Viktor Lê: Tinh thần thép và hành trình "giũa ngọc thô" tại V.League

Tác giả Minh Thư - Thứ Tư 01/03/2023 15:50(GMT+7)

Zalo

Với việc LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho phép các đội bóng đăng ký thêm một cầu thủ người nước ngoài gốc Việt thi đấu, V.League 2023 đã chào đón nhiều gương mặt mới đầy kỳ vọng và hứa hẹn.

Có thể kể tới 5 cầu thủ lai chưa có quốc tịch Việt Nam thi đấu tại giải năm nay đó là Patrik Lê Giang (Công an Hà Nội), Nguyễn Như Đức Anh (Hải Phòng), Phạm Thanh Tiệp (Hà Tĩnh), Ryan Hà (Khánh Hoà) hay Viktor Lê (Bình Định).

Đáng chú ý trong số này là sao mai Viktor Lê, anh có bố là người Việt. Cầu thủ sinh năm 2003 này hồi hương vào cuối năm 2022 và thử việc tại CLB Bình Định. Tại đây, Viktor Lê đã thuyết phục được HLV Nguyễn Đức Thắng bằng màn trình diễn ấn tượng của mình tại giải giao hữu Thiên Long Cup 2023, góp công không nhỏ giúp Bình Định vô địch giải đấu.

Nhận xét từ thuyền trưởng đội bóng đất Võ, Viktor Lê là cầu thủ có tư duy chơi bóng hiện đại, kỹ thuật cá nhân tốt trong lứa tuổi của mình. Điều này khiến ông quyết định trao cơ hội khi điền tên sao mai 20 tuổi này vào danh sách đội bóng tham dự V.League 2023.

Bước đầu vượt qua khó khăn

Viktor Lê ngay lập tức đã được HLV Nguyễn Đức Thắng xếp đá chính trong trận đấu mở màn mùa giải của Bình Định trước Công an Hà Nội. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của cầu thủ mang áo số 7 tại V.League, trận đấu bắt đầu sự nghiệp ở một giải vô địch quốc nội.

Và ngay trong lần đầu chào sân, Viktor Lê đã được trải qua một trận đấu mang đúng tính chất của sân chơi V.League - khốc liệt và khó đoán.

CLB Bình Định vốn được đánh giá cao nhưng lại tỏ ra lép vế hoàn toàn trước đội bóng mới thăng hạng Công an Hà Nội.

Bản thân cầu thủ Việt kiều Nga cũng phải đối mặt với cầu thủ hạng nặng bên kia chiến tuyến. Đó là hậu vệ số một của bóng đá Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á – Đoàn Văn Hậu.

Suốt 55 phút có mặt trên sân, Viktor Lê hoàn toàn bị hậu vệ người Thái Bình phong tỏa. Ngoài những lúc phải đụng Văn Hậu, anh còn phải đối mặt với những Tiến Dụng hay Sầm Ngọc Đức.

Đây đều là những cầu thủ đang có phong độ cao cũng như giàu kinh nghiệm thi đấu tại V.League. Thật khó để một cầu thủ chân ướt chân ráo có thể thể hiện mình ngay trong ngày ra mắt.

comment left

“Sau trận thua Công an Hà Nội, tôi không nghĩ rằng đội bóng gặp bất cứ vấn đề tâm lý nào. Chúng tôi luôn trở lại một cách mạnh mẽ nhất. Bạn có thể nhìn vào vị trí trên bảng xếp hạng, chúng tôi đã trở lại bằng 3 chiến thắng.

Hiện tại, toàn đội đang tập luyện chăm chỉ, tháng này sẽ phải tập khá nặng, rồi chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”,
sao mai Việt kiều thổ lộ.

comment right

Đúng như Viktor Lê chia sẻ, sau trận thua mở màn 0-5 trước Công an Hà Nội, đội bóng được mệnh danh là “PSG Việt Nam” đã trở lại mạnh mẽ.

Viktor Lê Tinh thần thép và hành trình giũa ngọc thô tại VLeague 1
Tiền vệ Việt kiều Nga lấy lại sự tự tin sau màn ra mắt kém ấn tượng tại V.League 2023. Ảnh: Bình Định FC

Minh chứng là Bình Định đã có 3 chiến thắng, trước Khánh Hoà (3-0), Bình Dương (1-0) và Đà Nẵng (3-2). Họ đang xếp đầu bảng xếp hạng với 7 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 2 là Hà Nội 1 điểm.

Trong khi đó, Viktor Lê lại cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng của mình, ở trận đấu với Khánh Hoà, cầu thủ sinh năm 2003 đã ghi dấu đậm nét với pha phối hợp cùng Jermie Lynch và Rafaelson sau một tình huống dàn xếp đá phạt, giúp Bình Định có bàn mở tỷ số.

Cầu thủ Việt kiều Nga thực hiện đường chuyền cho Rafaelson xoay người dứt điểm ghi bàn nhanh như chớp. Rõ ràng, Viktor Lê không bị ảnh hưởng quá nhiều sau thất bại ở trận ra quân.

comment left

“Tôi nghĩ tôi đã hoà nhập khá tốt với toàn đội và mọi người đều hỗ trợ tôi. Vậy nên tôi không nghĩ rằng có sự khác biệt lớn so với thời điểm tôi còn thi đấu ở Nga.

Có một sự thật rõ ràng là cầu thủ Việt Nam ngày càng chất lượng và trong đội Bình Định cũng có một số cá nhân nổi bật như Jermie Lynch và Rafaelson và các cầu thủ khác cũng rất hay”,
Viktor Lê cho biết.

comment right
Viktor Lê Tinh thần thép và hành trình giũa ngọc thô tại VLeague 2

Viktor Lê trong màu áo Spartak Moscow

Viktor Lê sớm làm quen với trái bóng từ khi lên 8 tuổi tại CLB Spartak và nhanh chóng được chọn vào đội trẻ Spartak 2003. Năm lên 9 tuổi, cầu thủ lai này thường xuyên góp mặt trong đội hình chính và thi đấu với các đội bóng cùng trang lứa. 

Thành công khi đó của Viktor Lê là cùng đồng đội giành chức vô địch U11, U12, U13 thành phố Moskva.

Thời gian sau, anh chuyển sang Torpedo và có chân trong đội trẻ Torpedo 2003. Trong 1 cuộc thi được tổ chức bởi trang myfc.ru, bàn thắng của Viktor Lê trong trận đấu với Lokomotiv đã được đề cử là một trong những bàn thắng đẹp nhất năm 2017.

Viktor Lê từng có thời gian chơi cho CLB CSKA Moscow II trước khi trở về Việt Nam đầu quân cho CLB Bình Định. Cầu thủ sinh năm 2003 được đánh giá là thích nghi khá nhanh với văn hoá, cuộc sống tại Việt Nam một phần trong đội có những cầu thủ Việt kiều khác như Mạc Hồng Quân, Đặng Văn Lâm, hay Adriano Schmidt.

Vikor Le
 
comment left

“Tôi vẫn thường tán gẫu với các đồng đội. Adriano Schmidt, Văn Lâm, Mạc Hồng Quân đều sẵn sàng hỗ trợ tôi. Chúng tôi giúp nhau tiến bộ mỗi ngày. Ngoại binh, nội binh, các chuyên viên hay cầu thủ trẻ đều giúp đỡ tôi rất nhiều.

Có một điều là tôi cần phải cải thiện vấn đề về ngôn ngữ. Nói thật thì không thể chỉ ra ai là người hỗ trợ mình nhiều nhất. Tôi đang cố gắng hoà nhập với các đồng đội”.

comment right

Thử thách đang chờ ở phía trước

Sau 4 vòng đấu đầu tiên, V.League 2023 có quãng nghỉ dài hơi hơn 1 tháng để nhường chỗ cho đội U20, U23 và ĐTQG Việt Nam hội quân.

Đây được xem là cơ hội tốt để Viktor Lê có thêm thời gian để gắn kết hơn nữa với CLB, xem lại màn trình diễn của bản thân ở 4 trận đã qua để rút kinh nghiệm.

Vikor Le
 

Tân binh của CLB Bình Định khẳng định bản thân sẽ có sự chuyển mình mạnh mẽ hơn sau quãng nghỉ của V.League.

comment left

“Dưới sự hỗ trợ của HLV Nguyễn Đức Thắng, tôi đang cải thiện qua từng ngày, đồng đội cũng vậy và nó rất tốt cho tôi. Hy vọng bản thân tôi sẽ sớm vươn tới đẳng cấp cao hơn. Như vậy thì tôi mới có thể chơi chắc chắn và bùng nổ mỗi trận”.

Trong đợt nghỉ này, chúng tôi sẽ phải tập luyện chăm chỉ để trở lại mạnh mẽ hơn giai đoạn trước đây. Toàn đội đã được phổ biến các kế hoạch rất chi tiết với cường độ khá cao.

Với tôi thì không chỉ có một từ tập luyện. Hãy xem chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ thế nào sau kỳ nghỉ nhé. Bình Định là đội bóng có tham vọng lớn, nên chúng tôi sẽ phải tập luyện hơn 100 % sức của mình”,
Viktor Lê khẳng định.

comment right
Vikor Le
 

Với những màn trình diễn đã qua, có thể thấy được sự chuyên nghiệp cũng như “tinh thần thép” của sao mai Viktor Lê. Mùa giải V.League vẫn còn rất nhiều khó khăn ở phía trước, cá nhân cầu thủ sinh năm 2003 và CLB Bình Định cũng còn rất nhiều điều cần cải thiện. 

Tuy nhiên, với những khẳng định ở trên, NHM Bình Định có quyền kỳ vọng vào một mùa giải bùng nổ của đội bóng con cưng. Tương lai dành cho Viktor Lê cũng đang tràn đầy hứa hẹn, một mùa giải khởi sắc cùng đội bóng đất võ sẽ là bàn đạp để cầu thủ này hướng tới những thành công lớn hơn trong tương lai.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow