Với Lionel Messi và Barcelona, mọi thứ sẽ không bao giờ trở lại như xưa

Tác giả Nam Khánh - Thứ Bảy 05/09/2020 14:32(GMT+7)

Zalo

Với cái cách mà Messi buồn bã giải thích quyết định của mình, chẳng ai có thể vui vẻ nổi. Anh vẫn sẽ ở lại Barca, nhưng đó không phải là một chuyện đáng mừng với bất kỳ ai liên quan đến câu lạc bộ xứ Catalan, những sóng gió sẽ càng trở nên dữ dội hơn.

Không có ai là kẻ thắng cuộc sau khi siêu sao người Argentina bày tỏ một cách thẳng thắn rằng anh chỉ chấp nhận ở lại Barcelona vì không muốn phải đối đầu với câu lạc bộ mà mình vô cùng yêu quý trước tòa.

Với Lionel Messi và Barcelona, mọi thứ sẽ không bao giờ trở lại n hình ảnh
 
Không có nụ cười nào, chẳng có những cái bắt tay và một màn hòa giải cũng không hề diễn ra. Lionel Messi sẽ tiếp tục ở lại Barcelona, nhưng đó không phải là một “happy ending”. Giờ đây, câu chuyện drama được cả thế giới theo dõi sát sao trong thời gian qua đã tạm thời hạ màn, nhưng sự kết thúc thực sự vẫn chưa đến, và không có ai thực sự đạt được điều mà họ muốn cả, thậm chí có thể ngay cả Josep Maria Bartomeu cũng vậy.

Là một kẻ đang cố gắng níu kéo quyền lực của mình, ông ta sẽ chẳng còn quyền kiểm soát nào đối với chuyện đi hay ở của cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử câu lạc bộ sau khi mùa giải 2020/2021 kết thúc, nhưng cũng không thể trốn tránh trách nhiệm trong việc đó. Nếu gọi những gì đã diễn ra là một chiến thắng của ông ta, thì đây là một chiến thắng rỗng tuếch. Messi đã tạo nên sự đảm bảo cho điều đó. 
VIDEO: Trọn vẹn buổi PV Messi: Suốt cả năm qua, tôi đã đề nghị ra đi
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với nhà báo Ruben Uria của Goal tại căn hộ ở Castelldefels, tiền đạo Lionel Messi đã xác nhận việc anh sẽ ở lại Barcelona trong...
Viễn cảnh siêu sao người Argentina rời khỏi câu lạc bộ mà anh đã gắn bó 20 năm thực sự rất đáng buồn, nhưng đó chưa phải là phần tệ nhất. Chuyện tệ nhất ở đây là việc tình hình đã trở nên u tối và đổ vỡ đến mức khiến anh muốn ra đi, muốn quay lưng lại và buông bỏ tất cả. Và bối cảnh đó vẫn còn đang tiếp diễn; nó sẽ không được vực dậy bởi việc Messi tiếp tục ở lại, thậm chí sẽ càng vô vọng hơn nữa khi mà Bartomeu vẫn còn ngồi trên chiếc ghế chủ tịch. “Tôi muốn được hạnh phúc,” Messi tâm sự. “Và tôi đã không tìm thấy sự hạnh phúc tại câu lạc bộ.”
 
Mong ước đó giờ đây lại càng trở nên xa vời hơn; quyết định cuối cùng của anh – được đưa ra dưới sự cưỡng ép – chắc chắn chẳng thể nào đi cùng với sự hạnh phúc. Toàn bộ câu chuyện này hoàn toàn không phải là một vở kịch: Trước, trong, hoặc đặc biệt nhất, là sau khi nó kết thúc. Đây không phải là một trò chơi quyền lực, cũng không phải một màn “làm mình làm mẩy” để thúc ép một bản hợp đồng mới. Messi tuyên bố anh sẽ tiếp tục ở lại câu lạc bộ mà mình “yêu”, nhưng sẽ không có một bản hợp đồng mới, không có những lời hứa hẹn, và cũng không giả tạo nữa. Thay vào đó, sự buồn bã là điều đã hiện hữu rất rõ khi anh chia sẻ những tâm sự của mình – việc mà ngôi sao người Argentina đã không làm cùng kênh truyền thông của câu lạc bộ, thay vào đó là với Goal.com. 
 
Không có niềm hân hoan, nhiệt huyết, chỉ hiện hữu sự mệt mỏi. Từ Messi, những chia sẻ rất chân thực và thẳng thắn đã được nói ra, không một lời lẽ bóng gió nào và cũng chẳng hề giả vờ như thể mọi thứ đều đã ổn, mọi tâm tư, suy nghĩ đều được bộc lộ. Anh có thể tỏ ra nhân nhượng, có thể nói rằng mình đã cảm thấy mâu thuẫn, có thể tuyên bố một sự kết thúc cho toàn bộ câu chuyện đáng buồn này, hoặc nỗ lực hàn gắn những rạn nứt, nhưng anh đã không làm vậy. Anh có thể nói rằng quyết định trước đó chỉ là một khoảnh khắc điên rồ nhất thời, nhưng anh cũng không làm thế. 
 
Messi thừa nhận rằng anh muốn ra đi và cáo buộc Bartomeu đã không giữ lời hứa về một thỏa thuận đáp ứng nguyện vọng của mình. Anh chia sẻ rằng mình đã đề cập chuyện này với Bartomeu cả năm, rằng bản thân đã suy nghĩ rất thấu đáo về quyết định đó và cám thấy thời của anh tại Barcelona đã hết; đã đến lúc để một thế hệ mới bước lên nắm lấy vận mệnh của Blaugrana. 
 
VIDEO: Tron ven buoi PV Messi: Suot nam qua, toi da de nghi ra di
 
Anh thậm chí có thể nói rằng mình muốn mang lại lợi ích cho câu lạc bộ, giúp đỡ họ về mặt tài chính, nhưng anh cũng không làm như vậy: Messi đã khẳng định rằng anh có quyền hủy bỏ hợp đồng và tự do ra đi. Chỉ có một điều duy nhất đã giữ chân Messi lại Barcelona: Nguy cơ hai bên phải đưa nhau ra tòa. Không còn nguyên nhân nào khác. 
 
Tất cả những gì cầu thủ người Argentina muốn tránh là một cuộc chiến, nhưng anh cũng không tỏ ra nhân nhượng – ít nhất là với gã đàn ông chịu trách nhiệm về việc đã có quá nhiều sai lầm diễn ra. Phần tích cực của một cuộc chia tay giữa hai bên sẽ là sự hòa bình, mặc dù chắc chắn sẽ không có một động thái làm lành nào với ban lãnh đạo. Còn vào cái ngày mà anh quyết định ở lại, sự hòa bình đã hoàn toàn biến mất, trước đó đã có một tuyên bố từ Jorge Messi khẳng định quyền ra đi hợp pháp của Leo. Đương nhiên, đã có những chia sẻ về tình yêu dành cho câu lạc bộ và tiết lộ rằng cậu con trai Thiago của anh đã khóc, nhưng Messi không cho phép những lời tâm sự đó trở thành một tấm khiên phục vụ cho việc bảo vệ Bartomeu hoặc giả vờ rằng mình hài lòng với kết quả này.
 
Với cái cách mà Messi buồn bã giải thích quyết định của mình, chẳng ai có thể vui vẻ nổi. Anh vẫn sẽ ở lại Barca, nhưng đó không phải là một chuyện đáng mừng với bất kỳ ai liên quan đến câu lạc bộ xứ Catalan, những sóng gió sẽ càng trở nên dữ dội hơn. Ít nhất là bởi vì anh sẽ không còn ẩn mình phía sau một lớp vỏ bọc ngoan hiền nữa. Cầu thủ người Argentina đã trở nên thành thật đến tàn nhẫn hơn bao giờ hết. Những lời lẽ đầy gay gắt đã được nói ra; chẳng có chút tươi sáng nào trong cuộc tái hợp này cả. 
 
“Tôi ở lại vì ngài chủ tịch nói rằng cách duy nhất để tôi có thể ra đi là trả 700 triệu tiền giải phóng hợp đồng – một chuyện bất khả thi – hoặc lôi nhau ra tòa.” Người đội trưởng của câu lạc bộ chia sẻ. 
 
“Đã từ rất lâu rồi, tại đây chẳng hề có một dự án hay kế hoạch gì cả. Họ cứ đánh tráo mọi thứ và che đậy những lỗ hổng theo thời gian.” Messi nói.
 
Cách làm việc đó rốt cuộc cũng đã được áp dụng với cả trường hợp của anh. Ngôi sao người Argentina khẳng định rằng, suốt cả năm nay, họ đã phớt lờ hoặc né tránh anh, và khi không thể trì hoãn câu trả lời được nữa, “chủ nghĩa ngắn hạn” đã được ưu tiên và họ nói “không”. 

lionel messi
 
“Tôi cần làm điều đó, câu lạc bộ cần điều đó, và điều đó sẽ tốt cho mỗi bên,” Messi nhận định, nhưng quan điểm của Bartomeu là ông ta không thể để anh ra đi. Ông ta cũng không thực sự có đủ khả năng để ép anh ở lại, nhưng ông ta đã làm được. 
 
Messi sẽ trở lại tập luyện trong tuần này. “Sự thật là, giờ thì tôi cũng không biết điều gì sẽ xảy đến nữa; đội bóng đã có một huấn luyện viên mới và sẽ có luồng ý tưởng mới,” anh chia sẻ. “Nhưng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình.” Đang chờ đợi anh sẽ là những người đồng đội đã luôn giữ im lặng và Ronald Koeman, vị thuyền trưởng đã khẳng định: “Tôi chỉ cần những cầu thủ muốn được thi đấu cho câu lạc bộ và cống hiến mọi thứ bản thân có.” Messi đã không giả vờ rằng anh là một trong số đó, và đến lúc này, mọi thứ sẽ chẳng thể nào thực sự trở lại như xưa được nữa. 

Nguồn: Lược dịch từ bài viết “For Lionel Messi and Barcelona things will never be the same again” của ký giả Sid Lowe, đăng tải trên The Guardian.
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea: Chờ Enzo mở khóa...Enzo

Việc tối ưu một tiền vệ tầm cỡ như Enzo Fernandez sẽ là chìa khóa quan trọng quyết định thành công của tân HLV Enzo Maresca trong mùa giải năm nay.

X
top-arrow