Với Rashford, Solskjaer đã có chiếc chìa khóa mở ra thành công?

Tác giả KDNX - Chủ Nhật 08/12/2019 15:01(GMT+7)

Zalo

Lối chơi Ole-ball đã đạt lên một tầm cao mới nhờ tốc độ và những pha chạy chỗ hiệu quả. Với Rashford trong đội hình, Solskjaer đã có được chiếc chìa khóa mở ra thành công trong những trận đấu sắp tới.

Bị đánh giá thấp hơn vì thành tích có phần kém cỏi trong những tuần qua, nhưng Manchester United đã bất ngờ đập tan mọi lời dự đoán trước đó bằng một lối chơi thanh thoát và đầy biến ảo trong trận đấu gặp Man City vào rạng sáng hôm nay (giờ VN), một trong số những nhân tố đóng góp trong thành công này của Quỷ Đỏ đó chính là tiền đạo trẻ Marcus Rashford.

Với Rashford, Solskjaer đã có chiếc chìa khóa mở ra thành công hình ảnh
 
Liệu có một cầu thủ tấn công nào tốt hơn Rashford ở thời điểm hiện tại ? Một câu hỏi có lẽ chẳng ai dám nghĩ đến cách đây 8 tuần trước.
 
Công bằng mà nói, có lẽ câu trả lời sẽ là có thể, có thể là Sadio Mane, Son Heung Min hay Jamie Vardy...dù sao đi nữa, hãy cứ tận hưởng màn trình diễn của anh rạng sáng hôm nay.
 
Đã 3 năm kể từ ngày Rashford trở thành cầu thủ đội một. Trong khoảng thời gian đó, Rashford đã dần chứng minh bản thân nhờ phong cách thi đấu thần tốc, kỹ năng thượng thừa cùng sự khéo léo, một cầu thủ lớn của những trận đấu lớn theo đúng nghĩ
 
Bàn thắng mở tỷ số của Rashford trong chiến thắng 2-1 của Manchester United trên sân Etihad là bàn thắng thứ 13 trong 14 trận gần nhất của anh cho cả hai mặt trận CLB và ĐTQG. Dù rõ ràng hàng thủ của Man City là những người đáng trách nhất khi lộ rõ sơ hở trước Rashford, nhưng không thể phủ nhận tài năng và sự thanh thoát của Rashford trong pha bóng dẫn đến quả phạt đền cho Man United.
 
Rashford
 
Trước đó, Rashford vốn đã rất tuyệt vời khi có được những pha ngoặt bóng đẳng cấp và tinh tế cùng những pha chạy chỗ tuyệt vời xuyên thẳng qua hàng tiền vệ của Man City. Một màn trình diễn thể hiện những gì tuyệt nhất của anh trong trận đấu.
 
Sự cân bằng và tốc độ luôn hiển hiện trong mọi bước chạy, kể cả ở những pha hãm thành. Thêm vào đó là sự chắc chắn, những pha đi bóng tinh quái và đáng sợ nhằm đánh gục tinh thần đối thủ trong mỗi pha tấn công.
 
Ở trận này, Ole Gunnar Solskjaer đã rất khôn khéo khi sử dụng tốc độ và sự nhanh nhạy làm công thức chủ đạo cho hàng công. Anthony Martial, Daniel James, Jesse Lingard và Rashford chính là những cái tên khiến hàng thủ Manchester City, bao gồm một Fernandinho 34 tuổi và một John Stones thiếu ổn định, phải sợ hãi.
Cuộc đối đầu này của hai đội thực sự là một cuộc đối đầu của những trường phái khác nhau: Zíc-zắc đối đầu với trực diện, tam giác nhỏ đối đầu với hình vuông. Đã có lúc Man City dồn ép Man United về phần sân nhà của mình bằng những pha bóng một chạm cùng những pha đi bóng đậm chất Tây Ban Nha.
 
Thế nhưng, Man United bằng lối đá trực diện và tốc độ đã phá vỡ được thế trận của Man City. Trước khi có bàn mở tỷ số, Man United đã có đến 4 cơ hội ngon ăn đều đến từ những khoảng trống mênh mông giữa những bóng áo xanh.
 
Sau 20 phút, Rashford một lần nữa tìm được khoảng trống, ngoặt bóng theo một cách rất riêng, rồi sau đó tự tin đi bóng, khiến Bernardo Silva phải phạm lỗi với mình.
 
Một quả Penalty mười mươi và xứng đáng cho Man United, một tình huống thể hiện sự khéo léo của Rashford trong các pha xử lý bóng khó. Dù phải mất 3 phút để tổ trọng tài kiểm tra VAR, Rashford vẫn không hề nao núng khi thực hiện quả sút penalty thành công vào góc lưới mở tỷ số cho Quỷ Đỏ
 
Man United vẫn tiếp tục tấn công. 5 phút sau, Rashford ngoặt bóng qua phải, dừng bóng trước khu vực ngoài vòng cấm rồi thực hiện một cú sút đập xà. Một hình ảnh...thường thấy của Rashford suốt từ đầu mùa tới giờ.
Vài phút sau, tỷ số là 2-0 cho Man United. James và Martial phối hợp với nhau cực kỳ đẹp mắt, xuyên phá một lỗ thủng đủ cho Martial băng vào dứt điểm gọn gàng vào lưới Man City. Các cầu thủ Man United cùng nhau tiến lại cột cờ phạt góc ăn mừng, một hình ảnh đẹp, thể hiện tinh thần đồng đội của Nửa Đỏ thành Manchester.
 
Man City nhanh chóng dồn ép tấn công, rốt cuộc, họ cũng có được một bàn thắng nhờ công của Nicolas Otamendi. Đáng lẽ ra họ đã có được một trận hòa nếu các chân sút của họ không quá vô duyên trước khung thành của De Gea. Dẫu vậy, chiến thắng này vẫn hoàn toàn xứng đáng với những gì các học trò Solskjaer đã thể hiện trong trận đấu.
 
HLV Solskjaer
 
Tuần trước là Mourinho, tuần này là Guardiola, nếu bóng đá giống như Quyền Anh, có lẽ Solskjaer nên chuẩn bị cho một cuộc diễu hành với tấm đai vô địch thế giới trên hông.
 
Tuần này thực sự là một tuần tuyệt vời cho tân HLV Man United khi đội bóng của ông đã dần tìm lại phong cách thi đấu của mình, thậm chí tìm ra cách đánh bại một đội bóng thiên về cầm bóng và để lộ khoảng trống cho những pha phản công.
 
Solskjaer chắc chắn sẽ tận hưởng khoảnh khắc này. Dẫn dắt Man United thời hậu Alex Ferguson chưa bao giờ là dễ dàng cả. Trong 6 năm qua, hết David Moyes rồi đến Van Gaal và Mourinho đã chứng minh điều này.
 
Mọi sự nghi ngờ sẽ vẫn còn đó. Nhưng tuần thi đấu này đã chứng minh Man United đang dần cải thiện. Họ đang cách vị trí thứ tư 5 điểm. Nhưng trên hết, đó là lối chơi Ole-ball đã đạt lên một tầm cao mới nhờ tốc độ và những pha chạy chỗ hiệu quả. Với Rashford trong đội hình, Solskjaer đã có được chiếc chìa khóa mở ra thành công trong những trận đấu sắp tới.
 
Lược dịch và bổ sung từ bài viết: "Irresistible Rashford delivers on the biggest of stages for United " của tác giả Barney Ronay đăng trên The Guardian.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow