Sergio Aguero giải nghệ: Tạm biệt anh, El Kun vĩ đại

Tác giả KDNX - Thứ Ba 23/11/2021 14:32(GMT+7)

Zalo

El Kun, cái tên đã từng khiến bao CĐV Man United phải đau buồn khi chứng kiến khoảnh khắc dứt điểm trái phá của anh vào lưới Queens Park Rangers đã phải dừng bước đường của mình ngay ở mùa giải này, một tin buồn không chỉ cho Barca mà còn cho bóng đá thế giới.

 
Sergio Aguero: Tạm biệt anh, El Kun vĩ đại
 
"Sergio Aguerooooooooo, xin thề rằng các bạn sẽ không bao giờ thấy được khoảnh khắc này lần hai, vậy nên hãy tận hưởng nó đi, tận hưởng thật lâu vào." Đó chính là những gì mà Martin Tyler đã bình luận về bàn thắng của Sergio Aguero vào lưới Queens Park Rangers ở ngày cuối cùng của mùa giải 2011-2012, một trong những mùa giải kịch tính và sôi động nhất của Premier League trong vòng 10 năm trở lại đây.
 
Ngay sau bàn thắng lịch sử này của Aguero, các phương tiện truyền thông của Anh Quốc khi đó đã chuyển hướng đến sân The Lights của Sunderlands, nơi Sir Alex Ferguson cùng các học trò của ông tưởng như đã giành được chiếc cup Premier League sau khi đánh bại được đội chủ nhà. Xa xa trên các khán đài của sân The Light khi đó, các ống kính đã bắt gặp cảnh các CĐV của đội chủ nhà thể hiện điệu nhảy ăn mừng kiểu Poznan, kiểu ăn mừng quay lưng lại như để chế giễu các vị khách tới từ thành Manchester khi đó.
 
Có thể nói, đây chính là khoảnh khắc bất tử của Sergio Aguero, một khoảnh khắc sẽ mãi đi vào tâm trí của những CĐV Manchester City đến sân Etihad ngày hôm đó, khoảnh khắc đã biến Manchester City từ một "gã hàng xóm ồn ào" và lắm tiền trở thành một nhà vô địch thực sự, một khoảnh khắc đã đưa tên tuổi của Manchester City lên ngang hàng với những gã hàng xóm mặc áo đỏ danh tiếng hơn Manchester United, một khoảnh khắc có thể được coi là đẹp nhất trong giai đoạn HLV Roberto Mancini dẫn dắt Manchester City.
Aguero, bàn thắng phút “93:20” và khoảnh khắc điên rồ nhất lịch sử Premier LeagueAguero, bàn thắng phút “93:20” và khoảnh khắc điên rồ nhất lịch sử Premier League
Etihad bùng nổ trong “cơn điên” chưa từng có trong lịch sử CLB. Đó không chỉ là những tiếng la hét. Đó là câu chuyện tuyệt đẹp của cảm xúc ẩn sau những thành...
Sergio Aguero chia tay Man City: Kết thúc một kỷ nguyên rực rỡSergio Aguero chia tay Man City: Kết thúc một kỷ nguyên rực rỡ
Hơn 10 năm và Man City trở thành gã khổng lồ của bóng đá Anh, Aguero và các đồng đội đã hoàn thành xuất sắc điều đó. Với Aguero, anh là người được định mệnh...
Trong một bài viết của mình cho trang The Player's Tribune, Giovani Reyna, con trai của huyền thoại Manchester City, Claudio Reyna, đã chia sẻ về khoảnh khắc thần thoại đó, một khoảnh khắc sẽ mãi đọng sâu trong tâm trí của anh và của anh trai anh, người qua đời 9 tuần sau đó vì căn bệnh ung thư:
 
"2 phút bù giờ trôi qua, Edin Dzeko có được bàn gỡ hòa. Chúng tôi bắt đầu vớt vát chút hy vọng dù khi đó đã dần hết giờ. Thế rồi, Aguero ghi bàn thắng quyết định.
 
Chắc ai cũng thấy cái bàn thắng đó rồi, chắc ai cũng nghe cái tiếng bình luận đó rồi phải không?

"AGUEROOOOOOOOOO !!!!
 
Chúng tôi như phát điên trong phòng khách. Chúng tôi nhảy vòng quanh, hét vang, ăn mừng và ôm lấy nhau. Danh hiệu đầu tiên sau 44 năm đấy ! Đã thế còn giành được theo cách kịch tính nhất có thể. 
 
Thế rồi chúng tôi nghe thấy tiếng thở gấp. Đó là Jack. Anh ấy lăn lộn trên sàn, một khoảnh khắc ít ai ngờ đến vì khi đó anh ấy đã chẳng còn chút năng lượng nào nữa rồi. Chúng tôi lo lắm. 20 giây trôi qua, trông anh ấy như thể đang bị nghẹt thở vậy.
 
Sau đó, Jack nở nụ cười rồi bắt đầu cười lớn vang nhà. Lúc đó chúng tôi mới biết rằng anh ấy đang ăn mừng bàn thắng. Anh ấy cũng vui mừng như chúng tôi vậy.
 
Tôi sẽ không quên được cái khoảnh khắc đó. Thật tuyệt vời, thật buồn cười, thật điên rồ.
 
Hơn 9 tuần sau đó, vào ngày 19 tháng 7, Jack mãi mãi ra đi ở tuổi 13."
 
Để nói về Sergio Aguero, chắc chắn khoảnh khắc đó sẽ là khoảnh khắc đầu tiên được nhắc tới. Tuy nhiên, để nói rộng hơn về cầu thủ người Argentina, chắc chắn khoảnh khắc đó chỉ là một phần rất, rất nhỏ của cái sự vĩ đại được đong đầy trong cái thân hình khiêm tốn của Sergio Aguero, một cầu thủ chỉ cao 1m73 nhưng đã khiến cho người ta phải ngước nhìn mình, hay nói đúng hơn là ngước nhìn sự nghiệp vĩ đại của anh trong màu áo Manchester City.
 
Có lẽ vì vậy mà khi báo chí đưa tin cầu thủ người Argentina phải giải nghệ vì vấn đề tim mạch trong lúc đang khoác áo Barcelona, nhiều người đã cảm thấy tiếc nuối rất nhiều cho cầu thủ người Argentina. Tiếc nuối không chỉ bởi anh vẫn còn có thể cống hiến dài lâu cho ĐT Argentina cũng như CLB chủ quản Barcelona, mà còn bởi những dự định dang dở mà anh mãi mãi không thể làm được.
 
Sergio Aguero bị lừa
 
Dự định đầu tiên, và có thể coi là tiếc nuối lớn nhất của tiền đạo người Argentina, chính là giành được danh hiệu Champions League cùng với Manchester City, đội bóng anh đã cống hiến 10 năm trời, đội bóng anh đã từng tuyên bố "sẽ chỉ rời đi sau khi đã giành được danh hiệu Champions League". Những tưởng ở cuối mùa giải trước, Sergio Aguero đã làm được điều này sau khi chạm mặt Chelsea ở chung kết Champions League. Thế nhưng, chỉ bằng một đường bóng sắc bén cùng pha bứt tốc và dứt điểm nhẹ nhàng của Kai Havertz mà mọi thứ đã sụp đổ trước mắt chàng tiền đạo người Argentina.
 
Dẫu biết việc thử nghiệm những đội hình khác nhau và phương án khác nhau của Pep Guardiola đã trở thành một phần của HLV người Tây Ban Nha. Thế nhưng, việc ông không sử dụng một tiền vệ trụ hay để Sergio Aguero ngồi ngoài cho tới phút 77 thực sự đã gây khó hiểu với nhiều người. Nhưng trên hết, chính những quyết định sai lầm này của Pep Guardiola đã khiến huyền thoại người Argentina của sân Etihad mãi mãi không thể thực hiện cái dự định luôn đau đáu trong con tim anh kể từ khi chuyển đến sân vận động này từ Atletico Madrid.
 
Dự định thứ hai, một dự định cũng để lại nhiều tiếc nuối không kém, đó chính là dự định thi đấu cùng Lionel Messi ở Barcelona, một dự định đã khiến Sergio Aguero chuyển đến sân Camp Nou ở đầu mùa giải năm nay. Thế nhưng, chưa kịp vui trước viễn cảnh được thi đấu chung với người đồng hương và đồng đội của anh ở ĐTQG Argentina thì Sergio Aguero lại phải nhận một tin "sét đánh": Lionel Messi sẽ rời khỏi Barcelona để chuyển đến Paris Saint Germain.
 
Aguero
 
Sergio Aguero vẫn quyết định ở lại và cố gắng cống hiến cho Barcelona cho tới trước ngày anh gặp phải cơn rối loạn nhịp tim ở trận gặp Alaves hồi cuối tháng 10 năm ngoái, một cơn loạn nhịp tim đã chính thức chấm dứt giấc mơ cống hiến cho Barca của chàng tiền đạo 33 tuổi.
 
Gặp phải quá nhiều tiếc nuối chỉ trong vòng 1 năm, thậm chí phải giải nghệ khi vẫn còn muốn cống hiến thêm cho bóng đá thực sự là một nỗi buồn khó có thể chấp nhận được với một ngôi sao như Sergio Aguero. Thế nhưng, tiền đạo người Argentina vẫn có thể tự hào khép lại năm 2021 của mình một cách viên mãn bằng chức vô địch Copa America mà anh cùng các đồng đội ở đội tuyển Argentina đã đoạt được sau khi đánh bại kình địch ở khu vực Nam Mỹ Brazil ở trận chung kết trên sân Maracana, điều khiến chiến thắng này càng trở nên ngọt ngào hơn với Sergio Aguero.
 
Không thể phủ nhận xuyên suốt sự nghiệp của mình, Sergio Aguero đã gặp phải rất nhiều tiếc nuối, từ việc đánh mất danh hiệu Champions League vào tay Chelsea ở mùa giải trước, tới việc không thể hoàn thành hành trình của mình ở sân Camp Nou, nhưng thật sự, khi nhìn lại hành trình của tiền đạo người Argentina, anh có thể tự hào bởi anh, cùng với người đồng hương Lionel Messi, đã hoàn thành nhiệm vụ mà họ tưởng như sẽ không bao giờ làm được, đó là giành được một danh hiệu trong màu áo đội tuyển quốc gia.
 
aguero copa
 
Tạm biệt Sergio Aguero, tạm biệt những năm tháng thanh xuân của bao cổ động viên Manchester City trẻ tuổi trên khắp thế giới, những người đã đem lòng yêu Manchester City từ cái khoảnh khắc xuất thần của chàng tiền đạo người Argentina. Xin hẹn gặp lại anh dưới một vai trò mới, dù là bình luận viên cho Sky Sports, BT Sports hay dưới danh nghĩa "HLV Sergio Aguero của sân Etihad". Biết đâu đấy, khi chuyển sang làm HLV, Sergio Aguero sẽ hoàn thành cái dự định dang dở của anh với đội chủ sân Etihad như cái cách Zinedine Zidane đã làm được trong màu áo Real Madrid? Tuy nhiên, đó sẽ là câu trả lời của tương lai. Còn ở thời điểm hiện tại, hãy mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với El Kun trong chuyến hành trình mang tên "hậu sự nghiệp bóng đá." 
Có sử dụng tư liệu từ Player's Tribune.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow