Ronaldo chỉ trích M.U: Khi kẻ phản bội cảm thấy bị phản bội

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Ba 15/11/2022 14:42(GMT+7)

Zalo

Có một việc Cristiano Ronaldo làm rất giỏi mùa này. Tiếc thay, đó không phải là làm bàn (anh mới có 3 bàn mùa này), mà là phá hỏng dịp vui của Manchester United.

ronaldo
 

Ngày 19/10, Ronaldo đi thẳng vào đường hầm tại Old Trafford trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Anh muốn về sớm để tránh tắc đường hay bất mãn trước chiến thắng của đội bóng mà không có mình? Giống như Đen Vâu, Ronaldo đang đánh đố người khác xem anh đang nghĩ gì.

Đêm Chủ nhật vừa rồi, Man United đã giành chiến thắng 2-1 trước Fulham theo cách cổ điển nhất có thể: Một bàn thắng muộn được ghi bởi một tài năng trẻ. Tuy nhiên, trong dư âm chiến thắng, đã có một cuộc đảo chính xảy ra. Trong ngày Alejandro Garnacho giới thiệu bản thân với thế giới, người đàn anh của cậu bé thoải mái “cướp diễn đàn” mà chẳng cần ra sân phút nào.

Có lẽ chúng ta không nên quá ngạc nhiên. Vì đó là Ronaldo, người tin rằng khuôn mặt của mình nên có trên một tờ tiền. Những hành động đậm chất cái tôi của Ronaldo giúp anh trở nên khác biệt so với những ngôi sao hạng A khác của làng túc cầu.

Nhưng đây cũng là một trong những điểm kém hấp dẫn nhất của cầu thủ này. Đó là một lời nhắc nhở rằng có sự khác biệt giữa việc trở thành một cầu thủ xuất sắc và một quý ông trong bóng đá. Có lẽ Ronaldo gặp khó khăn trong việc kết hợp hai tính cách này.

Vậy Ronaldo đã nói gì? Anh nói rằng anh cảm thấy “bị phản bội”. Anh muốn cả thế giới biết rằng anh không tôn trọng Erik ten Hag, đồng thời cho rằng HLV của Man United đang cố gắng đuổi anh ra khỏi đội bóng. Ronaldo cũng đề cập đến việc có những người khác ở Old Trafford không muốn anh ở đó.

Buổi phỏng vấn gây xôn xao dư luận cho thấy Ronaldo đang làm mọi cách để rời Old Trafford một lần nữa, dù có thể buổi phỏng vấn đã được thực hiện trước đó như anh đã hứa hôm 16/8. 

 

video

Điều đó lí giải một số chi tiết kì lạ, ví dụ như phóng viên Pier Morgan không hề đặt câu hỏi về hành động vi phạm kỷ luật khá bất thường trước Tottenham của Ronaldo. Hay việc anh chê bai thẳng thừng Ten Hag, dù chính ông vừa trao băng đội trưởng cho anh cách đây không lâu. Ronaldo mặc kệ, miễn sao kế hoạch cắt đứt mối quan hệ giữa anh và M.U trở thành hiện thực. 

Suy cho cùng, những lời than phiền của Ronaldo đều xuất phát từ trạng thái quá quen với việc làm một siêu sao, với những người xung quanh luôn tôn sùng trước mọi hành động và bảo vệ anh trước những tranh cãi. Kết quả là quan điểm của anh về thế giới trở nên sai lệch. Anh nhìn chúng ta từ hành tinh Ronaldo. Anh thích ở trên đó và sẵn sàng khinh rẻ những ai không thuộc thế giới của mình.

Sẽ là dễ dãi nếu cho rằng Man United phản bội Ronaldo, chỉ vì anh không có mặt trong đội hình xuất phát mỗi tuần. Nhưng có quá nhiều lí do để gọi anh là Judas trong câu chuyện này.

Ronaldo dường như đã quên mất thời điểm anh bị mắc kẹt ở Juventus, chính Man United là đội chào đón anh, ngay cả khi đội chủ sân Old Trafford đã có một cầu thủ trẻ hơn anh hai tuổi và chơi đúng vào vị trí của Ronaldo (Edinson Cavani). Để lời đề nghị thêm sức nặng, Man United thậm chí đã thuyết phục Cavani từ bỏ chiếc áo số 7.

Tuy nhiên, bất chấp những tuyên bố yêu đương với Man United, Ronaldo nhờ người đại diện Jorge Mendes tung tin đồn chuyển đến Manchester City (gọi là tin đồn, vì Pep Guardiola sau đó khẳng định Man City không muốn chiêu mộ Ronaldo). Điều đó khiến M.U rơi vào thế bí. Vì ngay cả khi không muốn mua anh, họ cũng không thể để anh rơi vào tay kình địch cùng thành phố.

Ronaldo cũng quên hành động của mình trước khi gia nhập Real Madrid năm 2009, khi nói về cảm giác như “một nô lệ” ở Manchester. Cần biết rằng đã có thời điểm khán giả tại Old Trafford ngừng hát tên Ronaldo vì những chiêu trò này.

Ronaldo nói rằng anh chưa bao giờ nghe nói về Ralf Rangnick với một thái độ coi thường và chế giễu. Đồng ý rằng người hâm mộ Man United có thể không nhớ đến Rangnick theo cách trìu mến. Nhưng thật tệ khi nghe những nhận xét nông cạn như vậy về những vấn đề mà Rangnick gặp phải sau sự ra đi của Ole Gunnar Solskjaer. Sau tất cả, Solskjaer, người chiều chuộng anh hết mực cũng chỉ là người đủ sức dẫn dắt Cardiff City và Molde.

Đối với những lời chỉ trích Ten Hag, đây là phần thực sự đáng mỉa mai. Đa số các CĐV M.U sẽ cho rằng Ten Hag đã giải quyết những thử thách khá tốt trong vài tháng đầu tiên, bao gồm cả các vấn đề liên quan tới Ronaldo. Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu cựu HLV Ajax Amsterdam có mang đến sự khởi sắc hơn nữa cho Man United hay không. Nhưng đã có những dấu hiệu cải thiện và người hâm mộ đội bóng nhìn chung đánh giá cao công việc của ông.

Không phải không có ý đúng trong những câu trả lời của Ronaldo. Hầu hết chúng ta sẽ đồng ý với đánh giá của anh rằng Man United đã trì trệ trong những năm hậu Sir Alex Ferguson. Ngoài ra, CR7 nói rằng anh mong đợi nhiều sự đồng cảm hơn, sau khi con trai anh qua đời.

Ronaldo chỉ trích MU Khi kẻ phản bội cảm thấy bị phản bội 1
 

Nhưng Ronaldo cũng nói rằng Man United đã biến anh trở thành "con cừu đen" trong đội.  Một chân lý được thể hiện xuyên suốt buổi phỏng vấn: Ở tuổi 37, Ronaldo phải là người không thể thay thế. Lòng tự tôn của Ronaldo dường như không bị ảnh hưởng bởi thực tế là chẳng có đội bóng nào muốn sở hữu anh trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. 

Ronaldo dường như không nhận thức được câu nói nổi tiếng của cây viết thể thao người Mỹ Wilfrid Diamond, rằng tuổi tác là đối thủ mà ngay cả nhà vô địch vĩ đại nhất cũng không thể đánh bại. Hoặc có thể Ronaldo tự huyễn hoặc về việc anh sẽ cho thấy điều đó không bao giờ là sự thật. Đó mới là Ronaldo, người coi hào quang xung quanh mình như một tấm chăn ấm.

Từ việc tuyên bố bị M.U phản bội, những gì Ronaldo nói trong buổi phỏng vấn cho thấy anh mới là kẻ phản bội lớn nhất. Giờ Man United sẽ phải nở nụ cười gượng gạo, sau khi phớt lờ lời khuyên của Alex Ferguson rằng ở thời điểm mà một cầu thủ bắt đầu nghĩ rằng anh ta lớn hơn CLB, hãy nói lời tạm biệt với anh ta.

Đúng là M.U có thói quen nới lỏng giới hạn mỗi khi Ronaldo vượt qua. Đúng là điều cuối cùng M.U muốn làm là đối đầu với cầu thủ mà họ từng tin rằng sẽ giúp họ trở thành đội bóng cạnh tranh cho danh hiệu như trước. Chỉ có điều, sẽ đến một thời điểm mà thiệt hại là không thể sửa chữa. Hôm nay, có vẻ như chúng ta đã đến thời điểm đó. Thật khó để Ronaldo được phép mặc lại chiếc áo của Man United, khi anh vừa lên truyền hình bôi xấu CLB. 

Nhưng có lẽ anh chẳng quan tâm đến điều đó. Ronaldo đã lên kế hoạch cho khoảnh khắc này tỉ mỉ như thiết kế đồng hồ Thụy Sĩ. Và dựa trên những lời phàn nàn của anh, không có gì lạ khi CR7 vắng mặt thời gian gần đây vì ốm yếu. Một Ronaldo đáng thương hẳn phải đau đầu dữ dội lắm, khi ánh hào quang của mình không còn sáng như mọi khi.

Bài viết có dựa theo bài “Cristiano Ronaldo feels ‘betrayed’ but it is clear what he is trying to achieve” của Daniel Taylor (The Athletic)

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow