử. Cách nào cũng được, Zlatan sẽ phải làm cho Mourinho phấn khích vui sướng!

Nó đã xảy ra, nhưng chỉ một lần khi chúng tôi giành danh hiệu thứ ba, và tôi là Vua phá lưới. Mourinho, người đàn ông với khuôn mặt sắt đá đã thức dậy. Ông ấy khi đó giống như một gã điên. Còn tôi thì mỉm cười: “Tôi đã làm được, sau tất cả.”
(trích tự truyện Tôi Là Zlatan)
Zlatan Ibrahimovic Ruou vang do trong bua tiec Giang Sinh hinh anh 2
Zlatan Ibrahimovic và Mourinho khi còn ở Inter
Đó là câu chuyện của bảy năm về trước, khi gã khổng lồ người Thụy Điển đã phải tốn công sức chỉ để lấy được một nụ cười của Người Đặc Biệt.

Còn câu chuyện của hôm Chủ Nhật vừa qua thì sao? Mourinho không còn cuồng nhiệt  ngoài đường pitch như ông đã từng làm trước đây khi dẫn dắt Chelsea và Inter Milan. Có nhiều người đã nhận ra sự thay đổi ấy trên gương mặt và cử chỉ của HLV người Bồ Đào Nha. Ông trầm tĩnh ngồi trên băng ghế huấn luyện xem các học trò của mình thi đấu. Bàn thắng đầu tiên đến, bàn thắng thứ 9 của Ibra trong 9 trận gần nhất – pha đánh đầu dứt khoát sau đường kiến tạo đẳng cấp từ Lingard. Các cầu thủ vui mừng, Lingard thu mình trước cú bật nhảy ăn mừng quá khích của Ibra như thể gã khổng lồ chực đâm sầm vào anh vậy. 
 
Trong khi đó, Mourinho vẫn lặng lẽ, ông không hề có một biểu hiện nào về bàn thắng ấy. Có lẽ ông vẫn còn ám ảnh với những trận hòa phút cuối trước đó, mặc dù đội bóng của ông đã dẫn trước và thi đấu thuyết phục hơn. Trong đầu ông lúc ấy là những toan tính, làm thế nào để kiểm soát tỉ số và định đoạt trận đấu. 
 
Thế nhưng, đến khi Ibra nâng tỉ số lên 2-0, vị HLV ấy không còn ngồi yên trên ghế nữa, ông lao ra và đưa hai nắm đấm lên, cảm xúc như dâng trào sau cút dứt điểm tuyệt đẹp ấy. Ibra – đơn giản lại làm ông cười như một gã điên.
 
Cho đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên trên SVĐ The Hawthorns, Zlatan Ibrahimovic vẫn đứng đó, ở vòng tròn giữa sân với quả bóng trên tay. Cuối cùng thì, gã khổng lồ ấy cũng đã hoàn thành nhiệm vụ, nhiệm vụ của một ngôi sao thắp sáng trong đêm tối Tháng Mười Hai giá lạnh. 
 
Cú đúp của cầu thủ người Thụy điển đã mang về chiến thắng thứ tư liên tiếp cho Manchester United một cách xứng đáng. Với riêng anh, 16 bàn thắng trong vòng 25 trận và 10 bàn thắng trong 9 trận gần nhất. Sự trở lại đầy ấn tượng không chỉ dừng lại ở đó, anh vẫn chạy trên sân cho tới khi trọng tài Anthony Taylor thổi hồi còi mãn cuộc. Kể từ khi gia nhập United, anh chưa từng ra nghỉ sớm ở các trận tại Ngoại Hạng Anh. 16 lần ra sân trong đội hình chính thức là 16 lần anh thi đấu cả 90’, hơn 1440 phút rồi đấy, Ibra ạ.
Zlatan Ibrahimovic Ruou vang do trong bua tiec Giang Sinh hinh anh 3
Zlatan Ibrahimovic ăn mừng khiến Lingard phải dè chừng
Đó là điều mà không nhiều người ngờ được khi Ibra mới đặt chân đến Old Trafford hồi tháng Bảy năm nay. Đội ngũ truyền thông của United đã không hề do dự, họ đã làm tất cả để có thể PR cho siêu sao người Thụy Điển: bằng hashtag #ZlatanTime và sau đó dòng tweet giới thiệu: “chàng tiền đạo vượt qua bài test thể lực bằng chỉ số đáng kinh ngạc – một kỉ lục của đội bóng.” Tuy vậy, những ánh mắt hoài nghi vẫn hướng đến Zlatan, tài năng của anh là không thể phủ nhận, nhưng họ cho rằng với độ tuổi ấy, anh không thể đáp ứng cho những thử thách trước mắt. Trong mắt họ, anh là một bản hợp đồng miễn phí nhưng xem ra sẽ là sai lầm của United.
 
Mùa giải đã đi hết gần nửa chặng đường, ấy thế mà, cầu thủ-đã -35-tuổi ấy vẫn sung mãn tựa như anh chàng Thạch Sanh lực lưỡng hạ gục mọi quái vật. Jose Mourinho đã dùng từ “Phenomenal” (hiện tượng) để nói về anh mỗi khi chứng kiến tinh thần thi đấu như một chiến binh. Và bản thân Ibra, anh còn mong muốn  nhiều hơn thế. 
 
“Cứ thêm một tuổi, tôi lại càng hoàn thiện hơn, như loại rượu vang đỏ ấy. Anh thích vang đỏ chứ? Tôi là một ví dụ hoàn hảo cho hình ảnh đấy. Tôi đã ổn định ở đây, và thấy hạnh phúc lắm. 35 tuổi rồi đấy, nhưng tôi thì cứ nghĩ tôi mới 20. Có khi tôi phải chơi bóng đến khi 50 tuổi mất.”
 
Ibra sẽ vẫn chơi bóng cho đến năm 2031, điều đó có thể xảy ra lắm chứ, nhưng là màu áo nào thì tất cả chúng ta đều chưa biết. Tuy vậy, đến thời điểm này, giá trị anh mang đến cho đội bóng áo đỏ thành Manchester là không thể phủ nhận. Cựu tiền đạo của Paris Saint-Germain đã mang đến Nhà Hát những điều anh đã kinh qua sau bao năm chinh chiến, là cơ bắp rắn chắc mà các hậu vệ đối phương cảm nhận được sau mỗi pha va chạm, là độ dẻo dai và sức mạnh anh thổi vào hàng công của United những trận gần đây, không chỉ dừng lại ở pha đánh đầu nhanh như cắt mà còn ở lần dứt điểm kĩ thuật mang đến bàn thắng thứ hai cho Manchester United hạ gục West Brom ngay trên sân nhà – một cú đúp hoàn hảo của riêng anh.
 
 “Anh ấy chơi bóng bổng quá tốt, đôi chân của anh ấy cũng thật tuyệt vời, quá mạnh mẽ. Anh cứ nhìn vào bàn thắng thứ hai thì sẽ rõ – đa số các cầu thủ trong tình huống đó sẽ chuyền bóng nhưng anh ấy thì không.”- thủ môn Ben Foster của West Brom đã chia sẻ. 
 
“Anh ấy bao nhiêu tuổi nhỉ? 35? Chúa ơi. ”
 
Có một sự thực mà không ai có thể phủ nhận đó chính là thể lực sung mãn của Ibrahimovic – một người có thể dành hàng giờ sau sân cỏ để tập luyện – bao gồm cả thời gian luyện tập Taekwondo, môn võ mà anh đã đạt đến Đai Đen – điều đã thuyết phục được Người Đặc Biệt Jose Mourinho khi ông chắc rằng anh sẽ làm nên chuyện ở các sân cỏ xứ Sương Mù. 
 
“Điều duy nhất khiến tôi ngạc nhiên (về Ngoại Hạng Anh) đó là các trận đấu rất khó kiểm soát.” Ibra chia sẻ. “chạy lên cao rồi lại lui về rất thấp, phòng ngự rồi tấn công, nhịp độ trận đấu luôn cao nhưng thực tế là vậy, cơ thể của bạn cần phải thích nghi thôi. Tôi đã từng góp mặt ở các giải quốc nội ở các quốc gia khác nhau, và luôn luôn tìm cách để thích nghi.”
 
Không chỉ là ngòi nổ cho những bàn thắng quyết định, Ibra vẫn luôn sẵn sàng tạo cơ hội cho đồng đội khi cần thiết, nếu Lingard có duyên hơn trong những pha dứt điểm thì tỉ số có lẽ không dừng ở 2-0 nữa.
 
Thế nhưng những trận đấu ở Ngoại Hạng Anh không đơn giản là một trận đấu, ở đó, tinh thần chiến đấu trong Ibra đôi khi trở thành điều bất lợi trong những lần anh đối mặt với hậu vệ đối phương. Đơn cử như khi anh phạm lỗi với Dawson, tình huống mà đáng lẽ anh đã phải rời khỏi sân, may mắn thay, chiếc thẻ vàng của trọng tài Taylor là một cứu cánh cho anh vào thời điểm đó. Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra rằng: liệu khi Ibrahimovic vắng mặt, dù là chấn thương hoặc một án phạt, Man Utd sẽ xoay xở thế nào. Một loạt những tỉ số hòa trước đó của Quỷ Đỏ cho thấy sự bất ổn của hàng công nếu họ lại tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội để rồi tuột mất điểm ở những phút cuối cùng ở những trận đấu tới. Còn chân sút tốt nhất của họ lại đang ngồi xem ngoài sân chỉ vì những thẻ phạt không đáng có?
Zlatan Ibrahimovic Ruou vang do trong bua tiec Giang Sinh hinh anh 4
Zlatan Ibrahimovic và thẻ phạt trong trận thắng West Brom
Và như vậy, Marcus Rashford, Anthony Martial, thậm chí ngay cả những tiền vệ như Paul Pogba hay Juan Mata, đương nhiên sẽ phải thể hiện nhiều hơn, dứt điểm chính xác hơn khi Ibra được nghỉ ngơi, bởi theo Mourinho “Cậu ấy không thể đá cả 60 trận được.”
 
Nhưng có thật cầu thủ người Thụy Điển ấy muốn dừng lại? Thierry Henry có lẽ đã đúng trong luận điểm của mình “Nghỉ ngơi ư? Tôi không nghĩ “gã cao lớn đó” muốn vậy. Cậu ta không phải tuýp cầu thủ hay chơi bời, chè chén sau trận, điều cậu ta muốn là được ra sân và cháy hết mình.”
 
Đúng vậy, nếu cứ nhìn vào thời điểm hiện tại, người ta chỉ thấy một Ibra trở lại quá phi thường ở độ tuổi 35, phù hợp lối chơi, bùng nổ và tỏa sáng khi cần thiết. Để rồi trên khán đài của The Hawthorns ngày hôm ấy, các CĐV của Man Utd, những người không quản ngại đường xa đến SVĐ đã hát vang tên của Eric Cantona sau khi anh nâng tỉ số lên 2-0. Vậy là sau gần 20 năm kể từ ngày huyền thoại người Pháp chia tay Old Trafford, United đã tìm thấy một tiền đạo mới với khí chất và cá tính mạnh mẽ như thế - người luôn có khát khao chiến đấu vì đội bóng, vì HLV: “Tôi cảm thấy hưng phấn trước trận đấu, tin tưởng vào những câu chuyện mà Mourinho kể. Tôi cảm thấy cơ thể mình sản sinh ra rất nhiều Adrenaline khi chiến đấu vì Mourinho.”
 
Bữa tiệc Giáng sinh đã tới gần, còn gì tuyệt vời hơn khi làm một chút vang đỏ nồng ấm trong tiết trời lạnh giá – ly rượu vang hảo hạng Zlatan Ibrahimovic.

Bài viết có sử dụng tư liệu từ: https://www.theguardian.com/football/blog/2016/dec/18/zlatan-ibrahimovic-older-i-get-better-i-get-like-red-wine-manchester-united-west-brom

VIC (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow