Thomas Partey: “Nếu là một con vật, tôi sẽ làm bạch tuộc”

Tác giả CG - Thứ Năm 15/10/2020 10:52(GMT+7)

Zalo

Từ những ngọn đồi ở Ghana, Thomas Partey đã tới Arsenal. Và anh tin rằng mình có thể góp sức giúp đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Mikel Arteta vươn lên tầm cao mới.

Thomas Partey Nếu là một con vật, tôi sẽ làm bạch tuộc hình ảnh
 
Ở thị trấn Krobo Odumase của Ghana, gia đình Partey thường dậy sớm và đi lên núi. Dẫn đầu bởi ông Jacob - cha của 5 đứa trẻ - cả nhà sẽ băng qua những ngọn đồi, tập thể lực và kỹ thuật với bất cứ thứ gì họ tìm thấy.
 
Người lớn tuổi nhất trong 5 người con là Thomas. Ngay từ nhỏ, anh đã biết mình muốn làm gì. “Bố muốn tôi thành cầu thủ chuyên nghiệp. Chắc chắn suy nghĩ luôn là bóng đá. Bố và anh em tôi thường ra ngoài vào sáng sớm để lên núi. Bố là HLV đầu tiên của tôi”.
 
Ông Jacob Partey biết rõ mình đang làm gì. Ông tập luyện cho Thomas và đã nuôi dưỡng anh cho đến khi trở thành một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu. Cuộc hành trình bắt đầu dưới những tán cây, trên những ngọn đồi ở Krobo Odumase. Giờ đây, địa điểm của cuộc hành trình ấy đang là Arsenal, nơi mà Partey gia nhập tuần trước với mức giá 45 triệu bảng.
 
Những sự kỳ vọng là cực lớn. Tại Arsenal, từ lâu mọi người đã mong chờ một tiền vệ hội tụ cả kỹ thuật lẫn năng lực thể chất như Partey. Các khán giả đội bóng thành London đang mong chờ cựu cầu thủ Atletico Madrid sẽ biến đoàn quân của HLV Mikel Arteta thành một tập thể mạnh mẽ và thiện chiến.
 
Tiền vệ người Ghana chia sẻ trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi gia nhập Arsenal: “Tôi đang bước vào một thử thách mới. Tôi biết mình sẽ không từ bỏ ngay cả trong những tình huống xấu nhất. Tôi cần tập luyện, làm việc thật chăm chỉ. Tôi đã từng ở những tình huống như thế. Tôi biết rằng tận tụy và nỗ lực hết mình trong mọi trận đấu sẽ quyết định liệu tôi có thể đáp ứng được những kỳ vọng hay không”.
 
 
Là một người mạnh mẽ trên sân cỏ, xong cách nói chuyện của Partey thì hoàn toàn ngược lại. Lịch sự và có phần dè dặt, anh gặp các đồng đội mới lần đầu tiên vào thứ Ba tại khu tập luyện sau khi hoàn thành nhiệm vụ cho đội tuyển Ghana ở Thổ Nhĩ Kỳ. Anh đã trả lời các câu hỏi kèm nụ cười, chia sẻ và nói chuyện khá thoải mái trong cuộc phỏng vấn.
 
Thomas Partey Nếu là một con vật, tôi sẽ làm bạch tuộc hình ảnh
 
Ở Arsenal, áo thi đấu của anh sẽ sử dụng cái tên Thomas thay vì họ Partey. Lý do của điều này là đức tin. Anh quyết định dùng Thomas vì đó là tên thánh. “Nhiếp ảnh gia của CLB hỏi tôi tại sao không dùng Partey trên áo, tôi trả lời vì khi bắt đầu thi đấu tôi dùng Thomas và mọi người đã quen với Thomas nên tôi tiếp tục như thế. Đây là tên thánh của tôi. Cha mẹ tôi theo đạo Cơ Đốc, ngày nào họ cũng cầu nguyện. Khi bạn sinh ra trong một gia đình theo đạo Cơ Đốc, bạn phải quen với tập tục, văn hóa”, tiền vệ Ghana cho biết.

Tôn giáo cũng ảnh hưởng lên việc lựa chọn hình xăm của anh. Ở tay phải, Partey xăm khuôn mặt mình như một lời nhắc nhở rằng hãy làm theo trái tim và luôn là mình. “Tôi tin mọi người trên đời đều là một vị thần. Tôi nghĩ nếu tôi là thần thánh của chính bản thân mình, điều quan trọng là tôi phải đưa ra lựa chọn cho mọi quyết định và đạt được thành công theo cách của tôi”, tân binh Arsenal bày tỏ.
 
Ngoài ra, Partey còn một hình xăm con bạch tuộc nữa. Nó xuất phát từ biệt danh của anh trong quãng thời gian được cho mượn ở Almeria bởi khả năng duỗi đôi chân dài ra đoạt lại bóng. Cầu thủ 27 tuổi chia sẻ: “Tôi luôn nói rằng nếu là một con vật nào đó thì tôi sẽ là bạch tuộc. Họ gọi tôi là bạch tuộc vì tôi đã cướp lại rất nhiều bóng”.
 
Những tình huống tắc và chặn bóng chính là một phần trong lối chơi của Partey. Kể từ tháng 8 năm 2017, chỉ có ba tiền vệ ở LaLiga tắc bóng thành công nhiều hơn anh. Cầu thủ người Ghana cũng có khả năng rê dắt, ngoài ra anh vừa có thể là một người sáng tạo lẫn một cầu thủ phá lối chơi đối phương dưới sự dẫn dắt của Arteta.
 
Partey chia sẻ: “Tôi vẫn còn phải tiếp tục phát triển và học hỏi thêm. Anh ấy [Arteta] rất quan trọng. Anh ấy và [giám đốc kỹ thuật] Edu đã nói chuyện với tôi về những kế hoạch của họ và chúng thật thú vị. Tôi phải thật nhanh nhẹn và đảm bảo rằng tôi học hỏi mọi thứ nhanh nhất có thể. Tôi đã chuẩn bị rồi nhưng tôi cần làm quen với lối chơi trước khi có thể thi đấu”.
 
Thomas Partey Nếu là một con vật, tôi sẽ làm bạch tuộc hình ảnh
 
Lối chơi mà Arteta sử dụng trái ngược rõ rệt với lối chơi của Diego Simeone ở Atletico. Do đó, Partey sẽ cần thời gian để thích nghi và điều chỉnh với đội bóng mới. Anh được Atletico tuyển trạch vào năm 2011 sau khi được một người đại diện ở Ghana phát hiện tài năng. Ngoài hai giai đoạn được cho mượn, Partey đã ở Madrid trong 6 mùa giải.
 
Việc rời Ghana đến Tây Ban Nha từ khi còn rất trẻ cũng chính là một thử thách. “Ở đây rất khác, thời tiết lạnh”, anh cho biết. Song, Partey đã coi Madrid là nhà của mình. Mối gắn kết của anh với thủ đô Tây Ban Nha rất mạnh mẽ đến mức hiện tại anh đang là đồng sở hữu của Paracuellos Antamira - một đội bóng của thành phố đang chơi ở hạng dưới. Khi đại dịch COVID-19 bắt đầu xuất hiện vào mùa xuân, anh đã đồng ý trả lương cho CLB.
 
Partey bày tỏ: “Nếu chúng tôi không trả lương cho họ thì họ sẽ phải ra đường. Họ không thể dựa vào bất cứ ai. Họ đang thi đấu trong đội của chúng tôi nên chúng tôi phải đảm bảo lương cho họ. Chúng tôi phải giúp họ chăm lo gia đình cho họ”.
 
Từ “gia đình” xuất hiện rất nhiều lần trong câu chuyện của Partey. Tiền vệ 27 tuổi miêu tả Arsenal là một “gia đình tuyệt vời” và nói những phản ứng điên đảo trên mạng xã hội xoay quanh sự xuất hiện của anh khiến anh cảm thấy như thể mình “đã ở đây từ trước” trước khi thương vụ hoàn thành.
 
Giờ đã đến lúc làm việc. Partey chắc chắn biết những thử thách đang chờ đợi mình phía trước bởi Arsenal muốn chinh phục đỉnh núi của riêng họ trong mùa giải này. “Tất cả chúng tôi biết điều đó rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ hướng tới nó và tôi nghĩ chúng tôi đã sẵn sàng. Đó là mục tiêu của CLB và của tôi. Chúng tôi phải trở lại nơi mình thuộc về”, Thomas Partey khẳng định.
 
Dịch từ bài viết “Thomas Partey interview: 'I always say that if I was an animal, I would be an octopus... because I steal a lot of balls'” của tác giả Sam Dean trên Telegraph.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow