Thiago Silva sẽ nâng cấp hàng phòng ngự Chelsea

Tác giả CG - Thứ Tư 02/09/2020 08:00(GMT+7)

Zalo

Nếu mọi thứ diễn ra đúng như kỳ vọng, Silva sẽ truyền lại kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng tới hàng phòng ngự Chelsea. Thậm chí anh có thể mang tới sự nâng tầm giống như những gì Virgil van Dijk ở Liverpool.

Ngày 22 tháng 9 tới đây, Thiago Silva sẽ bước sang tuổi 36. Ở độ tuổi có thể coi là “già” với một cầu thủ bóng đá, trung vệ người Brazil mới tới thi đấu ở Anh, trong màu áo một CLB lớn và tất nhiên với sự kỳ vọng lớn lao. Nhưng những gì diễn ra ở mùa giải trước cho thấy, Chelsea cần một cầu thủ như Silva trong đội hình.

 
 
8 năm trước, sau khi chuyển tới từ AC Milan, Thiago Silva đã phải đối diện với sự khó chịu từ các đồng đội mới tại Paris Saint-Germain khi anh được HLV Carlo Ancelotti trao tấm băng đội trưởng. “Họ nghĩ rằng tôi đã yêu cầu chiếc băng đội trưởng, điều này không bao giờ có thật. Tuy nhiên tôi không thể từ chối yêu cầu từ Ancelotti, người tôi từng làm việc cùng ở Milan Ông ấy tin tưởng giao cho tôi nhiệm vũ lãnh đạo đội bóng. Điều đó nên ưu tiên hơn việc kết bạn”.
 
8 năm trôi qua, từ những ánh mắt khó chịu, chắc chắn anh đã là một huyền thoại tại đội bóng thủ đô nước Pháp. Tuy nhiên anh không thể kéo dài thêm mối lương duyên của mình với PSG bởi sự cương quyết của giám đốc thể thao Leonardo trong việc thay thế dần những gương mặt lớn tuổi trong đội hình. Edinson Cavani và Silva là những người phải ra đi sau khi Leonardo đã ra phán quyết. 
 
Với trường hợp Thiago Silva, HLV Thomas Tuchel rất muốn giữ anh ở lại. Tuy nhiên ý kiến của nhà cầm quân người Đức không thể thắng được vị giám đốc người Brazil, đây là những chia sẻ từ Paulo Tonietto - người đại diện của Silva - trong cuộc phỏng vấn với L’Equipe. Việc Silva rời đi có lẽ sẽ khiến Tuchel buồn bã và Leonardo phải hối tiếc (mà như Tonietto tiết lộ thì tuần trước giám đốc thể thao PSG đã gọi điện cho cầu thủ đồng hương để đề nghị anh ở lại thêm 1 năm nữa).
 
Màn trình diễn của Silva trong trận chung kết Champions League là một minh chứng cho việc anh vẫn có thể đáp ứng chuyên môn ở đẳng cấp đỉnh cao. Tất nhiên không thể phủ nhận bàn thua của PSG xuất phát từ phần lỗi của trung vệ 35 tuổi - anh đã bị hút vào Robert Lewandowski và sau đó chọn vị trí quá cao khiến Thilo Kehrer bị lúng túng giữa việc kèm tiền đạo người Ba Lan hay Kingsley Coman. Tuy vậy suốt cả trận đấu là một màn trình diễn ấn tượng về khả năng phán đoán, chỉ huy, có mặt đúng thời điểm để giải nguy của Silva.
 
Thiago Silva sẽ nâng cấp hàng phòng ngự Chelsea hình ảnh
 
Trung vệ người Brazil từng được chính huyền thoại Franco Baresi coi là truyền nhân. Quãng thời gian thi đấu bên cạnh Alessandro Nesta đã giúp Silva học hỏi được nhiều về kinh nghiệm và cá tính. Và trong suốt 8 năm ở PSG, anh truyền lại điều đó cho các đồng đội thi đấu bên cạnh. Presnel Kimpembe đã trưởng thành rất nhiều. Marquinhos cũng như vậy và sẽ là tân đội trưởng PSG dù lúc này anh đang thi đấu nhiều hơn trong vai trò tiền vệ phòng ngự.
 
Và đó đúng là điều Chelsea đang tìm kiếm. Silva sẽ là một giải pháp cho sự non nớt và vụng về của trung vệ Chelsea. Trong cuộc phỏng vấn sau trận giao hữu với Brighton cuối tuần qua, HLV Frank Lampard nói: “Cậu ấy sẽ mang tới kinh nghiệm lớn cho chúng tôi. Cậu ấy vẫn thi đấu ở đẳng cấp cực cao, chúng ta đã thấy điều đó trong trận chung kết Champions League và những trận trước đó.
 
Chúng tôi có một đội hình tương đối trẻ, chúng ta đã thấy điều đó ở mùa giải trước. Có những trận đấu mà sau đó tôi cần một người lên tiếng và có nhiều phẩm chất thủ lĩnh hơn. Cậu ấy sẽ mang tới điều đó ngay lập tức”.
 
Ở Chelsea hiện tại, Cesar Azpilicueta đang là đội trưởng. Cầu thủ người Tây Ban Nha là mẫu thủ lĩnh mẫu mực, chuẩn chỉ và đáng tin cậy. Tuy vậy anh không thực sự là thủ lĩnh về chuyên môn để giúp hàng phòng ngự tốt hơn, hay nói đúng hơn là một mình hậu vệ người Tây Ban Nha là không đủ. Vị trí trung vệ thực sự là nơi mà Lampard đau đầu suốt mùa giải vừa qua. Kurt Zouma, Antonio Rudiger, Andreas Christensen hay Fikayo Tomori không ai mang lại sự an tâm. 

Thiago Silva sẽ nâng cấp hàng phòng ngự Chelsea hình ảnh
 
Mùa giải 2019/2020, Chelsea thủng lưới 54 bàn (nhiều thứ 9 Premier League và nhiều nhất trong số các đội top 8). Dưới thời Frank Lampard, Chelsea là đội có thiên hướng chơi với đội hình dâng cao. Điều đó dẫn đến việc khoảng không gian phía sau hàng phòng ngự sẽ nhiều khả năng bị đối phương khai thác. Khi không có một hậu vệ đẳng cấp, giàu kinh nghiệm và chắc chắn để chỉ huy, đó sẽ chính là tử huyệt. Và trung vệ người Brazil sẽ là người giải quyết bài toán đó.
 
Nếu mọi thứ diễn ra đúng như kỳ vọng, Silva sẽ truyền lại kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng tới hàng phòng ngự Chelsea. Thậm chí anh có thể mang tới sự nâng tầm giống như những gì Virgil van Dijk ở Liverpool. Khi HLV Jurgen Klopp mới lên nắm quyền HLV trưởng Liverpool, đội bóng vùng Merseyside sử dụng lối chơi dâng cao áp sát, pressing điên cuồng ngay khi trung vệ đối phương cầm bóng. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của họ liên tục bị khoét và trở thành cơn đau đầu với nhà cầm quân người Đức cho tới khi Van Dijk được đưa về từ Southampton.
 
Tất nhiên, hạn chế của Silva thời điểm hiện tại là không giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Hơn nữa, ngày 22 tháng 9 tới đây, Thiago Silva sẽ bước sang tuổi 36. Ở độ tuổi có thể coi là “già” với một cầu thủ bóng đá, trung vệ người Brazil mới tới thi đấu ở Anh, trong màu áo một CLB lớn và tất nhiên với sự kỳ vọng lớn lao. 
 
Nhưng đẳng cấp cũng như những màn trình diễn của cựu đội trưởng PSG ở mùa giải trước cho thấy Chelsea cần một cầu thủ như Silva trong đội hình.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

X
top-arrow