Tottenham Hotspur đang sở hữu cặp song sát đáng sợ nhất Premier League

Tác giả Nam Khánh - Thứ Ba 08/12/2020 10:33(GMT+7)

Zalo

Harry Kane và Son Heung Min đang tạo nên một cặp song sát đáng sợ bậc nhất Premier League – được nhấn mạnh thêm nữa bởi những tình huống phối hợp cực kỳ đẳng cấp của họ trong chiến thắng 2-0 của Tottenham Hotspur vào đêm Chủ Nhật. Sau đây, chúng ta sẽ xem qua những số liệu thống kê đằng sau phong độ chói sáng rực rỡ của họ …

Tottenham Hotspur đang sở hữu cặp song sát đáng sợ nhất NHA hình ảnh
 
Sergio Aguero và David Silva đã từng là một sự kết hợp tuyệt vời. Các fan hâm mộ Tottenham thậm chí cũng sẽ phải miễn cưỡng thừa nhận rằng Thierry Henry và Robert Pires đã tạo nên rất nhiều tuyệt tác trong màu áo Arsenal. Nhưng trong trận Derby vào hôm Chủ Nhật, chính Harry Kane và Son Heung Min đã có hai tình huống phối hợp đẳng cấp để giúp Spurs giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal và vượt qua cả hai cặp đôi khét tiếng kia trên bảng xếp hạng những cặp song sát xuất sắc nhất lịch sử Premier League. 
 
Hiện tại, chỉ còn Didier Drogba và Frank Lampard của Chelsea là có số bàn thắng được tạo nên từ những tình huống phối hợp với nhau nhiều hơn Kane và Son trong lịch sử Premier League. Thành tích của họ là 36 bàn, nhưng Kane và Son hiện tại đã có 31 bàn, khả năng cặp đôi này vượt qua con số 36 ngay trong mùa giải 2020/2021 là rất lớn. Nếu họ làm được điều đó, thì nó thậm chí cũng có thể sẽ giúp đoàn quân của José Mourinho chạm được vào chức vô địch đấu trường hạng cao nhất bóng đá Anh.  
 
Tottenham Hotspur đang sở hữu cặp song sát đáng sợ nhất NHA hình ảnh
 
Kane đã tỏ ra rất khiêm tốn về phần đóng góp của anh trong bàn mở tỷ số của Son, một cú cứa lòng tuyệt vời đánh bại thủ môn Bernd Leno từ cự ly hơn 20m. “Khi tôi chuyền bóng cho Son và cậu ấy di chuyển cắt vào bên trong, sau đó tung ra cú dứt điểm siêu phẩm kia, phần việc mà tôi đã làm là cực kỳ dễ dàng,” Tiền đạo của Spurs chia sẻ với Sky Sports. 
 
Nhưng đó không phải là toàn bộ câu chuyện.
 
Chính khả năng xử lý/kiểm soát bóng của Kane trong việc thực hiện hold-up play (nhận bóng, sau đó tự mình xoay sở giữ bóng, chờ đồng đội dâng lên để phối hợp) đã tạo điều kiện thuận lợi cho tình huống tấn công này, anh đã phản ứng cực kỳ nhanh để thoát khỏi Gabriel, và tiếp đó là Thomas Partey. Tiếp theo, anh tiếp tục thể hiện sự nhạy bén và nhãn quan tuyệt vời khi đưa bóng đến cho đối tác của mình ở hành lang cánh trái. “Cậu ấy đã thể hiện cực kỳ xuất sắc trong tình huống đó,” Gary Neville nhận định với Sky Sports. “Với những cú chạm bóng đầy tinh tế, cậu ấy đã kiểm soát được bóng một cách tuyệt vời và đưa nó đến cho Son.”  
 
Đáng chú ý, đây đã là lần thứ tám Kane kiến tạo cho Son lập công ở mùa giải này. Đó vẫn chưa phải là con số kỷ lục của Premier League. Stan Collymore đã có 9 pha kiến tạo cho Robbie Fowler và Mike Newell từng “dọn cỗ” cho Alan Shearer với cùng số lần tương tự. Nhưng hãy nhớ rằng, đó là những thành tích được thực hiện trong xuyên suốt một mùa giải trọn vẹn. Premier League 2020/2021 vẫn còn tận 27 trận đấu. Con số 8 của Kane chỉ sau 11 vòng đấu thực sự là một thành tích quá tuyệt vời. 
 
Bên cạnh những lần “dọn cỗ” cho Son, thì tổng số pha kiến tạo mà Kane đã đạt được ở mùa giải này đã lên đến con số 10, một thành tích được tạo dựng chỉ sau 11 trận. Không một cầu thủ nào từng chạm mốc hai con số trong thống kê này với một tốc độ nhanh hơn Kane, kể cả Kevin De Bruyne. 
Trung phong… biến hình Harry Kane đang giúp Tottenham quên đi Eriksen
Bắt đầu sự nghiệp và gầy dựng danh tiếng trong vai trò một trung phong số 9 chuẩn mực nhưng Kane, trong vài năm trở lại đây, đã từng bước hoàn thiện mình, để...
Tất nhiên, phẩm chất chính đã giúp Kane “vang danh thiên hạ” chính là điều mà anh đã làm ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Cú sút chân trái sở trường của anh đã dập tắt mọi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của Arsenal. Đó là pha lập công thứ tám của anh ở Premier League mùa giải này. Có thể nói, Harry Kane vừa là một chuyên gia kiến tạo, vừa là một cỗ máy ghi bàn thượng hạng. 
 
Phong độ chói sáng của cặp song sát Kane-Son đã được minh họa rõ ràng hơn nữa thông qua danh sách những cầu thủ góp dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải 2020/2021. Sự bá đạo của Kane so với phần còn lại đã được thể hiện bằng con số 18. Còn ai là người đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách này? Đó chính là Son, với con số 13. 
 
Đã 5 năm trôi qua kể từ ngày Son có trận debut cho Tottenham bên cạnh Kane, trong chiến thắng 1-0 trên sân khách trước Sunderland vào tháng 9 năm 2015. Dù cho cả hai đều đã rất nhanh chóng đạt được những thành công đáng kể trên phương diện cá nhân, nhưng đã phải mất một khoảng thời gian dài để sự liên kết đầy đáng sợ của cặp đôi này được hình thành. Họ chỉ có mỗi người một pha kiến tạo trong mùa giải đầu tiên sát cánh bên nhau  – và không một đường kiến tạo nào trong số đó là dành cho người kia. 
 
Tư duy của họ về cuộc chơi đã phát triển mạnh mẽ, họ nhận thức được rằng việc tin tưởng giao bóng cho một người cộng sự sẽ giúp cả đội, cũng như mối quan hệ đối tác của mình và người kia, gặt hái được những phần thưởng lớn. “Chúng tôi đang ở giai đoạn đỉnh cao của tư duy về cuộc chơi và sự thấu hiểu lẫn nhau,” Kane chia sẻ.
 
Son Kane
 
Khi được hỏi về cặp song sát của mình sau chiến thắng trước Arsenal, không có gì ngạc nhiên với việc Mourinho đã chọn nhấn mạnh một khía cạnh khác trong màn trình diễn của họ.
 
“Họ thi đấu như những con thú vậy – với tất cả sự tôn trọng dành cho động vật, tôi là một người yêu động vật, vậy nên đừng hiểu sai ý tôi – hoạt động chăm chỉ một cách đáng kinh ngạc vào giai đoạn chúng tôi không kiểm soát bóng,” Ông chia sẻ với Sky Sports. “Harry Kane đã có những tình huống lùi về tận vòng cấm của chúng tôi để phá bóng, còn Son, trong 60 phút đầu tiên, đã chơi như một winger trái, làm cực kỳ nhiều việc trước [Hector] Bellerin, và sau đó hoạt động như một tiền đạo lùi, làm cực kỳ nhiều việc trước các trung vệ đối phương.”
 
“Họ không chỉ cố tỏa sáng thật nhiều trong khâu ghi bàn và trở thành những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Họ còn là những chàng trai tuyệt vời, những cầu thủ cực kỳ chuyên nghiệp, cống hiến tất cả mọi thứ mà mình có cho tập thể.” 
 
Tottenham Hotspur đang sở hữu cặp song sát đáng sợ nhất NHA hình ảnh
Ảnh: Những vị trí chạm bóng của Harry Kane trong trận đấu giữa Tottenham và Arsenal

Những điều đó sẽ càng trở nên dễ dàng thực hiện hơn khi mà phần thưởng được tạo nên từ thái độ thi đấu tuyệt vời được đề cập đã hết sức rõ ràng. Spurs đã kiếm về được 7 điểm trong 3 cuộc đối đầu với Manchester City, Chelsea và Arsenal, nhờ đó vươn lên ngôi đầu bảng. Những chàng trai này đã được tận mắt nhìn thấy những thành quả được tạo nên từ tinh thần làm việc cần mẫn và đang mơ mộng về những đỉnh cao mà họ có thể chinh phục nếu tiếp tục duy trì nó. 
 
“Tất cả bọn họ đều đang sẵn sàng cống hiến toàn bộ khả năng của bản thân, tiếp tục duy trì tinh thần thi đấu đó, bởi vì họ đang thực sự giành chiến thắng,” Neville nhận định. “Bạn có thể nhìn thấy cái ý chí đó rất rõ ràng vào thời điểm này.” Bản thân Kane cũng có những chia sẻ tương tự. “Đây là một mùa giải mà tất cả chúng tôi đang chiến đấu với cùng chung một định hướng,” Anh nói thêm. “Tất cả mọi người trên sân đều sẵn sàng cùng phòng ngự, cùng tấn công, làm tất cả những gì cần thiết để giành chiến thắng. Tôi rất vui khi làm điều đó. Tôi rất vui khi có thể giành chiến thắng trong các trận đấu.”
 
Với một cặp song sát đáng sợ nhất Premier League, cũng như một tập thể cầu thủ đang đạt được sự hưng phấn tột đỉnh, một hệ thống đầy chất lượng, và thi đấu với một thái độ cực kỳ đáng nể, Tottenham đang có đủ mọi yếu tố để chinh phục những đỉnh cao.   
 
Nguồn: Lược dịch từ bài phân tích “Harry Kane and Heung-Min Son at Tottenham: The stats behind the story of the Premier Leagues best double act” của tác giả Adam Bate, đăng tải trên Sky Sports.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công.

Premier League và sự trở lại của các... trung vệ cánh

Chiến thuật đã luôn phát triển kể từ khi bóng đá tồn tại, thế nhưng đôi lúc nó cũng tự “tiến hóa ngược” một cách đầy thú vị. Và hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự trở lại của các trung vệ cánh

X
top-arrow