Sergio Ramos trở về Sevilla: Chữ "tình" trong bóng đá thời kim tiền

Tác giả Nam Giang - Thứ Tư 06/09/2023 12:04(GMT+7)

Zalo

Sergio Ramos đã quyết định trở lại Sevilla - đội bóng “nguồn cội” của anh thay vì nghe theo tiếng gọi của những đồng tiền hào nhoáng ở Ả Rập Saudi. Với “Tứ ca”, chữ “tình”, chữ “nghĩa” luôn lớn hơn chữ “tiền”. 

373082867_285601854105155_3947941363934270158_n
 

Ramos nặng tình với Sevilla, vì “cội nguồn” của anh đâu phải những giếng dầu sặc mùi tiền ở Trung Đông

Một buổi tối lạnh giá đầu năm 2017, Ramos với tấm băng đội trưởng Real Madrid trên cánh tay, trở về “mái nhà xưa” Ramon Sanchez Pizjuan để đối đầu đội bóng cũ. Trong ngày gặp lại CLB chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của mình, siêu sao 30 tuổi ghi một bàn thắng trên chấm penalty ở phút 83, góp phần khiến Sevilla bị loại khỏi vòng 1/16 cúp nhà vua. 

Ngay sau khi thực hiện cú panenka đánh bại David Soria, Ramos đã tiến đến khu vực tập trung đông cổ động viên của đội chủ nhà và ăn mừng một cách đầy khiêu khích. 

Sergio Ramos trở về Sevilla Chữ tình trong bóng đá thời kim tiền 1
 

Trung vệ mang áo số 4 đưa hai bàn tay lên đôi tai của mình và nhìn thẳng về phía hàng trăm người hâm mộ Sevilla với điệu bộ đầy ngông nghênh. Màn ăn mừng theo kiểu thách thức của Ramos nhanh chóng khiến các cổ động viên của CLB vùng Andalucia bực mình. 

Lúc bấy giờ, tổng tỷ số đã là 5-3 nghiêng về Real Madrid. Trận đấu cũng chỉ còn khoảng hơn 7 phút thời lượng thi đấu chính thức trước khi Karim Benzema ghi bàn chốt hạ ở phút bù giờ thứ ba. Hàng trăm người hâm mộ Sevilla lập tức nổi cáu, la ó, ném chai nước xuống sân, buông những câu chửi rủa, những lời lẽ mang tính xúc phạm nặng nề hướng về phía Ramos. 

Ngôi sao người Tây Ban Nha sau đó đã có thái độ hối hận. Ramos hiểu ra rằng mình không nên hành xử một cách khó coi như vậy với đội bóng từng nuôi nấng anh khi chỉ còn là một cậu bé. 

Sau khi trận đấu kết thúc, Ramos đã cố xin lỗi nhưng cầu thủ mang áo số 4 không thể xoa dịu tình hình. Ở phần họp báo, Zinedine Zidane - HLV trưởng của Real Madrid tại thời điểm đó chỉ biết nói: “Sergio đã bị tổn thương”. 

Trong khi đó, phía Sevilla yêu cầu các cổ động viên của mình phải “kiềm chế và không được lăng mạ đối thủ”. Tuy nhiên, đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan cũng đề nghị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha xem xét đưa ra án phạt cho Ramos. 

Sergio Ramos trở về Sevilla Chữ tình trong bóng đá thời kim tiền 2
 

Và 6 năm sau, lão tướng sinh năm 1986… từ chối lời đề nghị béo bở của Al Ittihad để được trở về Sevilla. Tờ Mundo Deportivo cho biết, Ramos đã lắc đầu với mức lương “siêu to khổng lồ”, lên tới 20 triệu euro/năm từ đội bóng mà người đồng đội cũ của anh là Benzema đang đầu quân. 

Ramos cũng được cho là đã nói không với mức đãi ngộ 11 triệu euro/năm ở Galatasaray. Theo tờ The Sun, Manchester United đã đưa ra con số khoảng hơn 7 triệu euro/năm nhưng vẫn không có được cái gật đầu của trung vệ người Tây Ban Nha. 

Quyết định cuối cùng của Ramos là trở lại Ramon Sanchez Pizjuan để nhận mức lương… 2 triệu euro/năm, chỉ bằng 10% so với lời mời gọi vô cùng hấp dẫn từ Trung Đông. Thậm chí, theo một nguồn tin khác là nhà báo Fabrizio Romano, Sevilla đã chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của cựu sao PSG với mức đãi ngộ… 1 triệu euro/năm (sau thuế).

Nỗi lòng sâu thẳm của một cầu thủ sống đầy tình nghĩa

Ramos đã bộc bạch như sau trong buổi phỏng vấn ra mắt đội bóng cũ: “Hôm nay là một ngày rất đặc biệt, một trong những ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi vì được trở về nhà là điều tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc vì giấc mơ của mình đã trở thành hiện thực”. 

 "Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo Sevilla và tất cả những người đã giúp tôi có thể tận hưởng khoảnh khắc này ở đây. Có những thứ trong cuộc sống mà bạn không thể mua được bằng tiền và bạn luôn đúng khi lắng nghe trái tim của mình. Rất nhiều viễn cảnh có thể xảy ra vì chẳng ai nói trước được điều gì trong bóng đá, nhưng trái tim của tôi đã nói rằng tôi nên trở về nhà."

“Tôi mắc nợ người hâm mộ Sevilla, những người mà tôi muốn chuộc lỗi vì sự việc trong quá khứ. Tôi đang hướng tới tương lai vì những điều từng xảy ra đã vĩnh viễn nằm lại trong quá khứ. Điều đầu tiên tôi muốn làm là xin lỗi tất cả những cổ động viên cảm thấy bị xúc phạm bởi hành động của tôi. Tôi thuộc mẫu người sống theo cảm xúc, nhưng tôi xin lỗi vì đã bày tỏ cảm xúc của mình theo cách đó”. 

6 năm đã trôi qua kể từ ngày Ramos khiến các cổ động viên Sevilla cảm thấy thất vọng. Sự ân hận này là thứ khiến ngôi sao sinh năm 1986 day dứt trong suốt hơn nửa thập kỷ qua. 

Vì “món nợ” này mà Ramos dù đã gặt hái được rất nhiều thành tựu (22 danh hiệu cùng Real Madrid, trong đó có 4 Champions League; 3 danh hiệu cùng PSG; 3 chiếc cúp cùng ĐTQG, gồm 1 World Cup và 2 Euro), nhưng anh vẫn luôn cảm thấy trong trái tim mình vẫn còn thiếu một điều gì đó. 

Sergio Ramos trở về Sevilla Chữ tình trong bóng đá thời kim tiền 3
 

Tất nhiên, đây là món nợ về mặt tình cảm, không phải nợ tiền bạc. Và những món nợ tình cảm thì không thể được trả bằng tiền nhưng Ramos vẫn đồng ý gia nhập đội bóng vùng Andalucia với một mức lương rất tầm thường so với “núi tiền” ở Al Ittihad. 

Thực tế, trung vệ 37 tuổi hoàn toàn có thể tới Ả Rập Saudi, tranh thủ tận dụng những tháng ngày cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi áo số để tích lũy khối tài sản kếch xù rồi treo giày và tận hưởng khối tài sản ấy. 

Sẽ chẳng ai có thể dùng quan điểm cá nhân để chỉ trích Ramos nếu thủ quân Real Madrid đặt chữ “tiền” lên trên chữ “tình”. Bởi có rất nhiều siêu sao đã đến với túi tiền không đáy của các ông chủ Trung Đông mà những gương mặt từng là chiến hữu của anh như Cristiano Ronaldo hay Benzema cũng chẳng phải ngoại lệ. Song, theo đuổi những đồng tiền hào nhoáng không phải điều mà trái tim Ramos đã mách bảo. 

 

Lần trở lại Sevilla của Ramos ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay có thể gói gọn bằng hai từ “xin lỗi” và “cảm ơn”. Ở độ tuổi U40, chắc chắn thời gian thi đấu chuyên nghiệp của trung vệ người Tây Ban Nha sẽ không còn nhiều. Thời kỳ đỉnh cao của Ramos đã qua khá lâu và gánh nặng tuổi tác đã khiến anh dính 9 ca chấn thương, phải nghỉ thi đấu 371 ngày kể từ nửa cuối mùa giải 2020/21. 

Ramos muốn dành những tháng ngày “xế chiều” trong sự nghiệp của mình để làm lời cảm ơn cho Sevilla - đội bóng đã đào tạo anh từ khi còn là một cậu nhóc và trao cơ hội cho anh lên sân chơi chuyên nghiệp. Nhắc tới những thành công vang dội của Ramos là nhắc tới Real Madrid, nhưng Sevilla mới là nơi đã “ươm mầm” cho ngôi sao sinh năm 1986 từ những ngày đầu tiên. 

Ramos quyết định trở về Ramon Sanchez Pizjuan để tri ân CLB đã đưa anh từ trong “bóng tối” ra “ánh sáng”. Còn với các cổ động viên Sevilla, đây chính là lời tạ lỗi ấm áp nhất của Ramos sau hơn 6 năm kể từ cái ngày anh làm đau lòng những người từng yêu thương mình. 

Cũng đã 18 năm kể từ ngày Ramos chia tay Sevilla để đi tìm kiếm sự công nhận của cả thế giới. Quãng thời gian gần hai thập kỷ ấy là những năm tháng siêu sao sinh năm 1986 chinh phục những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá thế giới. 

Nhưng sau gần 20 năm tung hoành ngang dọc, Ramos chỉ muốn trở về nhà mà chẳng màng đến tiền bạc. Chữ “tình”, chữ “nghĩa” của lão tướng 37 tuổi càng trở nên đặc biệt hơn, giàu cảm xúc hơn khi anh trong thời đại bóng đá kim tiền. 

Tạm biệt “dải ngân hà” Hoàng gia Madrid, tạm biệt chốn phồn hoa Paris, người con của vùng Andalucia đã kết thúc những ngày tháng huy hoàng của thời trai trẻ để trở về khoác áo đội bóng quê hương. 

 

Santiago Bernabeu là nơi chứng kiến những khoảnh khắc vinh quang, những kỷ niệm đáng nhớ nhất của Ramos. Nhưng trở về nơi bắt đầu mới là cái kết đẹp nhất. Cuối cùng thì túi tiền rủng rỉnh của các ông chủ Ả Rập Saudi đã không thể mua được trái tim và sự nặng tình mà anh dành cho Sevilla. 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Julian Brandt: Gọi giấc mơ về từ quá khứ

Dù chưa bao giờ phát tiết trọn vẹn những phẩm chất cũng như tiềm năng thiên bẩm của mình nhưng tiền vệ người Đức đang cùng Dortmund mơ về một mùa giải đẹp nhất kể từ ngày bắt đầu sự nghiệp.

Gabriel Heinze và con đường của một gã... Judas

Một hậu vệ mạnh mẽ, phóng khoáng, luôn nhận được sự yêu quý tại bất kỳ nơi nào anh từng thi đấu nhưng rồi những mối nhân duyên quá đỗi phức tạp đã vô tình biến Gabriel Heinze trở thành kẻ phản bội trong mắt người hâm mộ từng giành trọn vẹn tình cảm cho ngôi sao người Argentina.

X
top-arrow