Sergio Romero: Niềm vui của một số Hai

Tác giả Elflaco - Thứ Năm 22/02/2018 17:13(GMT+7)

Zalo
Phàm đã là cầu thủ chuyên nghiệp, có mấy ai vui khi trận này qua trận khác gắn chặt với băng ghế dự bị theo dõi các đồng đội thi đấu. Và thủ môn dự bị có lẽ là vị trí dự bị buồn hơn tất thảy.
Sergio Romero: Niem vui cua mot so Hai
Sergio Romero: Niềm vui của một số Hai
Nếu chơi ở vị trí tiền đạo, bạn có thể vào sân từ băng ghế dự bị chở theo kì vọng tạo ra sự khác biệt trong phần còn lại trận đấu. Đâu phải ngẫu nhiên, người ta dành riêng cái gọi là “siêu dự bị” cho các cầu thủ tấn công vào sân thay người. Là tiền vệ hoặc hậu vệ, nhất là nhóm những cầu thủ có chất lượng, thì tùy diễn biến trên sân và yêu cầu chiến thuật của HLV, bạn vẫn có không ít cơ hội để xung trận.
 
Nhưng là thủ môn dự bị, cơ hội sẽ chỉ đến với bạn, trong một trận đấu cụ thể, khi thủ môn chính… dính chấn thương. Là đồng đội của nhau, cùng chiến đấu chung một màu áo, ai lại mong điều tệ hại nhất ấy. Hoặc giả, nếu thủ môn chính thức sa sút phong độ đến mức HLV trưởng buộc phải tìm phương án thay thế, thời cơ “xuất tướng” mới thực sự đến với những thủ môn được coi là “số Hai” của đội bóng.
 
Nhưng nếu bạn, trong những năm tháng dài, phải đóng vai “số Hai” cho một trong những thủ môn xuất sắc nhất, ổn định nhất Thế giới và rất hiếm khi dính chấn thương, thì làm gì có cơ hội để phô diễn tài năng? Thực ra, cũng không đến mức là chẳng được chơi trận nào. Bởi vẫn còn đó những trận đấu ở các giải cúp quốc nội hoặc một vài trận đấu không mấy ý nghĩa khác để những thủ môn dự bị dạng này vào sân bay nhảy.
Sergio Romero Niem vui cua mot so Hai hinh anh 2
Romero va De Gea
Sergio Romero là một trong những trường hợp tiêu biểu cho vị trí và vai trò của một “số Hai” ở các CLB hàng đầu châu Âu. Ai dám nói Romero, thủ thành số một của tuyển Argentina nhiều năm qua, người có rất nhiều màn trình diễn siêu hạng trên hành trình vào tới chung kết World Cup 2014 của Albiceleste, là kém tài? Và ai dám xem nhẹ giá trị của Romero ở Manchester United, khi anh là thủ môn bắt chính tất cả các trận từ vòng knock-out đến chung kết Europa League 2016/17 – giải đấu mà “Quỷ đỏ” đăng quang chức vô địch.
 
Sự xuất sắc của Romero trong hành trình đỉnh cao của Man Utd năm ngoái cũng được tưởng thưởng bằng một vị trí trong đội hình xuất sắc nhất Europa League 2016/17. Nhưng đấy là Romero của Europa. Còn tại Premier League mùa trước, anh chỉ được ra sân tổng cộng 2 trận. Mùa này, Romero thậm chí còn chưa bắt một phút nào ở giải Ngoại hạng Anh đồng thời mới chỉ chơi 8 trận (chủ yếu gặp các đội bóng nhỏ ở cúp quốc nội) nếu tính mọi đấu trường.
 
Sergio Romero Niem vui cua mot so Hai hinh anh 3
 
Thực tế này cũng không có gì đáng ngạc nhiên bởi Romero là thủ môn dự bị của một Man Utd đang sở hữu David De Gea. De Gea xuất sắc như thế nào thì đa số cũng biết rồi. Như ở trận đấu mới nhất của Man Utd, hòa 0-0 trên sân Sevilla, De Gea đã khiến các chân sút đội chủ nhà nản lòng với hàng loạt tình huống cứu thua siêu hạng. Trong 90 phút tại Pizjuan, De Gea có 8 pha cản phá thành công – thành tích mà không thủ môn nào trong lịch sử Man Utd làm được ở Champions League ngoại trừ Edwin Van der Sar trong trận thua Barcelona ở chung kết 2011.
 
Trong 8 phá cứu thua trước Sevilla, De Gea có 2 tình huống cản phá có thể nói là không tưởng chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút cuối hiệp một. Đấy là lý do tại sao nhiều năm qua, De Gea luôn được xếp trong nhóm những thủ môn hay nhất Thế giới, là tài sản quý giá mà Man Utd quyết giữ bằng được và cũng là mục tiêu theo đuổi trường kỳ của Real Madrid. Và nó cũng lý giải tại sao một Romero dù luôn được giới chuyên môn đánh giá cao, dù vẫn khiến các CĐV Man Utd yên tâm mỗi khi anh bắt chính, phải chấp nhận vai dự bị ở Old Trafford.
 
Nhưng với Romero, người bước sang tuổi 31 vào hôm nay 22/2, làm “số Hai” cho một “số Một” như De Gea, như chính anh hơn một lần thừa nhận, lại là trải nghiệm đầy thú vị. Mùa trước, khi cùng Man Utd đăng quang Europa League, Romero nói anh và De Gea là “đôi bạn thân rất thân, luôn thúc đẩy lẫn nhau để cùng hoàn thiện và đóng góp cho lợi ích chung của đội bóng”. Romero khẳng định anh luôn hạnh phúc ở Old Trafford bất chấp cơ hội bắt chính (đặc biệt là tại Premier League) không nhiều. Việc anh gia hạn hợp đồng với Man Utd tới năm 2021 hồi tháng 7 năm ngoái là bằng chứng cho thấy thủ môn người Argentina luôn đặt mục tiêu gắn bó lâu dài với “Quỷ đỏ”.
 
Sergio Romero Niem vui cua mot so Hai hinh anh 4
 
Nhưng bản thân Romero cũng tồn tại ít nhiều mâu thuẫn. Romero vui vì anh bạn De Gea vẫn chơi với phong độ đỉnh cao suốt thời gian qua. Romero vẫn luôn hết mình và tận hưởng những cơ hội được ra sân ít ỏi mùa này. Nhưng anh lại có chút lo âu cho vị trí số một của mình trong khung gỗ tuyển Argentina ở VCK World Cup 2018. Hồi tháng Một vừa qua, Romero đã đề đạt nguyện vọng với BLĐ Man Utd và HLV Jose Mourinho, là hãy để anh thi đấu cho một CLB tầm trung nào đó theo Hợp đồng mượn tới hết mùa giải này. Không phải vì Romero chán cảnh dự bị ở Old Trafford mà bởi anh cần thi đấu thường xuyên để đảm bảo suất chính trong đội hình Albiceleste của HLV Sampaoli.
 
Nhưng thủ thành người Argetina đã rút lại ý định rời Man Utd sau cuộc nói chuyện với Mourinho, vốn chưa bao giờ xem nhẹ vai trò và giá trị của một “số Hai” tài năng như Romero. Và dù là “số Hai”, Romero vẫn khiến các CĐV Man Utd phải nhắc đến anh với sự khâm phục, khiến các đồng đội trân quý và BHL coi trọng. Có những thủ môn dự bị chẳng được ai nhớ tới hay nhắc đến, nhưng Romero với những gì anh đã và đang làm được ở Man Utd trong các năm qua, cho thấy đôi khi việc phải đóng vai “số Hai” là… sự sắp đặt của định mệnh chứ không liên quan mấy đến năng lực thực sự.

ELFLACO (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow