Trent-Alexander Arnold: Bước tiến thần tốc của chú nhóc nhặt bóng tại Anfield năm nào

Tác giả Elflaco - Thứ Bảy 01/06/2019 14:07(GMT+7)

Zalo

Từ một nhóc tì chỉ dám… nhìn trộm các thần tượng Gerrard, Carragher từ phía bên ngoài bức tường Melwood 15 năm trước, Trent đã sải những bước tiến thần tốc trên hành trình chinh phục những đỉnh cao của Liverpool.

Anfield. Trận bán kết lượt về Champions League giữa Liverpool và Barcelona. Phút 79 và tỉ số đang là 3-0 cho đội chủ nhà, tức 3-3 nếu tính tổng kết quả 2 lượt. Liverpool được hưởng một tình huống đá phạt góc. Trent Alexander-Arnold, rảo những bước chân chậm rãi về vị trí mặc định của mình để nhường quyền đá phạt góc cho đồng đội.
Related image

Pha kiến tạo không-có-trong-kịch-bản

 
Một bước. Hai bước. Ba bước. Bốn bước. Và đột nhiên, trong một “sát-na” không thể tin nổi, Trent chạy nhanh về vị trí đặt bóng ở chấm phạt góc, tung ra một đường chuyền nhanh mạnh và chính xác vào vòng cấm địa Barca. Đích đến của trái bóng là Divock Origi, người có cơ hội đá chính trận chiến quan trọng của Liverpool… nhờ chấn thương của hai chủ công  Mohamed Salah và Roberto Firmino. Trước đó, Origi chính là tác giả bàn mở tỉ số, ngay từ phút thứ 7 cho Liverpool.
 
Boom! Một cú ra chân dứt khoát của tiền đạo người Bỉ. 4-0 cho Liverpool. Cuộc ngược dòng thần thành của The Reds hoàn tất. Cánh cửa tới Madrid, đá trận chung kết Champions League mở toang với thày trò Jurgen Klopp.
 
“Họ (Barca) có vẻ không tập trung. Chỉ một vài cầu thủ để ý đến sự hiện diện của tôi trong tình huống đó. Đó là một khoảnh khắc kì lạ hiếm khi xảy ra trong bóng đá. Và trong 1 tích tắc ngắn ngủi, tôi tin rằng đó là một cơ hội, một vận may tuyệt vời mà mình phải tận dụng thật tốt” – Trent đã nói như thế sau trận đấu về pha kiến tạo thành bàn được dán mác “cú lừa siêu hạng”của mình.
 
Arnold vs Barca
 
Trước khoảnh khắc của Trent – Origi và trước những bàn thắng liên tiếp của Liverpool, Barca là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League 2018/19, nhất là khi CLB xứ Catalunya đã thắng tới 3-0 ở Nou Camp. Tỉ lệ cược cho khả năng Barca vào chung kết với tất cả những lợi thế mà đội bóng này nắm giữ, trước trận lượt về tại Anfield là 1/18, tức để “ăn” 100 USD bạn phải đặt số tiền cược lên tới 1800 USD. 
 
Không ai “dám”đặt cược vào khả năng Barca bị loại. Cũng như chẳng mấy người tin Liverpool có thể ghi liên tiếp 3-4 bàn với một đội hình thiếu 2 ngôi sao tấn công hay nhất. Và tất nhiên, chẳng ai có thể dự đoán được “cú lừa” của Trent. Vài giờ sau màn ngược dòng kì tích của Liverpool, Ian Graham – giám đốc phòng Nghiên cứu – phân tích dữ liệu Liverpool gửi e-mail cho Klopp. Trong mail, Graham thừa nhận: “Không có kịch bản nào cho bàn thắng thứ tư của chúng ta. Nó, đơn giản, là vượt ra ngoài tất cả những mẫu phân tích, tính toán và dự đoán của chúng tôi. Nhưng nó… thật tuyệt”.
 
Và Trent, dù được coi là “viên ngọc” quý trưởng thành từ Học viện Liverpool, thì hành trình thăng tiến mạnh mẽ của hậu vệ 20 tuổi này, trong vòng chưa đầy 2 năm qua, cũng là thứ nằm ngoài dự đoán của tất thảy. Nếu đá chính trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Tottenham tại Madrid vào đêm 1/6 tới, Trent sẽ đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là cầu thủ thuộc lứa tuổi U21 đầu tiên và duy nhất có tên trong đội hình xuất phát 2 trận chung kết liên tiếp. Cuối tháng Năm năm ngoái, Trent là 1 trong 11 cầu thủ Liverpool đá chính trận chung kết thua Real Madrid 1-3 tại Kiev.
 
Trent Alexander-Arnold
Trent Alexander-Arnold
Sự thăng tiến vượt xa mọi dự đoán
 
Vòng khai mạc Premier League mùa trước, Liverpool gặp Watford, Trent khi đó mới chỉ có 2 lần ra sân trong đội hình xuất phát The Reds. Đến thời điểm hiện tại, anh đã có 84 trận trên mọi đấu trường cho Liverpool. Là hậu vệ kiến tạo bàn thắng tốt nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (12 đường chuyền thành bàn) mùa giải 2018/19, đã dự World Cup 2018 và đã ghi bàn trong màu áo đội tuyển Anh. 6 trận cuối cùng của Liverpool trước chung kết Champions League, Trent kiến tạo 8 bàn thắng, ngay sau khi anh trở lại từ chấn thương. Hai trong số đó, bao gồm cả “cú lừa” trước Barca tại Anfield, đưa Liverpool thẳng tiến tới Madrid.
 
Dù tin rằng Trent có tiềm năng bóng đá rất lớn nhưng rất ít người hình dung được chàng trai đuôi mươi này có bước tiến thần tốc đến thế. Ngay cả những người thân thiết nhất với Trent, như cha mẹ anh. “Tới giờ tôi vẫn nghĩ đó là một giấc mơ không có thực. Thật không thể tin được. Đến ngay cả việc Steven (Gerrard) nhắc đến Trent trong tự truyện của anh ấy, tôi cũng chẳng biết” – bà Dianne Alexander, mẹ Trent - “Tin được không, thằng bé của chúng tôi từng đối đầu với Ronaldo, đã dự World Cup cùng tuyển Anh và giờ chuẩn bị đá trận chung kết Champions League thứ hai. Nó mới chỉ 20 tuổi thôi…” 
 
Cau nhoc Trent Alexander Arnold duong nhu duoc so phan lua chon cho Liverpool.
Cậu nhóc Trent Alexander Arnold dường như được số phận lựa chọn cho Liverpool.
Trong cuốn tự truyện thứ hai “My Story” xuất bản năm 2015, Gerrard quả đã có những đoạn viết về Trent, tài năng trẻ mà anh tin chắc rằng sẽ có tương lai xán lạn ở Liverpool. Thời điểm ấy, Trent vẫn là thành viên của đội U-18 Liverpool. Giống như Gerrard, Trent là một “scouser” đích thực, sinh ra và lớn lên ở West Derby, ngoại ô Liverpool, cách Melwood – trung tâm huấn luyện Liverpool chỉ vài chục bước chân.
 
Năm 2004, Trent gia nhập Học viện Liverpool. Năm 2009, Trent sắm vai “mascot” đứng cạnh trung vệ Jamie Carragher trước một trận đấu ở League Cup. Năm 2015, Trent được Gerrard nhắc tên trong tự truyện của thủ quân Liverpool. Tháng 4/2016, Trent là gã trai… nhặt bóng ngoài đường pitch, trong màn ngược dòng thắng 4-3 của Liverpool trước Dortmund ở tứ kết Europa League. Nửa năm sau Trent kí hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với The Reds. Cuối tháng 11/2016, Trent có pha kiến tạo đầu tiên trong sự nghiệp cho đội một Liverpool, một đường chuyền giúp….Origi mở tỉ số trong trận thắng Leeds 2-0 ở League Cup. 
 
Tháng 1/2017, Trent có trận đá chính đầu tiên ở Premier League, đối đầu Man Utd. Kết thúc mùa giải 2016/17, Trent được bầu là Cầu thủ trẻ hay nhất Liverpool. Chấn thương nặng của Nathaniel Clyne, vốn là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ phải Liverpool trước thềm mùa giải 2017/18 đã mở ra cơ hội tuyệt vời cho Trent. Và kể từ thời điểm ấy, chàng trai trẻ này không ngoảnh đầu lại nữa. Để rồi hầu như mỗi trận đấu của Trent trên hành trình của Liverpool gắn liền với những kỉ lục phi thường. 
 
Cầu thủ Anh trẻ nhất có tên trong đội hình xuất phát ở tứ kết Champions League (thắng Man City 3-0 mùa trước); Cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Liverpool đá chính chung kết Champions League (mùa trước); Cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Premier League lập hat-trick kiến tạo trong một trận đấu (Liverpool thắng Watford 5-0 tháng 2/2019); Và mới nhất là lập kỉ lục kiến tạo bàn thắng của một hậu vệ trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Tất cả đều ghi tên Trent!
 
Trent Alexander Arnold dang buoc sang mot chuong moi cua su nghiep.
Trent Alexander Arnold đang bước sang một chương mới của sự nghiệp.
Từ một nhóc tì chỉ dám… nhìn trộm các thần tượng Gerrard, Carragher từ phía bên ngoài bức tường Melwood 15 năm trước, Trent đã sải những bước tiến thần tốc trên hành trình chinh phục những đỉnh cao của Liverpool. Từ một cậu bé nhặt bóng ở Anfield cách đây 3 năm, Trent giờ là một trong những niềm hi vọng lớn nhất, một biểu tượng mới cho sự hồi sinh của Liverpool.
 
Giữa Trent và… Totenham, đối thủ của Liverpool trong trận chung kết Champions League tại Madrid đêm 1/6, là những cột mốc đáng nhớ. Trận ra mắt đội một Liverpool của Trent là thắng lợi 2-1 trước Tottenham ở League Cup, tháng 10/2016. Trận thứ 50 của Trent cho The Reds cũng là một chiến thắng với tỉ số 2-1 trên sân Tottenham giữa tháng 9 năm ngoái. Và danh hiệu đầu tiên của Trent, với Liverpool, chiếc cúp bạc Champions League, liệu có đến sau một trận chiến nữa với Tottenham?

EL FLACO (TTVN)
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow