Zidane trở lại Real Madrid: Lần này, liệu Zizou có viết thêm một trang sử mới?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Tư 13/03/2019 14:41(GMT+7)

Zalo

Khi mùa hè đến, chắc chắn chúng ta sẽ chứng kiến một mùa hè bận rộn của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Và mùa giải tới sẽ mở ra một chương mới với đội bóng vĩ đại nhất thế giới, với bàn tay và đũa thần của Zinedine Zidane, các Madridista có quyền hi vọng về một tương lai tươi sáng.

Đêm hôm qua, trang chủ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha thông báo, Zinedine Zidane sẽ trở lại dẫn dắt Real Madrid trong một bản hợp đồng đến năm 2022. Sau 282 ngày rời xa Bernabeu, Zizou đã trở lại nơi mà ông luôn xem là nhà, nhiệm vụ lần này của Zizou là trục vớt con tàu đắm Los Blancos. Sau hơn 9 tháng rời xa vị trí thuyền trưởng, Zizou sẽ lại ôm lấy bánh lái của con tàu, liệu ông có bẻ nó trở lại đúng con đường? Sau khi nó đã đi chệch hướng quá xa.
Lần này, liệu Zizou có viết thêm một trang sử mới ở Real Madrid hình ảnh
 
Cái cách mà Zinedine Zidane trở lại Bernabeu cũng bất ngờ như cái cách mà ông tuyên bố rời khỏi Madrid trong một cuộc họp báo vào ngày 31/5 năm ngoái. Chỉ sau đúng một tuần đứng trên đỉnh Châu Âu lần thứ ba liên tiếp, Zizou đột ngột nói lời chia tay với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. 
 
Chỉ mới hơn 9 tháng thôi, mà mọi sự thay đổi đến chóng mặt, Real từ một nhà vô địch trở thành một đội bóng yếu đuối, mùa giải còn tới gần 3 tháng nữa mới kết thúc, mà đội chủ sân Bernabeu đã trở thành kẻ ngoài cuộc ở tất cả các sân chơi.
 
Zidane quyết định trở lại dẫn dắt đội bóng cũ sau khi không thể chịu nổi những gì mà ông chứng kiến trong hơn một tháng qua. Đó không phải là Real Madrid, khi mà sự tự hào bị xâm phạm, là một cựu cầu thủ, là một cựu HLV, và là một Madridista, Zizou không cho phép mình đứng ngoài cuộc khi đội bóng lâm nguy. Và như tất cả chúng ta đã thấy, cuộc tái hôn đã nhanh chóng xảy ra.
Nhin Lopetegui, lai nho ve Chan menh Thien Tu Zinedine Zidane
 
Từ một nhà vô địch, sau sự ra đi của chính Zidane và Ronaldo, Real nhanh chóng trở thành một đội bóng yếu đuối và dễ bị tổn thương. Sự đi xuống của Real bao gồm rất nhiều yếu tố, nhưng tất cả đều gọi cùng một cái tên: Florentino Perez, ông trùm ngành xây dựng và là chủ tịch của đội bóng hoàng gia.
 
Sau sự ra đi của hai cái tên chủ chốt mang lại thành công trong những năm qua, bố già người Tây Ban Nha đã có một chính sách sai lầm với đội bóng đã quá no đủ vinh quang trước đó. Để thay thế Zizou, Perez đã chơi một nước cờ tệ hại, khi đi đêm với huấn luyện viên của đội tuyển Tây Ban Nha ngay trước khi vòng chung kết World Cup diễn ra. 
 
Kết quả Julen Lopetegui trở thành kẻ phản quốc, bị sa thải ngay tại bản doanh của đội tuyển khi bóng chỉ còn lăn sau đó vài ngày, trong khi đó Real trở thành đội bóng bị gét nhất ở Tây Ban Nha, khi đặt lợi ích câu lạc bộ lên trên lợi ích của cả một dân tộc.
 
Lopetegui duoc den bu hop dong
 
Lopetegui nhanh chóng bị sa thải chỉ sau 4 tháng dẫn dắt Kền kền trắng, là một kẻ bị cả Tây Ban Nha khinh gét, Lopetegui không đủ uy để điều hành một phòng thay đồ phức tạp như ở Bernabeu. Những thất bại liên tiếp đã khiến cho Perez buộc phải xuống tay với vị huấn luyện viên mà ông đã ra sức chèo kéo. Để thay thế Lopetegui, Perez đi thêm một nước cờ nữa, đôn Santiago Solari lên là người nắm quyền, và thêm một sai lầm nữa, thay vì chỉ thua một trận đấu, Real thua cả một cuộc chiến trong mùa giải này.
 
Cả Lopetegui và Solari sau này đều không thể đưa Real đi đúng hướng vì Real đã không còn là Real của những mùa giải trước đó. Sau sự ra đi của Ronaldo, người có thể cung cấp 50 bàn thắng mỗi mùa, Perez không mang về một bản hợp đồng nào ngoài người cũ Mariano và Vinicius để thay thế và làm mới đội bóng, để rồi cũng với một tập thể đó ( đã quá no đủ vinh quang) Real nhanh chóng sa sút vì động lực của những trụ cột đã không còn lớn như trước nữa.
 
Real Madrid lâm vào một cuộc khủng hoảng. Và Perez cần phải nhanh chóng tìm kiếm một huấn luyện viên khác để đưa đội bóng về lại đúng hướng. Rất nhiều cái tên đã được đưa lên bàn cân, từ Jurgen Klopp đến Mauricio Pochettino và cả…Jose Mourinho. Cuối cùng ông trùm ngành xây dựng đã gọi cho một người cũ…Zinedine Zidane. Và có lẽ không ai phù hợp hơn với Real như Zizou lúc này.
 
HLV Solari
HLV Solari
Sau khi rời khỏi Bernabeu vào mùa hè, Zizou đã không dẫn dắt bất cứ một đội bóng nào, mặc dù đã có rất nhiều đội bóng đã liên hệ với ông (như chính Zizou chia sẻ). Thế nhưng, để nhận được cái gật đầu của Zidane, không phải là điều đơn giản, mặc dù luôn xem Real là nhà, nhưng ai cũng biết lý do vì sao mà ông ra đi 9 tháng trước. Perez muốn nhận được sự phục vụ của Zidane một lần nữa, ông ta phải đánh đổi, ở đây là những điều kiện mà Zizou đặt ra.
 
Zidane đã là người rất quân tử (như suốt chiều dài từ khi còn là cầu thủ đến khi trở thành HLV) khi không hé môi bất cứ điều gì về nguyên nhân mà ông từ chức HLV Real Madrid. Nhưng có lẽ bất đồng về quan điểm nhân sự là nguyên nhân lớn nhất khiến cho Zizou phải rời bỏ Bernabeu. Zidane muốn giữ lại Ronaldo, loại Bale và không cần một người khác đến để thay thế Keylor Navas. Thế nhưng Perez thì làm ngược lại, ông bán Ronaldo, muốn đưa Bale lên làm chủ công, đồng thời mang Thibaut Courtois về thay thế thủ môn người Costa Rica.
 
Sự trở lại của Zidane đồng nghĩa với việc sẽ có sự xáo trộn rất lớn về mặt lực lượng. Marcelo và Isco, sau khi trở thành những người thừa ở Bernabeu ở mùa giải này, sẽ trở lại là những kép chính. Trong khi đó với Gareth Bale, Zidane trở lại là một tin không hề dễ chịu, ngày mà anh cởi chiếc áo trắng ra để khoác một màu áo mới có lẽ không còn xa.
 
Gareth bale
 
Real cần phải cải tổ lực lượng, và mùa hè sẽ là lúc mà Kền kền trắng thực hiện những phi vụ áp phe đình đám. Sau rất nhiều năm không có những thương vụ ở top đầu, đừng ngạc nhiên nếu sẽ có những cuộc chuyển nhượng bom tấn diễn ra ở Bernabeu hè này.
 
Zidane đã không giấu diếm bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với Eden Hazard, không chỉ Eden, mà còn cả Kylian Mbappe và Neymar nữa…Real sẽ quay lại bàn đàm phán để mang họ đến với đội bóng hoàng gia. Khi Perez muốn (hoặc bắt buộc phải “ muốn”), ông ta sẽ làm được. Hãy nhìn về quá khứ, từ Luis Figo, Ronaldo de Lima, Zidane hay sau này là những KaKa hay Gareth Bale, chỉ cần ông trùm ngành xây dựng ra tay, thì họ sẽ có người mà mình muốn.
 
Với riêng Zinedine Zidane, mặc dù đã giành được tới 9 chiếc cúp chỉ trong hơn 2 năm dẫn dắt Real Madrid, người ta vẫn còn nhìn ông với một sự hoài nghi lớn. Zidane là “chân mệnh thiên tử” khi đụng tới đâu cũng hoá thành vàng ròng, những thành tích vô tiền khoáng hậu của ông cùng với Real đã chứng minh điều đó. Mặc dù vậy, Zidane cũng thực sự may mắn khi nắm Los Blancos trong thời điểm mà đội hình chín muồi nhất.
 
Trở lại dẫn dắt đội bóng hoàng gia lần này là thử thách thực sự cho năng lực của vị chiến lược gia người Pháp, nếu Zizou đưa được Kền kền trắng trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc, ông sẽ chứng minh cho cả thế giới biết được rằng, ông thực sự là một trường hợp cực kỳ hiếm có trong thế giới bóng đá.
 
Real cần Zidane để sắp xếp lại và đưa đội bóng tiến lên. Bên cạnh đó, thực sự đội bóng hoàng gia cũng là nơi phù hợp nhất với Zizou lúc này. Đã có rất nhiều tin đồn về việc ông sẽ làm việc ở Chelsea, MU và cả đội bóng cũ Juventus. Thế nhưng Madrid mới là nơi mà Zizou thuộc về, Bernabeu là nhà, ở đó có tình thương yêu và niềm tin của các Madridista dành trọn cho cựu danh thủ người Pháp.
 
Zidane va Perez
Zidane và Perez
Lần trở lại này Zizou trở về với một tư thế khác hẳn, khi ông được nắm quyền trọn vẹn cả về nhân sự lẫn lối chơi của câu lạc bộ, vậy thế nên, trở lại Real là một bước đi cực kì khôn ngoan của vị huấn luyện viên người gốc Angeria này.
 
Mùa giải của Real Madrid gần như đã kết thúc, nhiệm vụ của Zizou lúc này là sắp xếp lại ổn thoả những rắc rối ở hậu trường đồng thời định hình một lối chơi của riêng ông một lần nữa ở Bernabeu để hướng đến mùa bóng sang năm.
 
Khi mùa hè đến, chắc chắn chúng ta sẽ chứng kiến một mùa hè bận rộn của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Và mùa giải tới sẽ mở ra một chương mới với đội bóng vĩ đại nhất thế giới, với bàn tay và đũa thần của Zinedine Zidane, các Madridista có quyền hi vọng về một tương lai tươi sáng.

HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công.

Premier League và sự trở lại của các... trung vệ cánh

Chiến thuật đã luôn phát triển kể từ khi bóng đá tồn tại, thế nhưng đôi lúc nó cũng tự “tiến hóa ngược” một cách đầy thú vị. Và hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự trở lại của các trung vệ cánh

X
top-arrow