Và thế là hết, Messi đã rời Barca

Tác giả Phương GP - Chủ Nhật 08/08/2021 19:30(GMT+7)

Zalo

Mối lương duyên giữa Messi và Barcelona chính thức khép lại sau cuộc họp báo hôm nay.

Hết…Hết thật rồi. Mặc cho Barcelona đã chính thức thông báo. Mặc cho Chủ tịch Joan Laporta xác nhận. Mặc cho những lời tri ân từ đồng đội. Vẫn có sự tồn tại về một niềm tin mong manh rằng sẽ có cú "quay xe" phút cuối anh ở lại.
 
Nhưng không. Những giọt nước mắt chiều nay của anh đã đập vỡ niềm tin ấy. Chỉ trong vòng một tháng, Messi đã khóc đến hai lần trước ống kính truyền thông.
 
Ngày 10/7, anh khóc trong niềm hạnh phúc vỡ òa. Chặng đường gian truân của Lionel Messi tại đội tuyển Argentina cuối cùng đã có được trái ngọt. Hồi còi kết thúc trận chung kết Copa America với Brazil vừa vang lên, nước mắt Messi đã tuôn rơi. Anh thậm chí còn không thể đứng để ăn mừng, chỉ biết quỳ xuống đón những vòng tay từ đồng đội.
 
Ngày 8/8, anh khóc với nỗi buồn nặng trĩu. Hôm nay, Messi đứng vững, nhưng người xem có thể thấy rõ tâm hồn của người đàn ông này đã hoàn toàn gục ngã. Những người trong phòng họp báo đã tặng anh tràng pháo tay động viên và vinh danh. Nhưng thật khó để nó xoa dịu được nỗi đau khi anh phải xác nhận rằng "tạm biệt quãng đời tại Barcelona".

Và thế là hết, Messi đã rời Barca
Messi không kìm được xúc động trong cuộc họp báo. Ảnh: Getty Images
 
Những giọt nước mắt đã rơi, cảm xúc đã không thể dồn nén. Messi nghẹn ngào phải tạm dừng cuộc nói chuyện khi xác sự thật chua cay ấy. Sự thật mà chính anh, Barcelona, đồng đội, và cả người hâm mộ đều không thể tin nổi và có thể thích nghi ngay được.
 
Một tháng trước, hòa chung nước mắt với Messi là niềm tin lớn lao của hàng triệu người hâm mộ. 
 
Niềm tin về sự bay bổng của đôi chân số 10 vĩ đại sau khi cởi bỏ được gánh nặng với nước nhà, về quả bóng vàng thứ 7 và về một thời đại mới tại Barcelona, khi Chủ tịch Laporta đang làm hết sức để hồi phục lại đội bóng. Mọi thứ vẫn đang đi đúng hướng, thậm chí là hoàn hảo hơn tất cả có thể tưởng tượng.
 
Messi chấp nhận giảm một nửa lương để giúp đỡ Barca ở bài toán tài chính. Và cả phía CLB cũng cố gắng hết sức mình để cùng anh đi đến thỏa thuận. Sự hợp tác dựa trên một tinh thần đẹp. Bản hợp đồng mới những tưởng chỉ còn là vấn đề thời gian. Thế mà, chỉ một tháng sau, chúng ta phải ngồi đây và tiếc nuối cho sự chia tay đầy nghẹn ngào. Thật chóng vánh quá.
 
Messi có hai quê hương. Một là Argentina và hai chính là Barcelona.  Đây là nơi đã cưu mang anh, giúp đỡ anh theo đuổi ước mơ cầu thủ và cuối cùng trở thành một trong những tên tuổi vĩ đại nhất lịch sử làng túc cầu. 
 
Nếu cuộc đời con người chỉ có 60 năm, thì Messi đã có đến 1/3 ở tại Barcelona. Messi đã gọi nơi đây là nhà, không chỉ của riêng anh mà cả gia đình nhỏ của anh, sự thừa nhận mang nhiều ý nghĩa.
 
Nhìn lại cũng thật trớ trêu. Trong quãng thời gian cống hiến và đạt được mọi thành tựu cùng Barcelona, thứ canh cánh trong lòng của Messi chính là vinh quang cùng Argentina. Để rồi đúng lúc mà anh hoàn thành sở nguyện cùng màu áo Argentina, thì Barcelona lại mang đến nỗi đau cho anh.

Lionel Messi
Những di sản và những khoảnh khắc của Messi ở Barcelona sẽ luôn được nhớ tới. Ảnh: Getty Images
 
Cuộc đời đôi khi có những chuyện thật éo le. Số phận có lẽ đã định Messi phải mang những nỗi đau từ quê hương, từ sắc áo mà anh luôn tận hiến cả con tim. Để là nỗi khắc khoải khôn nguôi đối với người yêu bóng đá chia sẻ cùng anh. Rằng cuộc đời không phải luôn theo ý mình, kể cả đối với người vĩ đại nhất, trong thời điểm mà không ai ngờ tới nhất.
 
Sau những phút nghẹn ngào, Messi đã vực lại tinh thần, và hoàn toàn bình tĩnh cũng như thoải mái để trả lời những câu hỏi sau đó, về tương lai của anh cũng như mối quan hệ với những người đồng đội. Và đó là lúc chúng ta phải khâm phục bản lĩnh của người đàn ông này. Trải qua một chuyện như thế, nhưng anh đã ngay lập tức trở lại và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.
 
Nỗi đau này sẽ không thể nguôi ngoai, nhất là với cái cách mà nó đến. Nhưng Messi chắc chắn sẽ gói gọn nó lại để tiếp tục thăng hoa ở bất kỳ nơi đâu anh đến. Chắc chắn là như vậy.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow