Tương lai bất định của Christian Eriksen: Khi thời gian ở Tottenham đang dần cạn

Tác giả KDNX - Thứ Hai 15/07/2019 16:28(GMT+7)

Zalo

Eriksen là một trong những nạn nhân của xu hướng hét giá cầu thủ hết hạn của các CLB. Tottenham rõ ràng không muốn cầu thủ tấn công tốt nhất của mình rời đi miễn phí khi mà vẫn còn phải lo lắng về số tiền xây sân.

"Trong tâm trí, tôi đã có một lộ trình từ rất lâu rồi: Ajax-Arsenal-Barcelona. Tôi gọi nó là lộ trình Marc Overmars," Frenkie De Jong chia sẻ hồi tuần trước. "Nhưng, nếu đi được thẳng tới Barcelona, thì có thể đến nơi mình muốn. Nhanh hơn cả mình có thể mơ."
 
Đã 6 năm kể từ ngày một tiền vệ tài hoa khác của lò Ajax quyết định ra đi tìm kiếm vận may ở vùng Bắc London sau khi giúp Ajax có được danh hiệu Eredivisie lần thứ 3 dưới thời Frank de Boer. Christian Eriksen, sinh ra và lớn lên ở Middelfart, một thị trận nhỏ ở cửa ngõ của Funen, hòn đảo lớn thứ 3 của Đan Mạch.
christian eriksen
 
Đặt chân đến thủ đô Hà Lan khi còn là một cậu thiếu niên thời điểm năm 2008, ngay lập tức, Eriksen đã khước từ Barcelona, Real Madrid và Manchester United để đến với lò Ajax. Anh đầu tiên thi đấu cho đội trẻ của Odense, sau đó được John Steen Olsen, người đã đưa ra ánh sáng một loạt tên tuổi vùng Bắc Âu như Soren Lerby, Jan Molby và Zlatan Ibrahimovic. Học trò gần nhất của ông đã hoàn thành lời hứa khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở kỳ World Cup 2010 tổ chức trên đất Nam Phi.
 
Trái ngược với thế hệ của De Jong, thế hệ của Eriksen phải chật  vật ở đấu trường Châu Âu. Họ liên tiếp rời khỏi Champions League ở vòng bảng các mùa giải 2010-2011 và 2012-2013, mùa giải Eriksen cho rằng đã đến lúc ra đi sau khi hợp đồng của anh đã ở năm cuối. Tottenham, khi ấy có một nguồn tiền dồi dào từ việc bán Gareth Bale cho Real Madrid, đã quyết định ký kết hợp đồng với tài năng người Đan Mạch với cái giá 11 triệu Bảng. Anh là một trong 7 bản hợp đồng của Villas-Boas mùa đó, trong đó phải kể đến Roberto Soldado, người đến Tottenham với cái giá 26 triệu Bảng từ Valencia.
 
Chỉ có mỗi Eriksen và Erik Lamela là còn trụ lại. Cầu thủ người Đan Mạch thậm chí còn trở thành một mắt xích quan trọng trong lối chơi của Mauricio Pochettino. 60 pha kiến tạo và 49 bàn thắng trong 209 lần ra sân ở Premier League mới chỉ cho ta thấy một phần của "kiến trúc sư" kiến tạo nên những pha tấn công đẹp mắt từ vị trí lùi sâu. Eriksen thậm chí là một trong số những cầu thủ có phạm vi hoạt động rộng nhất trên sân.
Christian Eriksen Khi thời gian ở Tottenham đang dần cạn hình ảnh
 
Eriksen ký kết một hợp đồng 4 năm với Tottenham hồi năm 2016 với mức lương 75,000 Bảng một tuần. Tuy có rất nhiều lời đề nghị từ các CLB trên khắp nước Anh cũng như Châu Âu, Tottenham vẫn tuyên bố thẳng thừng rằng anh không phải để bán. "Có 3 CLB, 2 đến từ Anh và một từ nước ngoài, cố gắng trả một số tiền lớn cho Spurs," đại diện của anh, Martin Schoots, nói hồi tháng trước. "Với CLB, đó là điều không nên nhắc tới, còn với Eriksen, đó là điều chưa cần thiết. Tôi nghĩ chúng tôi đang ở một tình thế rất khác."
 
Eriksen sau khi để thua Liverpool trong trận chung kết Champions League hồi đầu tháng 6 năm nay đã trả lời báo giới rằng anh muốn "thử một điều gì đó mới mẻ hơn". Điều đó càng thúc đẩy Real Madrid theo đuổi anh. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn chưa có một động thái gì. Một phần vì Zinedine Zidane muốn ký kết với Paul Pogba, thêm vào đó là cái giá 130 triệu Bảng do chủ tịch Daniel Levy đưa ra.
Tuong lai bat dinh cua Christian Eriksen: Khi thoi gian o Tottenham dang dan can
Tương lai bất định của Christian Eriksen
Eriksen là một trong những nạn nhân của xu hướng hét giá cầu thủ hết hạn của các CLB. Tottenham rõ ràng không muốn cầu thủ tấn công tốt nhất của mình rời đi miễn phí khi mà vẫn còn phải lo lắng về số tiền xây sân. Ngay lúc này, bản hợp đồng đắt giá nhất cho một cầu thủ gần hết hạn hợp đồng vẫn là Eden Hazard với cái giá 88,5 triệu Bảng.
 
Ngoài Real Madrid, chỉ có một số ít CLB đủ nguồn lực để thu hút Eriksen, nhất là sau khi anh được hưởng lợi rất nhiều dưới thời Pochettino. Juventus, đội bóng vốn nổi tiếng với việc ký kết với các cầu thủ hết hạn, cũng được đặt vào cuộc đua giành Eriksen. Nhưng có lẽ, Bà Đầm Già cũng sẽ phải rút lui sau khi đem về Ramsey và đang cố gắng theo đuổi Paul Pogba. Barcelona cũng là một cái tên được nhắc tới. Nhưng với việc đang trải qua một mùa chuyển nhượng  khó khăn, Barcelona cũng khó có thể đem anh về. Bayern Munich trong khi đó, lại chỉ muốn tìm kiếm một người thay thế Robben.
 
Việc Manchester United không thể tham dự Champions League khiến họ không phải là một lựa chọn thích hợp. Việc chuyển đến một đội bóng Anh khác hiện thời không phải là một lựa chọn tốt ở thời điểm này. Liverpool đã đầu tư rất nhiều vào vị trí của anh. Pep Guardiola trong khi đó đã bắt đầu nhắm đến Eriksen như một sự thay thế cho David Silva.
 
Chu tich Levy quyet khong de Eriksen ra di
 
Câu hỏi giờ đây thuộc về Tottenham. Việc đem về Tanguy Ndombele với cái giá 55 triệu Bảng cho thấy CLB đã dần quan tâm tới việc đầu tư cho đội hình của Pochettino nếu BLĐ muốn tiến xa hơn mùa trước. Liệu việc có được một người đồng đội tốt như Tanguy Ndombele có trói được chân của Eriksen hay không ?
 
Levy chắc chắn mong muốn điều đó, dù ông cũng hiểu rằng thời gian đã dần cạn khi chỉ còn 4 tuần nữa là TTCN sẽ đóng cửa. Đây là một trò chơi khó xác định được phần thắng, nhất là với tính cách của Eriksen. Trong khi De Jong đang sống trong giấc mơ của mình ở Barcelona, người đàn anh của anh vẫn đang phân vân với quyết định có thể ảnh hưởng đến cả sự nghiệp của mình.

KDNX (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Xavi ở lại Barcelona: Giá trị của tình yêu

Tình yêu là thứ quyết định việc Xavi chọn ở lại Barca và cũng là thứ khiến CLB xứ Catalan luôn muốn giữ chân nhà cầm quân 44 tuổi, dù trước đó, ông từng tuyên bố sẽ ra đi sau khi mùa giải 2023/24 hạ màn.

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow