Suarez trở lại Anfield: Giữa đôi bờ yêu hận

Tác giả Hưng Trần - Thứ Ba 07/05/2019 18:22(GMT+7)

Zalo

Liverpool đã nâng tầm Luis Suarez từ một tiền đạo trẻ tiềm năng ở Ajax Amsterdam thành một chân sút thượng thặng trên toàn cõi lục địa già.

“ Steven này! Em đang cân nhắc chuyển qua Arsenal”

“ Cái gì cơ? Arsenal?”

“ Vâng, họ muốn có em. Và em đang phân vân có nên đến đó hay không”

“ Cậu điên à, Arsenal có hơn gì chúng ta đâu chứ. Cậu hãy ở lại đây, thi đấu cho tốt thêm một năm nữa, rồi khi đó Barcelona, Real hay Bayern Munich sẽ tự tìm đến cậu”
 
Coutinho Suarez
 
Đó là những gì mà Steven Gerrard đã khuyên người đàn em của mình: Luis Suarez, từ chối Arsenal của Arsene Wenger vào mùa hè 2013 để ở lại Liverpool thêm một mùa giải. Sau những màn trình diễn xuất sắc nhưng không thể đưa Liverpool được tham dự Champions League, tiền đạo người Uruguay tỏ ra phân vân khi đội bóng thành London đưa ra lời đề nghị khi đó.
 
Arsenal đã đưa ra lời đề nghị mà theo những người Liverpool, là “ khiếm nhã”, “40triệu bảng + 1” là con số mà họ đã đưa ra để nhằm câu Suarez rời khỏi Anfield. Thế nhưng Steven Gerrard, người đội trưởng vĩ đại của đội bóng vùng Merseyside, một lần nữa thể hiện tầm ảnh hưởng của mình.
 
Trước đó hơn hai năm, cũng chính Steven đó, đã nuốt lệ vào tim khi khuyên Fernando Torres hãy làm những gì tốt nhất cho bản thân anh trước khi quyết định chuyển đến Chelsea. Khác với Torres, thì Steven Gerrard đã khuyên Luis Suarez ở lại, và mọi chuyện đúng như những gì anh đã tiên đoán.
 
Barca 3-0 Liverpool Suarez lam tung luoi Alisson
 
Luis Suarez, trong cuốn tự truyện “Crossing the Line” của mình cũng đã thừa nhận, anh đã cám ơn người đội trưởng năm nào về lời khuyên quý giá năm nào. Suarez đã ở lại Anfield, chơi một mùa giải bùng nổ, giành chiếc giày vàng Châu Âu (31 bàn), nhưng Liverpool lại trượt chân trong cuộc đua vô địch trước những người Manchester City. Và khi Barcelona đến, đưa ra lời đề nghị, sau Scandal cắn Chiellini ở World Cup 2014, Liverpool đã không thể giữ được anh.
 
Luis Suarez chuyển đến Anfield từ Ajax Amsterdam vào mùa đông 2011, nhằm thay thế trực tiếp cho sự ra đi của thần tượng sân Anfield khi đó, Fernando Torres. Và Suarez đã có 30 tháng cực kỳ thành công cho đội bóng thành phố cảng trước khi câu chuyện về cuộc chuyển nhượng với Arsenal bắt đầu.
 
Khác với Fernando Torres, sự ra đi của tiền đạo người Uruguay không khiến cho những người hâm mộ Liverpool quá cay cú, họ biết, với tài năng của Suarez, Anfield là quá chật chội đối với anh. Các Liverpudlian, dẫu rất buồn, nhưng vẫn mỉm cười chúc anh may mắn trong chặng hành trình mới, với niềm tin, Anfield sẽ vẫn ở trong tim của siêu tiền đạo này.
 
Liverpool đã nâng tầm Luis Suarez từ một tiền đạo trẻ tiềm năng ở Ajax Amsterdam thành một chân sút thượng thặng trên toàn cõi lục địa già. Và với Suarez, Liverpool vẫn là một nơi rất thiêng liêng trong tâm trí anh, bất cứ lúc nào có thời gian rảnh rỗi, anh đều ghé ngang để thăm đội bóng cũ, và những người Liverpool thì luôn vui vẻ mỗi khi thấy anh trở về.
 
Cùng với Liverpool, Suarez đã có tới 82 bàn thắng trong 133 trận, bản năng săn bàn của anh còn đáng sợ hơn so với Fernando Torres trước đó. Liverpool là nơi mà con trai anh, Benjamim chào đời, và Anfield là svđ đầu tiên mà cậu bé được cha mình đưa đến. Trong khi đó, tên con gái của anh, Delfina, là cách xếp chữ của Anfield huyền thoại. Suarez yêu Liverpool, đó là điều mà ai cũng không thể phủ nhận, cho đến một ngày
 
Camp Nou, ngày 1/5/2019, phút 23 trong cuộc đọ sức giữa Barcelona và Liverpool trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Champions League. Luis Suarez lẻn xuống khe trống giữa Virgil Van Dijk và Joel Matip, đón quả tạt từ Jordi Alba, tung người gãy bóng vào lưới Alisson, mở tỷ số cho đội chủ nhà.
 
Bản năng đánh hơi bàn thắng của tiền đạo người Uruguay một lần nữa được thể hiện, và nó không hề mai một theo thời gian, khéo léo, tinh khôn và cực kỳ lạnh lùng. Luis Suarez trượt dài trên thảm cỏ Camp Nou, ăn mừng cuồng nhiệt, lúc đó, bắt đầu dấu hiệu của một sự vụn vỡ. Những người Liverpool bắt đầu mơ hồ cảm nhận, đó không phải là Suarez mà họ đã từng yêu.
 
Mọi chuyện càng trở nên nghiêm trọng hơn, khi sau đó Suarez vẫn giữ những thói quen khi chơi bóng của mình. Gây áp lực lên đối thủ, ngã vờ và cà khịa họ ở khắp mọi nơi khi có thể. Những hành động này nhanh chóng được các cổ động viên Liverpool đưa vào tầm mắt, Luis Suarez, nhà ngươi là kẻ không có trái tim, ngay cả Liverpool mà ngươi còn chơi những trò như thế ư?
 
Nỗi bực dọc của các cổ động viên thành phố cảng càng trở nên lớn hơn khi đội bóng của họ bại trận với tỷ số 0-3. Và Luis Suarez nhanh chóng trở thành tâm điểm của những lời chỉ trích. Suarez đã trở thành kẻ bị chê trách từ những người từng yêu thương anh hết mực, lạ lùng thay, khi anh vẫn là chính anh, chỉ khác một điều, những gì anh làm không phải trong màu áo của Liverpool, mà là trong màu áo của đối thủ.
 
Nếu ai đã từng biết đến Suarez, chắc cũng không lạ lẫm gì tính cách cũng như lối chơi của tiền đạo này, tinh quái và rất thực dụng, những gì anh làm là hết mình vì đội bóng và màu áo anh đang phụng sự, thậm chí đến mức cực đoan.
 
Những người Liverpool đã từng yêu anh vì tính cách đó, giờ trở sang trách mắng anh, chính họ đã từng rất sung sướng với những bàn thắng từ anh, họ mỉm cười khi Suarez giở những tiểu xảo trước đối thủ, họ bảo vệ anh trước sức ép từ những cổ động viên thù địch bên phía đối thủ.
Suarez trở lại Anfield Giữa đôi bờ yêu hận hình ảnh
Sao lại nghi ngờ Suarez?
Họ đã bảo vệ Suarez đến cùng trong Scandal phân biệt chủng tộc với Patrice Evra của Manchester United, họ tha thứ và chờ đợi anh sau pha cắn vào tay của Branislav Ivanovic bên phía Chelsea, họ chấp nhận kêu gọi anh ở lại Anfield sau những gì xảy ra với Giorgio Chiellini. Thế thì tại sao lúc này, họ lại quay lưng với anh? Chỉ vì anh chỉ là chính mình? 
 
Suarez đã đối xử với Liverpool như chính anh đã tuyên bố trước trận lượt đi ở Catalunya, chỉ có tình cảm trước và sau trận đấu, còn trong khi thi đấu, không hề có tình bạn, chỉ có đối thủ trước mặt mà thôi. Suarez ghi bàn, ăn mừng và thi đấu với Liverpool như cái cách mà anh vẫn làm trong suốt sự nghiệp của mình, tất cả vì màu cờ sắc áo.
 
Luis Suarez có thể là kẻ thù của gần 29 triệu dân Ghana, nhưng anh lại là người anh hùng của hơn 3 triệu người dân Uruguay, ai cũng thấy anh ma mãnh như thế nào, nhưng với đội bóng hay quê hương anh, anh là người cực kỳ được yêu mến. Khi anh xả thân vì màu áo anh đang phụng sự, anh không cần đối thủ phải yêu mến anh, những gì anh cần, là vì dân tộc, là vì các cổ động viên nhà.
 
Suarez tro lai Anfield: Giua doi bo yeu han
Suarez trở lại Anfield: Giữa đôi bờ yêu hận
Trở lại Anfield lần này trong vai trò của một đối thủ, tất nhiên trong thâm tâm của Suarez cũng bồi hồi khó tả. Liverpool đã lớn mạnh hơn rất nhiều so với thời mà anh thi đấu cho họ, những người đồng đội cũ năm nào giờ chỉ còn lại mỗi Jordan Henderson. Luis Suarez có vui không khi chứng kiến đội bóng năm nào giờ có thể cạnh tranh ở mọi đấu trường? Theo người viết chắc chắn là có, nhưng trong màu áo là đối thủ của Liverpool, anh sẽ lại làm tốt công việc của mình mà thôi.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow