Vinicius: Đang đi trên con đường của Ronaldo

Tác giả CG - Thứ Ba 30/11/2021 19:00(GMT+7)

Zalo

Vinicius đang toả sáng rực rỡ trong màu áo Real Madrid. Và có thể bạn không để ý sự biến chuyển của tiền đạo người Brazil có nét tương đồng với Cristiano Ronaldo.

Vinicius
 
Trong trận đấu giữa Real Madrid và Sevilla vừa qua, sau khi ghi một bàn thắng rất đẹp vào lưới đối thủ, Vinicius chạy tới cột cờ góc và làm hành động thể hiện thông điệp hãy bình tĩnh. Những khán giả nào chứng kiến hành động đó hẳn sẽ có sự liên tưởng tới Cristiano Ronaldo của ngày xưa với cách ăn mừng gần như tương tự. Và thật trùng hợp là bàn thắng của Vinicius cũng khá tương tự với một pha lập công trong quá khứ của Ronaldo cho Real Madrid.
 
Ngược về trận El Clasico tháng 3 năm ngoái, sau khi ghi bàn vào lưới Barcelona, Vincius cũng lập tức chạy đến góc sân và làm hành động ăn mừng theo phong cách “siii” đã thành thương hiệu của CR7. Đó là dịp mà Ronaldo đã trở lại sân Bernabeu để dự khán trận đấu quan trọng của đội bóng cũ. Sau trận, Vinicius tiết lộ: “Anh ấy đã vào phòng thay đồ ở giờ nghỉ giữa hai hiệp để cổ vũ và tiếp thêm động lực cho chúng tôi. Đó là lý do tôi ăn mừng như vậy. Anh ấy là nhà vô địch ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ”.
 
Từ thời điểm đó tới nay, Ronaldo vẫn đang cố gắng duy trì phong độ đỉnh cao của bản thân dù đã 36 tuổi. Trong khi đó, Vinicius đã có sự tiến bộ vượt bậc ở mùa giải năm nay. Lúc này, Vinicius đang đứng thứ hai trong danh sách vua phá lưới LaLiga với 9 bàn thắng, xếp sau người đàn anh Karim Benzema (11 bàn thắng). Mùa giải trước, truyền thông đã bắt được đoạn băng hình ghi lại hình ảnh Benzema nói chuyện với hậu vệ Ferland Mendy trong đường hầm ở trận đấu với Borussia Monchengladbach. 
 
“Đừng chuyền cho cậu ta, nó đá như đang chống lại chúng ta vậy”, Benzema nói bằng tiếng Pháp với Mendy về Vinicius. Dù truyền thông Tây Ban Nha sau đó cho biết Benzema đã xin lỗi trực tiếp đàn em tại khu tập luyện của Real Madrid, tuy nhiên câu chuyện trên vẫn luôn là minh chứng cho thấy Vinicius từng thi đấu thiếu hiệu quả như thế nào. Benzema là một tiền đạo chơi bóng rất đồng đội, nhưng chính anh cũng từng có lúc không chịu nổi người đàn em tới từ Brazil.
 
Nhưng lúc này, cả hai đang là một cặp đôi ăn ý trên hàng công Los Blancos. Và chúng ta sẽ nhận ra dường như Vinicius đang đi trên chính con đường mà Ronaldo năm xưa đã đi. Ronaldo xuất phát điểm là một cầu thủ ham rê dắt, phô trương kỹ thuật. “Tôi yêu những cú lừa, lắc vai, đảo chân vượt qua đối thủ. Tôi biết điều đó làm mọi người tức giận, nhưng tôi không cố trêu tức đối phương. Đấy là phong cách của tôi thôi”, Ronaldo ở thời kỳ đầu sự nghiệp đã chia sẻ như vậy. 

Vinicius
 
Chính phong cách đó đã khiến O’Shea bất lực và đưa Ronaldo tới Old Trafford nhanh hơn, nhưng khi đã trở thành người của Quỷ đỏ, anh lại khiến các đồng đội không hài lòng bởi thói quen ấy.  “Khi mới tới đây, suy nghĩ của cậu ấy là giải trí. Nhưng chúng tôi thì muốn thắng. Chúng tôi biết nếu cậu ấy có ‘đầu ra’ hiệu quả, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội gặt hái thành công hơn”, Rio Ferdinand nói.
 
Nhưng sau đó, Ronaldo đã thay đổi và vươn mình thành một chân sút đẳng cấp, một cỗ máy săn bàn đáng sợ bậc nhất trong lịch sử. Đó là một Ronaldo đã tập trung vào giá trị cốt lõi đó là sự hiệu quả thay vì những tình huống “vẽ vời” thừa thãi và phù phiếm. Vinicius có lẽ cũng đang cho thấy anh đi trên một hành trình tương tự như tiền bối của mình. Không biết Vinicius có thể vươn tới đẳng cấp của Ronaldo hay không, nhưng những gì anh đang thể hiện cho tới lúc này mang tới những sự phấn khích lẫn hy vọng cho người hâm mộ Real Madrid.
 
Sau trận đấu với Sevilla vừa qua, HLV Carlo Ancelotti chia sẻ: “Điều khiến tôi ngạc nhiên về Vinicius là khả năng ghi bàn. Khả năng cá nhân của cậu ấy thì không có gì phải ngạc nhiên nữa, tôi biết cậu ấy mạnh ở những tình huống rê dắt, một đối một và tốc độ, nhưng cậu ấy đang khiến mọi người ngạc nhiên bởi khả năng ghi bàn.
 
Vinicius đã thể hiện năng lực mà tôi chưa từng nghĩ cậu ấy đã thể hiện trước đây. Đây là một bước nữa cậu ấy đi trên con đường thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Điều quan trọng là cậu ấy tập trung vào việc chơi bóng hiệu quả, khi cơ hội đến phải nắm lấy".
 
Công lao của Ancelotti và các cộng sự cho cuộc lột xác này rất lớn. Chính tiền đạo người Brazil tiết lộ nhà cầm quân Italy yêu cầu anh chạm bóng ít lại chỉ còn 1-2 chạm khi ở gần vòng cấm địa. Carletto muốn Vinicius học cách đưa ra quyết định một cách chủ động và đúng thời điểm thay vì cầm bóng “vẽ vời” một cách thừa thãi. Khả năng dứt điểm cải thiện giúp Vinicius vụt sáng ở mùa bóng năm nay.
 
Thống kê chỉ ra ở mùa giải này chỉ số bàn thắng kỳ vọng của tiền đạo người Brazil ở LaLiga là 5,1 trong khi số lượng bàn thắng thực tế là 9. Trong khi đó, số lượng bàn thắng của anh ở LaLiga mùa trước là 6,5 là 3. Sự hiệu quả được cải thiện giúp Vinicius chiếm được lòng tin to lớn của Ancelotti. Những mùa trước dưới thời Zinedine Zidane, Vinicius không có nhiều cơ hội khi chiến lược gia người Pháp luôn có xu hướng sử dụng Eden Hazard mỗi khi cầu thủ người Bỉ khoẻ mạnh.

Trong khi đó, ở mùa bóng này, Hazard hoàn toàn mất vị trí. Chính Ancelotti đã khẳng định: “Cậu ấy (Hazard) sẵn sàng ra sân, nhưng vấn đề là HLV của cậu ấy thích sử dụng cầu thủ khác hơn”. Và chứng kiến phong độ của Vinicius, các cổ động viên Los Blancos không có lý do gì để phàn nàn.

Vinicius
 
Trong một chia sẻ cách đây chưa lâu, Gerard Pique tiết lộ Vinicius đã suýt chút nữa gia nhập Barcelona, thậm chí trung vệ người Tây Ban Nha đã gọi điện trực tiếp cho tiền đạo Brazil. Nhưng trong phút cuối cùng, Real Madrid xuất hiện và đưa ra lời đề nghị có giá trị lớn hơn. Cuối cùng, Vinicius gia nhập Los Blancos. Lúc này, tờ ABC Deportes tiết lộ Real Madrid coi Vinicius là “không thể động tới” và sẵn sàng đưa ra lời đề nghị hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2028 cùng mức lương 5,5 triệu euro mỗi năm.

Vinicius đang dần trở thành đứa con cưng của đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu, bản thân anh cũng luôn khẳng định tình yêu với Real Madrid. Có thể nói nếu Ancelotti “mở khoá” được Vinicius thành công, đây chính là một thành tựu to lớn của ông với Los Blancos.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow