Vinicius Junior: Vũ điệu Samba đầy bản lĩnh

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Tư 22/02/2023 15:16(GMT+7)

Zalo

Sau trận cầu tại Anfield, có hai điều không mới nhưng chẳng bao giờ cũ mà người ta cần phải nhắc lại: Đừng bao giờ vội gạch tên Real Madrid khỏi cuộc đua khi trận cầu chưa ngã ngũ, và đừng bao giờ coi thường điệu samba của Vinicius Jr.

332372704_721288893068838_3310113164379353044_n
 

“Không có lý do đủ để biện minh cho sự phân biệt mà cậu ấy phải hứng chịu. Cậu ấy là một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới và bạn không thể để mình rơi vào tình huống 1v1 với một cầu thủ như vậy. Tôi hy vọng cậu ấy không bị ảnh hưởng bởi lời lẽ của bọn ngu ngốc.”

Đó là những lời chia sẻ thẳng thắn của HLV Jurgen Klopp trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real Madrid. Và như một điềm báo, Vinicius Jr chính là ngôi sao sáng nhất trong cuộc lội ngược dòng cực kỳ ấn tượng của Kền kền trắng đêm qua. Trong khoảnh khắc Mohamed Salah nâng tỷ số lên 2-0 khi đồng hồ mới chỉ bước sang phút 14, những Madridista hẳn đã vô cùng choáng váng. Nhưng cú đúp chỉ trong 15 phút của Vinicius Jr đã đưa Los Blancos trở lại mặt đất, để rồi chính anh cũng là người dọn cỗ để Karim Benzema tung đòn kết liễu đối thủ. 

Đẳng cấp và bản lĩnh, đó là những gì mà người ta có thể nói về màn trình diễn của Vini đêm qua. Và đó cũng là thứ mà báo chí đã từng nói về những cuộc lội ngược dòng không tưởng của Real Madrid ở mùa giải năm ngoái. Họ thắng PSG sau khi thua 0-2 về tổng tỷ số ở vòng 1/8, trở lại đúng lúc sau khi bị Chelsea dội 3 gáo nước lạnh ở trận tứ kết lượt về, và cuối cùng là màn lật kèo điên rồ trước Man City khi ghi 3 bàn thắng ở những phút 90+ ở trận bán kết. Và trong những chiến tích đó, cặp song tấu Benzema - Vinicius Jr luôn là nhân tố then chốt để đội bóng Hoàng gia tung ra những cú đấm quyết định.

Bản lĩnh của Karim Benzema đã được trui rèn trong suốt những thăng trầm trong màu áo trắng. Luôn phải đứng sau Gonzalo Higuain và Cristiano Ronaldo, từng một thời bị các CĐV la ó và phải hứng chịu cả những scandal không đáng có ngoài đường pitch. Tất cả tạo nên một phiên bản Benzema hoàn hảo nhất ở mùa 21/22, mùa giải mà anh giành Quả bóng vàng một cách hoàn toàn xứng đáng.

Vinicius Junior Vũ điệu Samba đầy bản lĩnh 1
 

Vinicius Jr có lẽ cũng đang đi trên con đường giống với người đàn anh. Một khởi đầu khó khăn tại Bernabeu khi không thể hòa nhập cùng đội bóng mới, một tương lai bất định khi những tin đồn Mbappe cập bến Bernabeu ngập tràn các mặt báo. Vinicius đáp trả lại tất cả những điều đó bằng màn lột xác cực kỳ ngoạn mục trong mùa giải năm ngoái, để rồi chính anh là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Liverpool để khép lại hành trình khó quên của Real Madrid tại Champions League mùa giải năm ngoái.

Bất chấp phong độ chói sáng đó, cầu thủ Brazil vẫn trở thành mục tiêu công kích của những thành phần phân biệt chủng tộc ở mùa giải năm nay. Họ chế giễu màu da, và chế giễu luôn cả màn ăn mừng đậm chất samba của chàng trai mới bước sang tuổi 22. Nhưng cũng như những lần trước đó, áp lực không thể giết chết được một Vini đầy bản lĩnh. Trái lại, mũi dùi của những kẻ căm ghét có lẽ chỉ làm cho Vini trở nên mạnh mẽ hơn. 

Trước trận tứ kết Copa del Rey hồi tháng 2, các CĐV quá khích của Atletico Madrid treo một hình nộm mặc áo Vini trên một cây cầu. Anh đáp trả bằng bàn ấn định tỷ số 3-1 và ăn mừng bằng điệu samba quen thuộc. Trong một phút mặc niệm trước trận với Osasuna, Vini một lần nữa bị các CĐV chủ nhà thóa mạ. Đáp lại, anh kiến tạo cho Valverde mở tỷ số và chỉ tay lên trời một cách đầy ngạo nghễ.

Hôm qua không phải là trận chung kết C1, cũng không phải là cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất của Real ở đấu trường châu lục. Nhưng nó là lời thị uy của nhà vua, và là lời khẳng định về bản lĩnh của Vinicius Jr. Thứ bản lĩnh đó có được nhờ áp lực từ Madridistas, những người luôn đòi hỏi chiến thắng, và từ cả những kẻ đố kị luôn chĩa mũi dùi một cách vô lý vào chàng trai trẻ.

Sau trận cầu tại Anfield, có hai điều không mới nhưng chẳng bao giờ cũ mà người ta cần phải nhắc lại: Đừng bao giờ vội gạch tên Real Madrid khỏi cuộc đua khi trận cầu chưa ngã ngũ, và đừng bao giờ coi thường điệu samba của Vinicius Junior.

- Một bài viết của Frank TĐP

 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Marco Reus: Yêu, sống và cảm nhận...

Lòng trung thành là giá trị xa xỉ trong bóng đá hiện đại. Chúng ta sẽ chẳng thể trách cầu thủ mong muốn ra đi tìm thử thách mới, nhưng một người gắn bó với một đội bóng suốt hơn một thập kỷ thì đó là giá trị đáng trân trọng.

Neymar: Từ thiên tài tới bi hài

Chấn thương, tiệc tùng, những vụ bê bối khiến sự nghiệp của Neymar lao dốc rất nhanh. Ở tuổi 32, liệu anh có thể trở lại đỉnh cao hay không?

Francesco Acerbi: Đóa hoa nở muộn

36 tuổi mới có lần đầu tiên vô địch Serie A dù đã chơi bóng ở Ý từ năm 2006, nếu ví Francesco Acerbi là một đóa hoa nở muộn thì người nuôi trồng đóa hoa ấy là Simone Inzaghi.

X
top-arrow