Tương lai nào cho Rodrygo khi Real Madrid có thêm siêu sao Mbappe?

Tác giả Elflaco - Thứ Bảy 08/06/2024 15:35(GMT+7)

Zalo

Vài ngày sau khi đăng quang chức vô địch C1/Champions League lần thứ 15 tại Wembley, Real Madrid đã phát đi thông báo chính thức về việc hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Kylian Mbappe. Cầu thủ xuất sắc bậc nhất gia nhập đội bóng chắc chắn vĩ đại nhất châu Âu, đó là một sự kết hợp tuyệt vời.

dqwdassavsa
 

Hàng công Real Madrid mùa tới sẽ như hổ thêm cánh với sự hiện diện của Mbappe - cầu thủ đặt dấu giày vào nhiều bàn thắng thứ 2 trong 10 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa trước. Nhưng sự hiện diện của Mbappe chắc chắn sẽ khiến Real Madrid phải đưa ra một số quyết định khó khăn liên quan đến khía cạnh nhân sự và kết cấu hàng công đã chạy tốt trong mùa bóng đại thành công 2023/24.

Vinicius Junior là ngôi sao hiện tại và tương lai của Real Madrid. Vị trí của anh trong đội hình của Ancelotti là không thể đụng đến. Joselu, người đã ghi tới 5 bàn thắng tại Champions League mùa này, trong đó có cú đúp giúp Real Madrid ngược dòng đánh bại Bayern 2-1 ở bán kết lượt về, sẽ được giữ lại, khi CLB Hoàng gia vừa kích hoạt điều khoản mua đứt tiền đạo 34 tuổi từ Espanyol. Tất nhiên Joselu hoàn toàn thoải mái với vai trò dự bị.

Trong khi đó, “thần đồng” sắp 18 tuổi Endrick - sẽ chính thức cập bến Bernabeu sau Copa America – là một giải pháp cho tương lai dài hạn chứ không phải là mùa tới. Nhìn đi nhìn lại, chỉ có duy nhất Rodrygo là người cảm thấy “bị đe dọa” bởi sự hiện diện của Mbappe

Rodrygo kết thúc mùa giải 2023/24 với 17 bàn thắng sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường, chỉ sau Bellingham và Vinicius. Tại Champions League, số pha lập công của Rodrygo (5) chỉ kém duy nhất Vinicius (6). Hai chức vô địch châu Âu gần nhất của Real Madrid, năm 2022 và mùa trước, gắn với kha khá dấu ấn đặc biệt của tiền đạo người Brazil.

Dù vậy, Rodrygo được nhiều người coi là cầu thủ có khả năng trở thành “nạn nhân” trong việc Real Madrid ký hợp đồng bom tấn với Mbappe. Đó tất nhiên là một điều không dễ chấp nhận đối với một cầu thủ đã thường xuyên ra sân cho Madrid mùa này. Thống kê cho thấy, chỉ Federico Valverde và Antonio Rudiger là có tổng thời gian thi đâu thực tế nhiều hơn con số 3.706 phút của Rodrygo.

dl
 

Thực ra, ngay cả trước khi thương vụ Mbappe được xác nhận, tương lai của Rodrygo tại Madrid đã là một chủ đề gây chia rẽ. Trong một loạt các cuộc phỏng vấn trước trận chung kết Champions League với Dortmund, Rodrygo đã để ngỏ khả năng rời Madrid.

Cuộc tranh cãi bắt đầu khi đoạn giới thiệu về cuộc phỏng vấn của Rodrygo với DAZN được xuất bản vào thứ Ba (28/5).

“Cả châu Âu muốn có anh, nhưng anh liệu có muốn ở lại Madrid mãi mãi không?” người phỏng vấn hỏi.

“Đúng, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra,” Rodrygo nói. “Tôi có hợp đồng ở đây, nhưng những năm tôi ở đây luôn ngập tràn niềm hạnh phúc.”

“Đừng làm các Madridistas lo lắng!” người phỏng vấn nói thêm.

“Không, không, đừng lo lắng,” cầu thủ người Brazil trả lời. “Như tôi đã nói, tôi luôn muốn là 1 phần của câu lạc bộ này, nhưng chúng ta hãy chờ xem sao”

Đoạn clip ngay lập tức được lan truyền rộng rãi, khiến nhiều người hâm mộ Madrid tin rằng Rodrygo đang có ý định chuyển đi nơi khác. Việc anh ấy sử dụng thì quá khứ khi nói câu “những năm tôi ở đây luôn ngập tràn niềm hạnh phúc” thậm chí còn gợi nhớ đến lời phát biểu của Cristiano Ronaldo sau khi vô địch Champions League năm 2018 - “thật tuyệt khi được chơi bóng Real Madrid”. Chỉ 1 tháng sau CR7 rời Real gia nhập Juventus.

Tiếp theo là cuộc phỏng vấn với El Desmarque - được thực hiện vài phút sau cuộc nói chuyện của Rodry với DAZN. Rodrygo được hỏi liệu anh có hạnh phúc ở Madrid không và anh trả lời: “Có, tất nhiên - tôi hạnh phúc. Đây là câu lạc bộ mà tôi luôn mơ ước được khoác áo…”

Người phỏng vấn cũng hỏi Rodrygo về khả năng Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid trong mùa Hè (lúc đó thương vụ chưa được công bố). Và Rodrygo trả lời thế này: “Tôi luôn muốn chơi với những người giỏi nhất. Nếu Mbappe đến, tôi rất vui vì anh ấy giỏi như thế nào, tất cả chúng đều biết rồi. Như tôi đã nói: đó không phải là vấn đề đối với tôi mà là vấn đề đối với huấn luyện viên.”

Tương lai nào cho Rodrygo khi Real Madrid có thêm siêu sao Mbappe 1
 

Sau đó, Rodrygo đã giải quyết những đồn đoán về tương lai của anh trong một bài đăng trên tài khoản cá nhân X (Twitter) vào cuối ngày 28/5.

“Hôm nay, một tình huống rất khó chịu đã xảy ra khi một trong những cuộc phỏng vấn của tôi hoàn toàn bị đưa ra khỏi bối cảnh cụ thể của nó” anh viết.

“Thành thật mà nói, tôi RẤT hạnh phúc ở Real Madrid, tôi sống trong giấc mơ mỗi ngày và tôi KHÔNG hề nghĩ tới việc rời khỏi câu lạc bộ của đời mình!

“Bây giờ là lúc chúng ta cùng nhau tiếp tục làm nên lịch sử. HALA MADRID!”

Nhưng, chỉ một ngày sau, tối 29/5, nội dung cuộc phỏng vấn của Rodrygo với đài truyền hình Brazil - Placar TV (được ghi hình vài tuần trước đó) chính thức lên sóng đã khiến vấn đề tương lai tiền đạo người Brazil càng trở nên rắc rối.

“Điều đó cũng còn tùy,” Rodry nói về khả năng anh gắn bó lâu dài với Real Madrid. “Tôi muốn ở lại đây trong nhiều năm. Tôi muốn ở đây miễn là tôi cảm thấy mình có ích và quan trọng đối với đội. Và nếu tôi không cảm thấy được những điều đó nữa, có lẽ đấy là lúc tôi phải tìm một CLB khác.

“Tất nhiên, đó không phải là điều tôi nghĩ vào lúc này. Bởi tôi luôn mơ ước được chơi ở đây, Real Madrid luôn là câu lạc bộ yêu thích của tôi. Tôi có mọi thứ ở đây – nơi tôi đang biến giấc mơ thành hiện thực”

Người phỏng vấn tiếp tục hỏi Rodrygo liệu anh có thể thấy mình chơi ở giải đấu nào khác không. Và Rodrygo trả lời như sau: “Premier League là giải đấu mà mọi người đều yêu thích, nhưng tôi sẽ không đóng cửa với bất kỳ giải đấu nào. Mọi người đều biết giấc mơ của tôi luôn là được chơi cho Real Madrid – tôi muốn ở đây và đó là mục tiêu lớn nhất của tôi. Nhưng mọi thứ đều có thể được thảo luận..”

Rõ ràng có rất nhiều từ “nhưng” và kha khá “sự ám chỉ” trong cuộc nói chuyện giữa Rodrygo và Placar TV. Và nội dung chủ đạo cũng không khác gì mấy so với những gì mà Rodry nói với DAZN hay El Desmarque.

Tương lai nào cho Rodrygo khi Real Madrid có thêm siêu sao Mbappe 2
 

Madrid luôn nhấn mạnh rằng việc ký hợp đồng với Mbappe không đồng nghĩa với việc CLB sẽ phải bán những cầu thủ khác để cân bằng ngân sách. Tuy nhiên, các nguồn tin xuất phát từ Real cho thấy CLB không hài lòng với cách Rodrygo trả lời phỏng vấn.

Có thể tin rằng, nếu Ancelotti tiếp tục sử dụng mô hình 4-4-2 như phần lớn mùa giải đã qua, Rodrygo sẽ không có nhiều cơ hội để là 1 trong 2 lựa chọn thường xuyên trên tuyến đầu Real. Thứ  nhất, Mbappe và Vini sẽ được ưu tiên. Thứ hai, như chính Rodrygo thừa nhận hồi tháng 11, anh không thực sự thoải mái khi đá trong vai trò một số 9.

Tuy nhiên, nếu Ancelotti - một HLV đề cao sự tùy biến dựa trên nhân sự cụ thể - trở lại với mô hình 4-3-3 thì Rodrygo, người còn hợp đồng với Real đến Hè 2028, sẽ gặp ít sự cạnh tranh hơn cho vị trí tiền đạo phải.

Quan điểm của Real Madrid đối với trường hợp Rodrygo là rất rõ ràng: Có thể bán nếu nhận được giá tốt, nhưng quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào mong muốn của bản thân tiền đạo này hơn là phía CLB.

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Gặp Slovenia ở lượt trận hạ màn vòng bảng Euro 2024, HLV Gareth Southgate chỉ thực hiện duy nhất 1 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận hòa chịu nhiều chỉ trích trước Đan Mạch. Conor Gallagher đá chính ở hàng tiền vệ thế chỗ Trent Alexander-Arnold.

Krzysztof Piatek ở Euro 2024: "Khẩu lục bạc" ở Milan năm nào

Dù chỉ xuất hiện ở kinh đô thời trang trong khoảng thời gian vỏn vẹn chưa đầy một năm, thế nhưng chân sút người Ba Lan đã thực sự mang đến vô vàn hy vọng cho các milanisti về sự tái sinh của một “Sheva mới” trên bầu trời San Siro.

Ngày Mattia Zaccagni bước ra ánh sáng

Mattia Zaccagni đã ghi bàn thắng có giá trị vàng mười ở phút 90+8 để mang về trận hòa hút chết cho đội tuyển Italia trong cuộc đụng độ sinh tử với đội tuyển Croatia tại lượt trận cuối bảng B Euro 2024, qua đó giành quyền đi tiếp với vị trí nhì bảng.

X
top-arrow