Sebastien Haller: Giấc mơ cao nơi vùng đất thấp

Tác giả Ole - Thứ Năm 09/12/2021 16:44(GMT+7)

Zalo

Trải qua những cơn mưa buồn lạnh lẽo và u ám ở xứ sở sương mù, tưởng chừng như sự nghiệp đã đi vào ngõ cụt thì cuối cùng, vùng đất thấp Hà Lan lại đang mở ra những tia sáng mới cho cuộc đời của Sebastien Haller.

Sebastien Haller: Giấc mơ cao nơi vùng đất thấp
 
Trong bóng đá, việc đánh giá một tiền đạo chất lượng hay không chỉ thông qua những bàn thắng là điều hoàn toàn bình thường. Các chân sút chỉ còn biết chấp nhận và vượt qua thử thách, hoặc sẽ bị đào thải, đó là một quy luật hết sức đơn giản. Đối với Haller, chính những bàn thắng từng trở thành chìa khóa gây dựng tên tuổi cho anh tại Eintracht Frankfurt. Tuy nhiên, thương vụ thất bại với West Ham đã phần nào khiến cho sự nghiệp của cầu thủ người Bờ Biển Ngà phải đón nhận một bước lùi. 
 
Từng cập bến đội bóng thủ đô London với mức giá 50 triệu euro vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019, Haller được đưa về sân Olympic trong niềm hy vọng tràn trề của các CĐV The Hammers. Nhưng rồi, chỉ sau vỏn vẹn một năm rưỡi, West Ham đã phải chấp nhận “cắt lỗ” tới quá nửa và để tiền đạo sinh năm 1994 này chuyển đến đầu quân cho Ajax Amsterdam. Những tưởng đây sẽ một bước lùi với Haller khi mà giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) so với những Bundesliga, Premier League hay thậm chí cả Ligue 1 là thua kém hơn hẳn về đẳng cấp. Thế nhưng, bây giờ thì cựu ngôi sao Frankfurt đã khiến tất cả phải nghĩ lại. Sau nửa mùa giải thích nghi và làm quen trong môi trường mới, bước sang năm nay, Haller đang là một trong những chân sút ghi bàn hiệu quả nhất châu Âu. 

Sebastien Haller: Giấc mơ cao nơi vùng đất thấp
 
Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã ghi được 9 bàn thắng ở giải quốc nội, chỉ sau 14 lần ra sân. Tính trung bình, Haller đang đạt hiệu suất 128 phút/bàn. Tuy nhiên, tại Champions League, phong độ của cựu tiền đạo West Ham còn khủng khiếp hơn nhiều. Theo đó, không phải những Ronaldo, Messi, Lewandowski hay Salah mà chính Haller mới là chân sút đang dẫn đầu danh sách làm bàn ở Champions League 2021/22, với tổng cộng 10 pha lập công, chiếm tới 50% số bàn thắng của Ajax. Đáng nể hơn là ngôi sao 27 tuổi chỉ cần chưa đầy 49 phút cho mỗi bàn thắng của mình ở đấu trường châu lục, qua đó giúp đội bóng thủ đô Hà Lan giành ngôi nhất bảng C với cả 6 trận toàn thắng.
 
Thăng hoa cùng Ajax là vậy, nhưng Haller cũng chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc vì đã gia nhập West Ham và không hề có ác cảm với ai tại CLB cũ. “Vào thời điểm ấy, tôi chọn West Ham vì nghĩ rằng đây sẽ là một bước tiến tốt cho sự nghiệp. Mọi người đều đối xử tốt với tôi nhưng sau một năm rưỡi, có lẽ giải pháp phù hợp hơn cả là một cuộc chuyển nhượng. Thật chẳng thể hiểu nổi tại sao mọi thứ lại diễn ra không suôn sẻ như vậy”.
 
“Tôi nghĩ là mọi người sẽ nói nhiều về mức giá chuyển nhượng. Khi bạn mang trên vai một con số 45 triệu bảng, thật khó để là chính mình. Ai cũng chờ đợi bạn tỏa sáng nhưng đôi khi sự cố gắng vẫn là chưa đủ để vượt qua áp lực”, tiền đạo sinh ra ở Pháp chia sẻ.
 
Chỉ có được 14 bàn thắng sau 54 lần ra sân cho West Ham, chính bản thân Haller cũng tự thừa nhận rằng mình đã chơi không tốt trong màu áo đội bóng thành London. “Tôi luôn nhìn nhận tất cả mọi chuyện từ hai phía. Có lẽ tôi không ở giai đoạn tốt nhất trong sự nghiệp khi chơi cho West Ham, hoặc đơn giản là tôi chưa sẵn sàng để thi đấu ở Premier League. Tôi không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh bởi thực sự tôi cũng cảm thấy khó chịu khi chứng kiến mình ra sân mà không có được bàn thắng nào”.

“Về quan điểm cá nhân, tôi nghĩ rằng West Ham luôn là một đội bóng được tổ chức tốt. Tôi hy vọng họ sẽ sớm giành được vé dự Champions League. Sau những gì toàn đội đã cống hiến và làm việc, họ xứng đáng nhận được thành quả này”, Haller nhận xét. 
VIDEO: Sebastien Haller: Tôi muốn enjoy cái moment này!VIDEO: Sebastien Haller: Tôi muốn enjoy cái moment này!
Sebastien Haller của Ajax Amsterdam lại ghi bàn và đạt cột mốc khó tin tại Champions League. Không chỉ góp phần đưa Ajax lên đầu bảng và giành quyền vào vòng...
Từng sát cánh cùng những người đồng đội đến từ vùng Balkan như Luka Jovic, Ante Rebic hay Filip Kostic để làm nên một hàng công ấn tượng bậc nhất Bundesliga trong màu áo Frankfurt (cá nhân Haller ghi được 33 bàn sau hai mùa giải), giờ đây Haller cũng được chơi bên cạnh một cầu thủ có cái tên mang vần “ic” khác, đó chính là Dusan Tadic, một cầu thủ cũng từng có kinh nghiệm thi đấu tại nước Anh. Hiện tại, ngôi sao người Serbia đã có tổng cộng 6 pha lập công cùng 10 tình huống kiến tạo sau 15 lần ra sân ở giải VĐQG Hà Lan, đồng thời thể hiện vai trò của một “nhạc trưởng” không thể thay thế đối với Ajax Amsterdam. Mùa giải năm nay, khi mà bộ đôi Haller – Tadic đang thực sự hủy diệt mọi đối thủ, thầy trò HLV Erik ten Hag đã hoàn toàn sẵn sàng hướng đến mục tiêu chinh phục các danh hiệu trên nhiều đấu trường.

Sebastien Haller: Giấc mơ cao nơi vùng đất thấp
 
Về phần Haller, anh cũng không còn cảm thấy buồn phiền vì “cú quay xe” trở lại Hà Lan chơi bóng. “Ban đầu tôi nghĩ đây là một bước lùi cho sự nghiệp nhưng bây giờ thì khác rồi. Đây là một CLB mà tôi có thể cống hiến hết mình, chưa kể còn được chơi tại Champions League nữa chứ. Chúng tôi sẵn sàng chiến đấu cho các danh hiệu và tâm lý chiến thắng luôn là điều cần thiết đối với một tiền đạo. Điều đó giúp bạn khao khát và có thể tiến bộ hơn qua mỗi ngày. Sau những gì đã xảy ra, tôi đã hiểu rằng mình cần phải kiên nhẫn và luôn hướng về phía trước”.
 
Quay trở lại với vùng đất thấp để tạm quên đi những ngày mưa buồn lạnh lẽo ở nước Anh, giờ thì Sebastien Haller đang được tận hưởng một cuộc sống mới và sẵn sàng vươn đến những giấc mơ tuyệt vời nhất cho cuộc đời mình.  

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow