Sergio Aguero: Chàng trai tháng Sáu và hành trình chinh phục giấc mộng Vàng

Tác giả Elflaco - Thứ Tư 13/06/2018 11:16(GMT+7)

Zalo
Có tới 4 “chàng trai tháng 6” trong đội hình Argentina dự VCK World Cup 2018. Người nhiều tuổi nhất là Javier Mascherano, sinh vào ngày 8/6/1984. Người nhỏ tuổi nhất là tiền vệ Ever Banega, chào đời vào ngày 29/6/1988. Người nổi tiếng nhất, có lẽ tất cả đều đoán được, chính là siêu sao Lionel Messi. Chủ nhân của 5 danh hiệu “Ballon D’or” và cũng là kỉ lục gia ghi bàn của Argentina cũng như CLB Barcelona, sinh ngày 24/6/1987.
Sergio Aguero: Chang trai thang Sau va hanh trinh chinh phuc giac mong Vang1
Sergio Aguero: Chàng trai tháng Sáu và hành trình chinh phục giấc mộng Vàng
Chàng trai tháng 6 cuối cùng của Albiceleste chuẩn bị bước vào hành trình chinh phục cúp Vàng tại Nga, cũng là một trong những người bạn thân nhất, có nhiều gắn bó sâu sắc nhất với Messi thuở thiếu thời dù anh ít hơn ngôi sao Barca 1 tuổi, là Sergio Aguero.
 
Aguero, sinh ngày 2/6 năm 1988 tại Buenos Aires, là đứa con thứ 2 trong một gia đình sau này có tới 7 anh chị em. Cha và mẹ của Aguero về với nhau khi chưa bước vào tuổi trưởng thành. Thời điểm mang bầu Aguero, mẹ anh – bà Adriana mới 18 tuổi. Trong khi cha anh, ông Leonel de Castillo cũng chỉ 19.
 
Nơi cặp vợ chồng (chưa đăng ký kết hôn) nhà del Castillo này sinh sống cùng cô con gái đầu lòng Jessica lúc Adriana mang bầu Aguero là… một ngôi nhà rách nằm ở khu ổ chuột Villa Itati, một trong những nơi nghèo nhất ở Gonzalez Catan, Buenos Aires.
 
Aguero du ghi ban nhung van khong the giup Argentina thoat khoi mot tran thua.
Anh chuẩn bị bước vào hành trình chinh phục cúp Vàng tại Nga
Khi Adriana mang bầu Aguero được 6 tháng, Buenos Aires hứng chịu một trong những trận lụt khủng khiếp nhất từ trước tới nay. Và trận lụt lịch sử này đã nhấn chìm khu ổ chuột Itati trong biển nước. Dĩ nhiên vợ chồng nhà del Castillo phải bỏ lại tất cả những đồ đạc mà họ vất vả lắm mới tích lũy được để dắt bé gái Jessica cùng chú nhóc trong bụng Adriana… chạy lũ.
 
3 tháng sau trận lũ lịch sử ấy, Aguero chào đời tại bệnh viện Pinero, 1 trong những bệnh viện lạc hậu nhất, tồi tàn nhất của Buenos Aires. Dù sao có chỗ để Adriana “vượt cạn” còn hơn là không nhất là với hoàn cảnh nghèo mạt rệp như nhà del Castillo.
 
Nhưng những rắc rối vẫn chưa dừng lại. Do Adriana và Leonel vẫn chưa đăng kí kết hôn, trong khi giấy tùy thân của họ đã cuốn theo cùng trận lũ lịch sử 3 tháng trước nên vấn đề khai sinh của chú nhóc mới chào đời Aguero trở thành một bài toán “khó giải”. Rốt cuộc, Ban giam đốc Bệnh viện Pinero cũng châm chước cho hoàn cảnh không thể bi đát hơn của cặp vợ chồng “tảo hôn” này.
 
tien dao Sergio Aguero
 
Cậu bé nặng 4,3 kg sinh vào ngày 2/6/1988 ấy sẽ mang họ mẹ. Aguero, như chúng ta vẫn quen thuộc gọi anh bao năm qua, chính là họ của bà Adriana. Cũng là thành viên duy nhất trong gia đình 9 người này không mang họ del Castillo.
 
Ngay cả việc xuất hiện trên cõi đời này với Aguero đã trắc trở như vậy thì chuyện anh bắt đầu con đường cầu thủ chuyên nghiệp, trong một gia đình siêu nghèo, tính cả người lớn và trẻ nhỏ có tới 9 miệng ăn trong nhiều năm dài, ở một khu ổ chuột với vô vàn cạm bẫy và đủ loại thành phần bất hảo, thử tưởng tượng xem, còn chông gai và khó khăn đến nhường nào.
 
Sát ngay căn nhà tồi tàn của nhà del Castillo, nhìn qua ô cửa sổ hậu có kích thước một trang báo A3, là một khu đất trống, vốn là nơi vui chơi giải trí của già trẻ trai gái của khu ổ chuột Villa Itati. Coi nó là một sân bóng cũng được vì suy cho cùng ở một nơi toàn người nghèo như Itati, bóng đá là môn thể thao ít tốt kém và dễ chơi nhất.
 
Nhưng với chú nhóc Aguero, khu đất trống ấy, cái sân bóng lổn nhổn gạch đá ấy là một Thế giới đầy say mê. Từ chỗ nhòm qua cửa sổ để theo dõi những trận bóng, Aguero trèo… luôn qua nó để đến với “Thế giới mới”, nơi mà ở đó chú nhóc có thể tạm quên đi những bữa ăn chẳng có nổi một miếng thịt, những tiếng thở dài của cha và biết bao lần nuốt nước mắt vào trong của mẹ.
 
Trong tâm trí của cậu bé còn non nớt ấy, đá bóng ở cái Thế giới đặc biệt là khoảng đấy trống gần nhà ấy, đầu tiên, đơn giản thôi vì Aguero đam mê nó và nhóc cũng chẳng có gì khác tốt hơn để mà chơi. Nhưng rốt cuộc Aguero lại trở thành chủ đề bàn tán thường xuyên của khu nghèo ấy, về tài chơi bóng vượt trội tất thảy những cậu bé cùng trang lứa, thậm chí hơn nhóc vài tuổi.
 
Aguero giup Man City co danh hieu dau tien o mua giai nay
Aguero trong màu áo Man City
Và cũng nhờ những phẩm chất đặc biệt mà mình thể hiện, trên sân bóng, Aguero đã không còn sợ bị đói nữa. Bởi chú nhóc sớm đã có fan hâm mộ, những người hàng xóm của nhà del Castillo. Đôi khi là lon nước ngọt, lúc thì miếng bánh sandwich – đấy chính là những giải thưởng đầu tiên cho Aguero, nhờ khả năng chơi bóng của cậu.
 
Leonel, cha Aguero là một lái xe taxi, thu nhập bèo bọt. Nhưng trước khi về với Adriana, ông từng là một cầu thủ tạm coi là bán chuyên. Leonel đã từ bỏ giấc mơ bóng đá để chạy theo tiếng gọi tình yêu và sớm thành… bố trẻ con khi mới 18 tuổi để rồi phải đối mặt với bao nghịch cảnh trong cuộc sống thường nhật.
 
Nhưng nhóc Aguero, cậu trai cả của ông, với tài năng bóng đá thiên bẩm đã khơi dậy trong ông giấc mơ xưa cũ. Những gì Lenoel từng mơ mà không làm được, ông dồn cả vào Aguero. Từ nhưng chỉ dẫn ân cần trong từng động tác kĩ thuật đến việc dựa vào mối quan hệ với những người quen có liên quan đến lĩnh vực bóng đá, để tìm bằng được cho Aguero, khi ấy mới 8 tuổi, một chốn để bắt đầu nghiệp “quần đùi áo số”.
 
Và phép màu đã đến khi Aguero - thông qua lời giới thiệu của nhà báo thể thao Eduardo Gonzalez – bạn sơ giao của cha anh nhưng có mối liên hệ sâu sắc với CLB Independiente, đã được CLB bóng đá này nhận vào Học viện. Tháng 7/2003, Aguero lần đầu tiên ra mắt đội một Independiente trong trận gặp San Lorenzo ở giải VĐQG Argentina khi mới 15 tuổi 1 tháng, phá luôn kỉ lục tồn tại hơn 30 năm của… huyền thoại bóng đá số 1 xứ Tango – Diego Maradona.
 
Aguero gianh giai cau thu xuat sac nhat thang
Aguero - cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Premier League
Sau phép màu là kì tích và những bước tiến dài của Aguero trên hành trình vươn tới những đỉnh cao trong sự nghiệp cầu thủ. Từ Independiente đến Atletico Madrid và 7 năm qua ở Man City. Từ các tuyến trẻ Argentina bước vào hàng ngũ những ngôi sao hàng đầu của Albiceleste. Từ một chú nhóc đá bóng vì chẳng có gì để chơi đến một chân sút đã sở hữu gần 400 bàn ở cấp độ chuyên nghiệp.
 
Hệt như Messi, Aguero cũng sớm bước đỉnh Thế giới cùng đội tuyển U-20 Argentina nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn đang miệt mài đi trên con đường chinh phục một danh hiệu lớn cấp quốc tế. 4 năm trước, Messi cùng Aguero và các đồng đội đã thất bại trước Đức trong trận chung kết World Cup 2014. Hành trình hiện thực hóa “Giấc mộng Vàng” World Cup năm nay chắc chắn sẽ còn khó khăn hơn gấp bội khi Aguero cùng với người bạn thân của anh đều đã già thêm 4 tuổi.
 
Tháng Sáu là tháng sinh của Aguero tuổi 30, của Messi tuổi 31, của Mascherano tuổi 34 và của cả Banega nữa. Nhưng họ, “những chàng trai tháng Sáu” ấy những năm gần đây đều đón tuổi mới theo cách bi kịch nhất. Những thất bại liên tiếp trong các trận chung kết từ World Cup đến Copa America. Lần này là mùa hè nước Nga, là giải đấu lớn rất có thể sẽ là cuối cùng trong sự nghiệp của họ. Và liệu lần này kì tích có xuất hiện?

El Flaco (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow