Sau 3 năm, Messi lại khóc

Tác giả Trọng Hiếu - Thứ Năm 18/07/2024 15:45(GMT+7)

Zalo

Lionel Messi đã khép lại kỳ Copa America có thể là cuối cùng trong sự nghiệp với những giọt nước mắt, nhưng với kết cục rất khác mùa hè 3 năm trước tại CLB.

Hiệp 2 trận chung kết với Colombia, Leo Messi buộc phải rời sân vì chấn thương, không thể ở lại chiến đấu cùng những người đồng đội của mình tại ĐT Argentina. Với cổ chân sưng to, cầu thủ này tập tễnh bước ra khỏi sân và bật khóc nức nở trên băng ghế dự bị. Đó là những cảm xúc mà Leo không thể kìm nén được, trong một trận đấu rất quan trọng ở ĐT quốc gia.

Dù vẫn chưa phải trận đấu cuối ở ĐT Argentina, nhưng Messi cho biết anh đã đi đến chặng cuối sự nghiệp: “Tôi đang tận hưởng những trận chiến cuối cùng với Di Maria và Otamendi. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua kỳ World Cup cuối cùng, và với tôi đây cũng là kỳ Copa America cuối cùng”.

Messi 2024
Messi khóc nức nở trên băng ghế dự bị

Bởi vậy, những giọt nước mắt của Lionel Messi là sự bùng nổ về cảm xúc, khi anh không thể ở trên sân đến cùng, trong những trận đấu cuối của những người đồng đội lâu năm. Dù vậy, với cá nhân Leo, anh đã được hưởng cái kết trọn vẹn khi những người còn lại trên sân đem về chức vô địch, với bàn thắng duy nhất của Lautaro Martinez. Chức vô địch Copa là cái kết quá đẹp để Messi chia tay người bạn thân thiết Fideo (biệt danh của Angel Di Maria).

Và hình ảnh Messi bật khóc trên băng ghế dự bị, rất khác so với thời điểm cách đây 3 năm, khi những giọt nước mắt của cầu thủ này thu hút sự chú ý trên toàn thế giới – trong ngày anh nói lời chia tay với CLB chủ quản Barcelona vào mùa hè 2021. Đó là thời điểm bản hợp đồng của hai bên đã kết thúc, nhưng tất cả đều chờ Messi “xong việc” tại Copa để gia hạn, chỉ cần chờ anh đặt bút vào bản hợp đồng với mức lương “sao cũng được”.

Tuy nhiên, trái ngược với những tuyên bố về tình hình tài chính, trái ngược với những lời hứa của Joan Laporta trong chiến dịch tranh cử, Barcelona không thể giữ chân Lionel Messi. Anh bật khóc trong phòng họp báo, trước mặt gia đình mình, và rời CLB mình gắn bó suốt 21 năm, từ năm 13 tuổi – trong tức tưởi, trống rỗng và lạc lõng.

Tháng 8 năm đó vẫn đi vào ký ức các cule như là ngày đen tối bậc nhất lịch sử CLB. Lionel Messi vĩ đại, nhưng với Gã khổng lồ xứ Catalona lúc đó, khoản nợ của họ còn vĩ đại hơn.

Sau 3 năm, Messi lại khóc 1
Messi: Vật tế thần của Barca

Lionel Messi đi qua hành trình phi thường tại Barcelona và trở thành một phần to lớn trong lịch sử CLB. Nhưng khi bị buộc phải ra đi, anh không thể làm gì hơn ngoài bật khóc. Khó khăn tài chính của đội chủ sân Camp Nou đã khiến El Pulga không thể có cái kết trọn vẹn – được giải nghệ ở đội bóng của mình. Điều đó không chỉ xuất hiện 1, mà tới 2 lần.

Mùa hè 2023, sau khi đáo hạn hợp đồng với PSG, Messi cũng nhận được lời đề nghị trở lại đội bóng cũ, nhưng sau cùng anh quyết định gia nhập Inter Miami của giải nhà nghề Mỹ MLS. “Tôi không muốn trải qua điều tương tự một lần nữa”, Leo bày tỏ về sự lựa chọn của mình, với tình hình tài chính của Barca không mấy khởi sắc.

Nhưng kể từ “trận khóc” vào mùa hè 2021 đó, sự nghiệp của Messi tại ĐT quốc gia sang trang. Anh giành chức vô địch Copa America đầu tiên vào tháng 7/2021, vô địch Siêu Cúp liên lục địa Finalissima tháng 6/2022, giành World Cup tháng 12/2022 và mới đây bảo vệ thành công Copa America 2024. Kể từ khi rời Barcelona, Lionel Messi vẫn khóc, nhưng là những giọt nước mắt hạnh phúc cùng ĐT quê hương mình, tới 4 lần.

Sau 3 năm, Messi lại khóc 2
Sự nghiệp của Lionel Messi tại ĐT quốc gia trọn vẹn sau mùa hè 2021

Mùa hè năm nay, Leo vẫn được nhắc đến trên khắp châu Âu, ngay tại kỳ EURO 2024 trên nước Đức. Anh là nhân vật chính trong bức ảnh với Lamine Yamal, khi đó mới 5 tháng tuổi. Hình ảnh huyền thoại người Argentina bế ẵm sao mai của Tây Ban Nha rất đẹp, tượng trương cho sự tiếp nối, kế thừa của làng túc cầu. Nhưng tiếc thay, Barcelona không thể, và không có quyền tự hào một cách trọn vẹn nhất.

Cả Messi và Yamal đều vô địch châu lục, họ sẽ cùng gặp nhau vào mùa hè 2025 trong một trận Finalissima nữa, là hình ảnh rất đáng mong chờ với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Lamine Yamal, đang có những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp, sẽ gặp gỡ một huyền thoại từng bế ẵm mình - ở chặng cuối hành trình.

Sau 3 năm, Messi lại khóc 3
Messi sẽ đụng độ với em bé năm xưa trên sân cỏ

Những gì Leo Messi đã trải qua ở đoạn kết sự nghiệp tại Barca, chắc hẳn anh hy vọng nó sẽ không xảy ra với Lamine Yamal. Sao trẻ 2007 đang được Barcelona chăm bẵm, phát triển như một viên ngọc quý, và đưa ra làm đối trọng với những bom tấn của Real Madrid – gồm Mbappe, Guler, Vinicius, Rodrygo, Endrick,…

Sau 3 năm, Messi lại khóc, nhưng không có sự tiếc nuối nào cả. Anh đã sống hết mình trong kỳ Copa cuối cùng, trở thành niềm cảm hứng cho những Yamal mới của bóng đá thế giới, và không sai khi cho rằng được các đồng đội gánh đến chức vô địch. Ngay cả trên băng ghế dự bị với cổ chân sưng to tướng, những giọt nước mắt của Leo vẫn được chia sẻ bởi những người đồng đội.

Sau 3 năm, Messi lại khóc, nhưng là những giọt nước mắt vỡ oà vì cảm xúc. Huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới đang đi đến chặng cuối hành trình. Nhưng cho đến khi thời điểm đó đến, tất cả đều mong chờ anh sẽ có cái kết đẹp và trọn vẹn hơn mùa hè 2021.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Dù La Roja gây thất vọng khi để hòa 0-0 ở trận đầu tiên với tư cách ĐKVĐ EURO; dù nội tình đội bóng gặp nhiều khó khăn với các chấn thương, án treo giò của các trụ cột; và dù rất cố gắng tái hiện lối đá hào hoa nhưng không cho thấy hiệu quả vào đêm qua… Các CĐV Tây Ban Nha và những người yêu bóng đá cống hiến vẫn có thể tìm thấy sự an ủi ở cái tên mà họ kỳ vọng nhất: Lamine Yamal.

X
top-arrow