Tiếng kêu trong nhà vệ sinh trận chung kết

Tác giả Fussballgott - Thứ Năm 31/12/2020 16:45(GMT+7)

Zalo

Hôm 19/11 vừa qua, Liên Hợp Quốc làm kỷ niệm Ngày Nhà Vệ Sinh Thế Giới. Cây viết sử bóng đá Đức Uli Hesse gửi đến với một trong những câu chuyện điên rồ nhất từng xảy ra với một cầu thủ bóng đá và nhà vệ sinh.

Tiếng kêu trong nhà vệ sinh trận chung kết hình ảnh
 
Công bằng mà nói, cầu thủ người Thụy Điển Glenn Schiller không quá nổi tiếng ngay cả ở đất nước của mình. Dòng mô tả về ông trên Wikipedia chỉ có 263 từ, và chỉ có một vài thứ thực sự thú vị trong đó - một trong số đó là biệt danh ‘Disco’ do sở thích đi nhảy đầm gần như mỗi đêm của ông. Nhưng có câu chuyện khác thú vị hơn: Glenn ‘Disco’ bảnh bao đã suýt bị lỡ mất vinh quang lớn nhất sự nghiệp thi đấu do bị nhốt trong nhà vệ sinh khi trận chung kết UEFA Cup đang diễn ra…
 
Chuyện xảy ra vào ngày 19/05/1982 tại Volksparkstadion của Hamburg. Gothenburg đã thắng trận lượt đi trước đó hai tuần với tỉ số 1-0, sau cuộc đại chiến trên mặt sân lầy lội mà bàn thắng duy nhất chỉ đến ở những phút cuối cùng. Trong trận lượt đi, Schiller không được ra sân. Chuyện cũng không có gì là bất thường vì ông vốn không nằm trong nhóm 11 con người xuất sắc nhất dưới tay HLV Sven Goran Eriksson. Tuy nhiên, khi phải thay người, Schiller luôn được nhớ đến đầu tiên. Ông thậm chí đã vào sân chỉ sau 25 trận ở trận tứ kết với Valencia, đá chính từ đầu trong trận bán kết gặp Kaiserslautern.
 
Ở Hamburg, kế hoạch ban đầu là ‘Disco’ sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị. Và điều đó có nghĩa ông nằm trong nhóm những người phải đi nhà vệ sinh sau cùng ở đội một. Việc đi vệ sinh tập thể trở thành một thói quen của các đội bóng do Eriksson huấn luyện: đội hình xuất phát giải quyết trước rồi mới tới các cầu thủ dự bị. Sau đó, họ có vài phút làm việc riêng trước khi ra sân.
 
Nhưng việc đi tiểu chung có nhược điểm lớn là không phải cầu thủ nào cũng có nhu cầu. Ví dụ, Schiller đã đứng (ngồi??!) lâu hơn các đồng đội trong ngày hôm đó, đến nỗi ông không nhận ra họ đã đi mất từ hồi nào. Và bằng cách nào đó, người phụ trách nhà vệ sinh đã không kiểm tra kỹ còn ai sót lại bên trong mà đã khóa cửa lại. 
 
Vậy là trong khi trận đấu quan trọng nhất trong lịch sử Gothenburg (có lẽ là của cả bóng đá Thụy Điển cấp câu lạc bộ) đang khởi tranh, Schiller đang một mình trong nhà vệ sinh, đập cửa liên hồi còn miệng la hét dữ dội. Người viết muốn nhấn mạnh sự tập trung tuyệt đối của đội bóng Thụy Điển dành cho trận đấu quá quan trọng tới nỗi họ không nhận ra có một đồng đội vắng mặt (Eriksson sau đó giải thích: ‘Khi trận đấu bắt đầu, không ai có thể nghĩ ra những điều vặt vãnh như vậy được. Tôi không thể đứng ở khu kỹ thuật và đếm số cầu thủ dự bị của mình’). Đặc biệt trong bối cảnh những người Thụy Điển chơi bóng đầy hứng khởi, họ thậm chí không màng đến việc bảo vệ lợi thế mong manh mà còn tràn lên áp đảo đội chủ nhà. Chỉ cần 2 phút, họ đã suýt có bàn mở tỉ số từ cú đánh đầu của Tommy Holmgren.
 
Rồi điều gì đến cũng đến. Sau chừng 15 phút, hậu vệ Glen Hysen của Gothenburg gặp chấn thương ngay cả khi không có bất kỳ pha va chạm nào. Những giây phút lo lắng bắt đầu. Eriksson và trợ lý Gunder Bengtsson đã thảo luận trong vài phút để xác định có cần thay người không. Schiller trong khi đó vẫn la hét một cách tuyệt vọng trong nhà vệ sinh.
 
Cuối cùng Hysen ra dấu không thể tiếp tục. Bengtsson đến gặp trọng tài để xin thay người còn Eriksson quay về khu kỹ thuật tìm Schiller dặn dò. Đúng lúc này ‘Disco’ xuất hiện trong vẻ mặt bực bội từ phía lối ra khán đài. Một nhân viên phụ trách sân đã tình cờ nghe thấy tiếng la hét kỳ lạ từ nhà vệ sinh và giải cứu Schiller!
 
Eriksson có lẽ tin rằng Schiller đã rất sôi máu với những gì xảy ra, ngay lập tức đưa anh vào sân. “Tôi chưa kịp ngồi vào ghế, chưa khởi động, không chuẩn bị, chưa làm gì cả”, Schiller nhớ lại trong cuộc phỏng vấn hàng chục năm sau đó với tạp chí Thụy Điển ‘Offside’.
 
Bảy phút sau khi Schiller vào sân, Holmgren tạt bóng rồi Dan Corneliusson mở tỉ số 1-0. Hai bàn thắng nữa được ghi cho đội khách. IFK lên ngôi vô địch và trở thành câu lạc bộ Thụy Điển đầu tiên giành một cúp châu Âu.
 
  Nguồn: https://11freunde.de/artikel/verpisst/548863?fb
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow