Vắng mặt 20 trận mùa này, liệu Paul Pogba có tiếp tục ra sân cho Man United?

Tác giả Elflaco - Thứ Sáu 20/12/2019 16:14(GMT+7)

Zalo

Câu hỏi lớn nhất nhảy múa trong đầu fan Quỷ Đỏ: Làm thế nào mà một Paul Pogba đang-bị-ốm đến mức phải tạm hoãn ngày tái xuất sân cỏ nhưng vẫn nhảy rất “sung” trong đám cưới của anh trai mình?

Tối Chủ Nhật tuần trước, tài khoản Instagram của Paul Pogba đăng tải hàng loạt hình ảnh và video ngắn về hôn lễ của người anh trai Florentin tại Pháp. Đáng nói, “hoạt động” này diễn ra chỉ vài giờ sau khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đưa ra thông báo về việc Pogba bị ốm và dù cơ bản đã bình phục chấn thương, tiền vệ người Pháp sẽ không có tên trong danh sách Man United chuẩn bị cho trận đấu với Colchester ở tứ kết League Cup đêm thứ Ba.

Vắng mặt 20 trận mùa này, liệu Pogba có tiếp tục ra sân cho Man U hình ảnh
 
Thực tế này khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là các fan của “Quỷ đỏ” sôi sục. Câu hỏi lớn nhất nhảy múa trong đầu họ: Làm thế nào mà một Pogba đang-bị-ốm đến mức phải tạm hoãn ngày tái xuất sân cỏ nhưng vẫn nhảy rất “sung” trong đám cưới của anh trai mình?
 
Câu trả lời, phát đi từ trụ sở United cho biết: Pogba được BHL cho phép về quê nhà để dự đám cưới anh trai Florentin từ Thứ Sáu tuần trước. Các buổi lễ tiệc diễn ra ở ngoài trời và thời tiết giá lạnh đã khiến Pogba bị cảm. Khi tái hồi Manchester từ Pháp, Pogba đã được các bác sĩ CLB kiểm tra sức khỏe và gần như ngay lập tức tiền vệ này “được” tách ra điều trị riêng. 
 
Pogba đã không thể tham gia một hoạt động từ thiện của United vào thứ Ba và như chúng ta đã biết, anh không ra sân ở trận “Quỷ đỏ” thắng Colchester 3-0 ở Old Trafford. Và đấy là trận thứ 20 của United (trong tổng số 26 trận) mà Pogba… bỏ lỡ kể từ đầu mùa giải 2019/20. Theo những phát ngôn mới nhất của HLV Solskjaer, Pogba hầu như chắc chắn sẽ không chơi bất kì 1 trận đấu nào cho United trong tuần cuối cùng của năm 2019.

Vắng mặt 20 trận mùa này, liệu Pogba có tiếp tục ra sân cho Man U hình ảnh
 
OK, tình trạng thể lực của Pogba là lý do số một và được nhắc tới nhiều nhất, khiến anh tiếp tục sắm vai “kẻ bên lề” trong chuỗi trận Tourmalet của United từ giờ cho tới đầu năm sau. Nhưng tháng 1 tới, kì chuyển nhượng sẽ chính thức mở cửa trở lại, và liệu các CĐV United có lại được chứng kiến một Pogba xuất sắc như đã từng trong màu áo Đỏ?
 
Pogba là 1 trong những cầu thủ tạo ra sự phân cực lớn ở United, không chỉ là quan điểm từ các fan, từ giới chuyên môn về anh mà cả những thành viên trong nội bộ Old Trafford. Không phải đa số những theo nguồn tin từ The Athletic, một số đồng đội của Pogba tin rằng tiền vệ người Pháp dường như không-nỗ-lực-đủ-lớn để trở lại với công việc và trách nhiệm chính của anh ở United: ra sân thi đấu và cống hiến.
 
Trước đó, cuối tháng 11, một bài báo từ Tây Ban Nha phao tin rằng Pogba đã… giả vờ dính chấn thương để khỏi phải ra sân. Tuy nhiên, “tin giả” này đã nhanh chóng bị dập tắt bằng những hình ảnh được công bởi United cho thấy mắt cá chân đang được băng bó cẩn thận của tiền vệ này. Vấn đề là từ đâu lại xuất hiện những thông tin như vậy? Từ giới truyền thông thân Real Madrid – CLB đang “ve vãn” Pogba, từ tay cò cáo già Mino Raiola, hay từ chính nội bộ United?
 
Trở lại với câu chuyện Pogba dự đám cưới anh trai mình tại Pháp. Dĩ nhiên, chẳng ai có quyền chỉ trích Pogba hiện diện ở một sự kiện quan trọng bậc nhất của người thân mình cả. Cũng chẳng ai có quyền cấm Pogba thể hiện sự hứng thú, niềm hạnh phúc của anh qua những hình ảnh hay clip đăng tải trên Facebook và Instagram. Nhưng cảnh tượng Pogba nhẩy nhót ở Pháp, trong bối cảnh anh đang hồi phục chấn thương mắt cá chân khiến tiền vệ này “mất tích” khỏi đội hình “Quỷ đỏ” suốt từ cuối tháng 9, tạo ra một cảm giác khó chịu với một bộ phận không nhỏ người United.
 
Man City 1-2 MU Ole Gunnar Solskjaer
 
Solskjaer vẫn nói về Pogba với những điều tốt đẹp. Như trong cuộc họp báo sau trận hòa Everton chẳng hạn: “Cậu ấy sở hữu những phẩm chất siêu hạng mà không nhiều tiền vệ trong Thời đại này có được. Nếu Paul có thể trở lại sân cỏ sớm, đó chắc chắn là điều tuyệt vời nhất mà tôi mong đợi”. Câu trả lời của Pogba? Đăng hàng loạt “tus” trên Instagram về đám cưới của anh trai mình. Một hành động khiến United thực sự khó xử sau khi thông báo về tình trạng ôm đau của tiền vệ này.
 
Tài khoản Instagram của Pogba có hơn 38,4 triệu người theo dõi. Những hoạt động của Pogba thường được anh đăng tải trên Instagram. Một clip ngắn chơi bóng rổ ngày 21/11; một clip về hình ảnh Pogba đang tập với máy chạy bộ hôm 26/11, hàng loạt video nhỏ cập nhật quá trình điều trị và phục hồi chấn thương mắt cá chân, rồi ngay cả lần Pogba dự khán trận United đánh bại Tottenham ở Old Trafford cũng xuất hiện trên Instagram của anh.
 
Việc mất tích khỏi đội hình United vì chấn thương có thể làm giá trị thị trường của Pogba suy giảm và chắc chắn cũng khiến “lực lượng phản đối việc bán Pogba” trong nội bộ United hao hụt ít nhiều. Mùa Hè vừa qua, Real Madrid được cho là đã tiến gần tới mức giá 150 triệu bảng để thực hiện thương vụ Pogba. Nhưng nếu các hoạt động đàm phán được nối lại vào tháng 1/2020, rất có thể United sẽ để Pogba rời Old Trafford với một cái giá thấp hơn thế.
 
Pogba chua the tro lai thi dau tu thang 9
 
Tương lai của Pogba tại United rõ ràng là một dấu hỏi lớn, nhất khi “Quỷ đỏ” đang dần cho thấy họ vẫn có thể tạo ra những màn trình diễn tốt mà không cần tới sự phục vụ của “số 6”. Tất nhiên, United vẫn là phía cầm đằng chuôi trong việc bán hay không bán Pogba. Hợp đồng của Pogba với Old Trafford còn thời hạn đến tháng 6/2021 và United cũng nắm trong tay quyền kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng, vào bất kì thời điểm nào.
 
United đang chiếm lợi thế. Nhưng vấn đề là “Quỷ đỏ” có thực sự muốn giữ một ngôi sao mà dường như anh ta không sẵn sàng cam kết tương lai với CLB nữa? Quá nhiều động thái xuất phát từ “phe Pogba” khiến United khó có thể hài lòng về tiền vệ này. Tháng 6, Pogba bóng gió về việc “muốn tìm kiếm một thách thức mới”; Tháng 7, đại diện của Pogba – Raiola lớn tiếng tuyên bố về việc “thương thảo bến đỗ mới cho thân chủ”; Tháng 8, Mathias – người anh trai còn lại của Pogba – nói về việc em mình muốn khoác áo Real Madrid. Tới cuối tháng 9 thì Pogba dính chấn thương, không thi đấu một trận nào cho United kể từ đó.
 
Thứ duy nhất giúp Pogba vẫn có thể tạm yên ổn ở United trong những tháng ngày qua chính là thái độ của Solskjaer đối với anh. Khác với các HLV tiền nhiệm thời hậu Sir Alex Ferguson, Solskjaer là một “người United thực sự” và vì lợi ích cho CLB, ông đã làm rất tốt trong việc ngăn chặn “vấn đề Pogba” đi quá xa.
Solskjaer hơn một lần nhận lỗi về mình khi mà việc điều trị chấn thương của Pogba không diễn tiến thuận lợi như dự kiến. Solskjaer cũng chưa từng một lần chỉ trích Pogba (ngược lại với Mourinho) mà thay vào đó, ông dành cho tiền vệ người Pháp những lời tốt đẹp. 
 
Pogba dang anh dieu tri chan thuong o Dubai
Pogba đăng ảnh điều trị chấn thương ở Dubai
“United đang làm tất cả để giúp cậu ấy trở lại sân cỏ. Có thể trận đầu sau khi hoàn toàn bình phục, Pogba chỉ chơi 45 phút, 60 phút hoặc 90 phút thì quá tốt – không ai dám chắc. Nhưng quan trọng là chúng tôi luôn hi vọng cậu ấy sớm tái xuất” – đấy là những lời mới nhất của Solskjaer về Pogba.
 
Nhưng khi Pogba trở lại và không thể hiện được thứ bóng đá tốt nhất của anh cho United vào đầu năm sau, liệu Solskjaer có thay đổi quan điểm của ông? Hầu như chắc chắn! Nên nhớ, Solskjaer đã chủ trương đẩy đi Romelu Lukaku, Alexis Sanchez với lý do đấy là các cầu thủ “không muốn chiến đấu vì United”. Và giả sử Solskjaer cũng cảm nhận một cách rõ ràng điều tương tự ở Pogba thì không có gì bất ngờ nếu HLV người Na Uy sẽ là người đầu tiên đề xuất về việc để tiền vệ người Pháp rời Old Trafford.
 
Lược dịch từ Paul Pogba has missed 20 of Manchester United’s 26 games – will he ever wear the shirt again? The Atheltic
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow