Tương lai của Christian Eriksen rất có thể sẽ là… Man United

Tác giả Elflaco - Thứ Bảy 07/12/2019 10:06(GMT+7)

Zalo

Bất kì CLB nào đang theo đuổi Eriksen, đều sẵn sàng trả cho anh mức lương gấp đôi, thậm chí là gấp ba như con số mà anh được hưởng tại Spurs. Với United, CLB này thậm chí có thể trao cho Eriksien một chế độ đãi ngộ không thua kém Harry Kane ở Spurs

Nếu những cuộc thương lượng giữa Man United và Tottenham diễn ra theo một chiều hướng khác vào mùa Hè, Christian Eriksen có thể đã hiện diện tại Old Trafford tối thứ Tư với tư cách là người dẫn dắt hàng tiền vệ “Quỷ đỏ”. Thay vào đó, anh góp mặt trên băng ghế dự bị của Spurs và chỉ vào sân thi đấu chưa đầy 30 phút cuối trận trong tình thế đội nhà bị dẫn 2-1.

Tương lai của Christian Eriksen rất có thể sẽ là… Man United hình ảnh
 
Đấy đã là trận thứ 6 liên tiếp, Eriksen không có tên trong đội hình xuất phát của Tottenham. Bao gồm 2 trận cuối cùng của triều đại Mauricio Pochettino và toàn bộ 4 trận đầu tiên thời Jose Mourinho. Gặp Bournemouth, trận đấu mà Tottenham thắng chung cuộc 3-2, Eriksen không chơi 1 phút nào. Trong cuộc ngược dòng đánh bại Olympiakos 4-2 ở Champions League, Eriksen bắt đầu trên băng ghế dự bị và được Mourinho tung vào sân (thay Eric Dier) ngay phút 28 khi Spur bị dẫn liền 2 bàn. Còn ở màn ra mắt của Mourinho, thắng 3-2 trên sân West Ham, Eriksen đá 12 phút cuối.
 
Một trong những động thái quan trọng đầu tiên của Mourinho khi tiếp quản ghế HLV Tottenham chính là nói chuyện với Eriksen quanh vấn đề tương lai của cầu thủ này. Mourinho muốn biết chắc rằng, Eriksen liệu có muốn tiếp tục gắn bó với “Spurs-của-ông” trong hoàn cảnh hợp đồng của tiền vệ người Đan Mạch sẽ hết hạn vào 30/6 tới.
 
Và câu trả lời của Eriksen dành cho Mourinho, theo The Athletic, là rất rõ ràng: anh muốn tìm kiếm những thách thức mới, với một CLB khác, sau 6 năm chơi bóng ở Bắc London. Theo một nguồn tin thân cận của Eriksen, thì tiền vệ này khẳng định anh rất tôn trọng và ngưỡng mộ Mourinho, nhưng sẽ không vì sự xuất hiện của HLV người Bồ Đào Nha tại Tottenham, mà thay đổi kế hoạch rời đi của mình.

Jose Mourinho: Sai lam moi?
 
“Tôi sẽ không tiết lộ những gì chúng tôi (Mourinho và Eriksen) đã nói với nhau. Nhưng bạn có thể tin tưởng rằng, Christian yêu Tottenham và sẽ luôn cống hiến tất cả những gì tốt nhất của cậu ấy cho CLB” – Mourinho mới đây cho biết.
 
Dù là bởi lý do chủ quan hay khách quan, Mourinho đang cho thấy ông thích sử dụng những tiền vệ khác của Spurs hơn là Eriksen trong đội hình xuất phát. Dele Alli đã đá chính tất cả các trận đấu của Tottenham – Mourinho trong vai trò số 10 trong khi Eric Dier, Harry Winks và Tanguy Ndombele là những cái tên được ưu tiên xoay vòng cho vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu.
 
Những cái tên thường xuyên đá chính khác của Tottenham – Mourinho cũng không hề khó đoán, với Son Heung Min chắc suất cho vai trò tiền đạo cánh trái còn ở hàng lang đối diện Moussa Sissoko sẽ cạnh tranh với Lucas Moura, trong bối cảnh Erik Lamela đang chấn thương. 
 
Có 3 CLB được cho là đang theo sát Eriksen: Real Madrid, Juventus và tất nhiên, Man United. Hồi Hè vừa qua, Real và Tottenham đã có những cuộc thương lượng nhưng mọi thứ không đi tới đâu bởi chủ tịch Spurs – Daniel Levy chỉ chấp nhận bán Eriksen với mức giá 70-80 triệu bảng. Hồi tháng 10, Juventus đã cử tuyển trạch viên tới Anfield để “xem giò” tiền vệ người Đan Mạch trong trận Tottennham thua Liverpool 1-2. 
 
United, như chúng ta đã biết, luôn coi Eriksen là mục tiêu theo đuổi hàng đầu 2 năm qua, từ thời Mourinho còn ở Old Trafford. Năng lượng sáng tạo của Eriksen chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho lối chơi mà Ole Gunnar Solskjaer đang xây dựng ở United. Mùa trước, Eriksen tạo ra tới 73 cơ hội ghi bàn, đứng trong Top 8 Premier League, tức gấp rưỡi so với cái tên tốt nhất của United ở hạng mục này – Paul Pogba (55). Nhưng sự do dự của Eriksen trong các lựa chọn ở giai đoạn tiền mùa giải 2019/20 khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer buộc phải chuyển hướng sang các lựa chọn ưu tiên khác ở hàng thủ. 

eriksen
 
Đa số tin rằng, Real Madrid là CLB mà Eriksen muốn khoác áo nhất. Và thường thì trong trường hợp của Eriksen, một ngôi sao sẽ hết hợp đồng với CLB hiện tại sau 6 tháng nữa, động thái quen thuộc sẽ là chờ đến mùa Hè khi chính thức trở thành cầu thủ tự do – thời điểm anh có thể thoải mái cân nhắc và lựa chọn cho mình đề nghị tốt nhất.
 
Tuy nhiên, việc Mourinho đã liên tục thử nghiệm các phương án kĩ-chiến thuật và nhân sự để sẵn sàng cho cuộc sống không Eriksen đã khiến cơ hội thi đấu của tiền vệ người Đan Mạch bị giảm thiểu trông thấy. Thực tế này chắc chắn sẽ không thay đổi trong thời gian sắp tới. Và với một cầu thủ sẽ dự EURO và Hè tới như Eriksen, việc phải gắn chặt với băng ghế dự bị tuần này qua tuần khách ở London rõ ràng không phải là sự chuẩn bị tốt.
 
Và chuyện đi-ở của Eriksen, quan trọng hơn, còn phục thuộc vào quan điểm của Spurs. Cụ thể là những con tính của chủ tịch Levy. Thật khó tin là một tay lọc lõi như Levy lại chấp nhật để ngôi sao có giá bậc nhất của Spurs ra đi mà không thu về một đồng phí chuyển nhượng nào. Dĩ nhiên, nếu Spurs có bán Eriksen ngay trong kì chuyển nhượng tháng 1/2020, trong trường hợp có những đối tác sẵn sàng chi tiền, thì con số mà Levy thu về, lạc quan nhất có lẽ không quá 30 triệu bảng. Không bằng phân nửa mức giao bán Eriksen mùa Hè vừa qua.
 
Ngoài việc Tottenham vô duyên với các đỉnh cao danh hiệu ngay cả trong giai đoạn hay nhất thời HLV tiền nhiệm Pochettino thì mức lương vô cùng khiêm tốn của Eriksen là thực tế thúc đẩy anh cần phải ra đi. Chắc chắn sẽ nhiều người bất ngờ, khi Eriksen, một trong những ngôi sao bậc nhất của giải đấu, trụ cột vô cùng quan trọng của Spurs chỉ được hưởng lương 75.000 bảng/tuần mà thôi. Để tiện so sánh, con số này thua xa chế độ đãi ngộ đối với Harry Kane (200.00 bảng/tuần), tân binh Tanguy Ndombele (200.000), Son Heung Min (140.000) cũng như nhóm Hugo Lloris, Jan Vertonghen, Dele Alli (cùng 100.000). 

Tuong lai bat dinh cua Christian Eriksen: Khi thoi gian o Tottenham dang dan can
 
Bất kì CLB nào đang theo đuổi Eriksen, đều sẵn sàng trả cho anh mức lương gấp đôi, thậm chí là gấp ba như con số mà anh được hưởng tại Spurs. Với United, CLB này thậm chí có thể trao cho Eriksien một chế độ đãi ngộ không thua kém Harry Kane ở Spurs mà không phải lo ngại ảnh hưởng đến cơ cấu lương ở Old Trafford. Ngay cả những cầu thủ hạng hai ở United cũng nhận lương bằng hoặc cao hơn Eriksen hiện tại. Như hậu vệ Phil Jones, tiền vệ Jesse Lingard (75.000 bảng/tuần), Marcos Rojo (80.000), Juan Mata (160.000)…
 
Nemanja Matic, một chiến binh của… Mourinho, từ Chelsea qua United, nhưng mới chỉ ra sân 2 trận cho “Quỷ Đỏ” kể từ đầu mùa, được cho là đang trên đường tái hợp với HLV người Bồ Đào Nha tại Spurs. Và Matic rất có thể sẽ là một “chất xúc tác” quan trọng cho thương vụ Eriksen. Cuộc thương lượng giữa United và Spurs về Eriksen đã được nối lại vào đầu tháng này. Tương lai của Eriksen, sự quyết liệt mà United có thể tạo ra trong nỗ lực đưa ngôi sao người Đan Mạch về Old Trafford, chắc chắn sẽ là câu chuyện thú vị và đáng chờ đợi trong kì chuyển nhượng tháng 1.
 
Lược dịch từ bài viết: Eriksen has told Mourinho he won’t be staying. So is a move to Manchester United realistic? – The Athletic

EL FLACO
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow