Series chuyện cầu thủ, con cò và ngôi nhà mới (Phần 1)

Tác giả Gem - Thứ Sáu 20/05/2016 10:10(GMT+7)

Zalo
Trước tiên cần phải khẳng định, đây không phải một câu chuyện cười, càng không phải truyện châm biếm hay ngụ ngôn gì. Dưới đây là những mẩu chuyện phác hoạ về một nghề nghiệp rất đáng trân quý trong thế giới bóng đá: Nghề đại diện cầu thủ. Mà ở Việt Nam, nghề nghiệp này còn được gắn với cái tên thân thương và gần gũi hơn nhiều, đó là Những chú Cò.
 
PHẦN 1: CHUYỆN CẦU THỦ: NGƯỜI ĐẠI DIỆN GIÚP ĐƯỢC GÌ CHO CẦU THỦ?
 
Đó là vào một sáng thứ Ba cách đây hơn 1 năm, sau nhiều tiếng ngồi trên máy bay và vài tiếng cố ngủ trên xe bus, tiền vệ Yaya Toure và các đồng đội cuối cùng cũng đã tới Abu Dhabi, thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập để ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng thứ 2 của đội bóng, đồng thời tham dự một giải đấu giao hữu do các ông chủ Ả Rập giàu có lập ra. Buổi chiều, đoàn xe chở các cầu thủ, ban liên đoàn, ban huấn luyện cùng chiếc cúp danh giá diễu hành khắp thành phố trong tiếng reo hò của người hâm mộ. Người cầm cúp, người cầm cốc, người cầm băng rôn khẩu hiệu…
Series chuyen cau thu, con co va ngoi nha moi (Phan 1) hinh anh
Chiếc bánh gato 100kg phục vụ cho bữa tiệc ăn mừng chức vô địch của Manchester City
Mọi người trên xe nô đùa và hoà theo những tiếng reo hò hết mình từ người hâm mộ. Chiếc bánh gato 100kg cùng chai rượu hảo hạng được các ông chủ mang ra nhân dịp chiếc Cúp vô địch gắn dải dây xanh. Ai cũng mừng, cũng hân hoan, cũng cảm thấy 365 ngày trong năm ắt hẳn đây là ngày đẹp nhất. Yaya cũng vậy, ghi 24 bàn mùa này, góp công lớn vào chức vô địch, anh cũng hạnh phúc lắm chứ.
 
Cho đến tối hôm đó, chàng tiền vệ người Bờ Biển Ngà về khách sạn, người vẫn lâng lâng vì rượu và hương vị của sự chiến thắng. Trong phút chốc anh chợt nhận ra, hôm nay là ngày 13/05, ngày mà tròn 31 năm trước cậu nhóc tên Yaya cất tiếng khóc chào đời. Không một ai nhớ, từ cầu thủ, HLV cho đến các chú trợ lý vẫn hỏi han mình mỗi ngày. Yaya buồn, tủi và tổn thương vô cùng. Người ta ăn mừng no nê với chiếc bánh 100 kí, trong khi đó lại chẳng dành ra được dù chỉ 100gram bánh chúc mừng sinh nhật anh. Lúc này, người Yaya muốn trút bầu tâm sự đầu tiên không phải người mẹ thân thương hay cậu em trai cũng xa xứ như mình. Anh gọi Dimitri Seluk – không ai khác chính là người đại diện cầu thủ lâu năm.
Series chuyen cau thu, con co va ngoi nha moi (Phan 1) hinh anh 2
Chiếc bánh GATO khổng lồ Yaya nhận được ở sinh nhật lần thứ 32
Sự lựa chọn của Yaya quả thật không sai lầm, ngay ngày hôm sau, tất cả các phương tiện truyền thông đều đưa tin: Yaya Toure có ý định ra đi vì CLB chủ quản không ngó ngàng gì đến ngày sinh nhật. Không hiểu chính xác Seluk đã làm những gì, nhưng phải khẳng định rằng, những gì ông thu xếp cho Yaya là quá hiệu quả và tuyệt vời. Ông thay Yaya Toure đăng đàn báo chí, vẽ ra một tương lai không-gắn-bó của Yaya và Man City, so sánh với sinh nhật 38 tuổi của Roberto Carlos, được CLB chủ quản tặng cho cả 1 chiếc Bugatti…
 
Để rồi năm nay, sinh nhật 32 tuổi, Yaya Toure được Ban liên đoàn CLB Man City tặng hẳn 1 triệu euro, tiền lương tăng lên 240,000 bảng 1 tuần; còn các đồng đội thì tới tấp chúc mừng. Thế mới thấy, một người đại diện đúng nghĩa không chỉ giúp cầu thủ trong chuyện tiền bạc, “đi – ở” mà còn là người quan tâm, thu xếp mọi mặt đời sống của cầu thủ, nhằm đem lại cho họ một tinh thần tốt nhất.
Series chuyen cau thu, con co va ngoi nha moi [Phan 1] hinh anh 3
Trang chủ Manchester City thông báo CLB kí hợp đồng chính thức với Otamendi – sự kiện không ai ngờ tới
Hay ở một câu chuyện khác nhưng ở thời điểm gần hơn. Mùa hè vừa qua, sau khi nghe tin Manchester United có động thái để ý mình, rồi sau đó lại hay tin CLB chủ quản Valencia không hề có ý định đồng ý, Nicolas Otamendi đã quyết định “đình công”, bỏ tập để CLB “buông” cho mình ra đi, Nhà hát của những giấc mơ là tất cả những gì anh nghĩ tới lúc này. Tuy nhiên cuộc đời lắm trái ngang, vào những ngày cuối, M.U thông báo không mua bán gì nữa để họ tập trung đầu tư hơn vào các trung vệ “gà nhà”. Otamendi từ một trung vệ cốt cán được người hâm mộ Valencia coi trọng, giờ trở thành kẻ vô tình lênh đênh giữa bờ đại dương, anh chẳng thể quay đầu lại, mà bước tiếp cũng chẳng rõ sẽ tới đâu.
 
Lo đá bóng đã đủ mệt, giờ còn lạc lối giữa những mớ hỗn độn xung quanh, nhưng may cho Ota, bên cạnh anh còn có nhà môi giới cầu thủ thân thiết, người mà anh đã tin tưởng đến mức trả lời phỏng vấn rằng: “Việc của tôi chỉ là thi đấu hết mình, mọi thứ còn lại sẽ do người đại diện của tôi giải quyết”. Không phụ lòng thân chủ của mình, Eugenio Lopez đã tìm cho Ota một giải pháp không hề tồi. Đó là anh sẽ chuyển sang thi đấu cho Manchester City, đội bóng dành cho anh thừa sự quan tâm cùng mức lương hậu hĩnh đính kèm. Quả đúng như lời Ota đã nói, việc đâu còn có đó – việc khó đã có người đại diện lo.
 
Một serie bài viết của Gem (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

VFF tuyển HLV để làm gì?

Trước hàng loạt những thông tin về các ứng viên quan tâm tới chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam, VFF cần giải bài toán mục tiêu của nền bóng đá nước nhà.

X
top-arrow