Ronaldo cập bến Turin: Juve có còn là… Juve?

Tác giả Elflaco - Thứ Năm 19/07/2018 15:16(GMT+7)

Zalo
Sau 9 mùa giải, với 15 danh hiệu trong đó có 4 Champions League, 438 trận đấu, 450 bàn thắng, rất nhiều giải thưởng cá nhân cao quý như 4 Ballon D’or và hàng loạt kỉ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu, Cristiano Ronaldo đã chia tay Real Madrid. Juventus, CLB mới của Ronaldo, chính là 1 trong những “nạn nhân” quen thuộc của anh và Real Madrid trên hành trình thống trị bóng đá châu Âu cấp CLB vài năm qua.
Ronaldo cap ben Turin:  Juve co con la… Juve?
Ronaldo cập bến Turin: Juve có còn là… Juve?
Ngày ra mắt Turin, Ronaldo nói anh không muốn giành chiến thắng theo cách dễ dàng. Và đấy được cho là 1 trong những lý do quan trọng nhất cho chuyến xê dịch đã đang và sẽ còn được nói tới rẩt nhiều của CR7. Từ Real tới Juve. Từ Madrid tới Turin. Từ Bernabeu tới Juventus Arena.
 
Một thành viên trong Ban giám đốc của Real nói, Ronaldo tới Juventus vì ở đó, tại Italia, CR7 sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Và đây là 1 sự thật không cần tranh cãi. Chính sách thuế ở Italia, nhất là với những triệu phú nước ngoài như Ronaldo “mềm” hơn hẳn so với Tây Ban Nha, nơi mà Ronaldo vừa phải nộp gần 20 triệu euro cho Cơ quan Thuế vụ nước sở tại vì… tội trốn thuế thu nhập bản quyền hình ảnh vài năm trước. Tại Juve, mức lương của Ronaldo trong bản hợp đồng có thời hạn 4 năm cũng cao hơn so với mùa cuối ở Real gần 5 triệu euro. Ngày Juve và Real xác nhận chính thức vụ chuyển nhượng Ronaldo, giá cổ phiếu Juve vọt đỉnh -  lần đầu tiên sau gần 50 tháng. Và giờ vẫn tăng! 3 ngày trước lễ ra mắt chính thức của Ronlaod tại Turin hôm 17/7, mẻ bán Online áo đấu số 7 của Juve, với khoảng hơn nửa triệu chiếc, được các tifosi mua sạch.
 
Cho đến thời điểm hiện tại, khi mà Ronaldo chưa chơi một phút nào cho Juve và anh chắc chắn sẽ không góp mặt trong Tour du đấu tại Mỹ của “Bà đầm già” thương vụ Juve- CR7 gợi một cảm giác rõ ràng về một cú “áp phe” siêu đẳng về thương mại-kinh tế. Bóng chưa lăn và những bàn thắng chưa đến nhưng cả Ronaldo và Juve đều đã có Cúp! Chủ tịch Juve, ông Andre Agnelli những ngày qua, trong các cuộc trả lời phỏng vấn với giới truyền thông, đã dùng rất nhiều lần cụm từ “Hiệu ứng Cristiano”. Và cho đến thời điểm này tầm ảnh hưởng của hiệu ứng này thực sự khủng khiếp. Lượng theo dõi mới của các tài khoản Juve trên mạng xã hội Twitter và Instagram tăng vọt trong những ngày qua. 
 
Su quan tam cua nguoi ham mo toan dau se tang len nho viec Juventus chieu mo Cristiano Ronaldo.
Sự quan tâm của người hâm mộ toàn đầu sẽ tăng lên nhờ việc Juventus chiêu mộ Cristiano Ronaldo.
“Hiệu ứng Cristiano” khiến BLĐ Juve còn tính tới chuyện dựng tượng anh ở nhiều khu vực sầm uất và đông khách du lịch nhất tại Turin dù điều này chắc chắn khiến không ít cựu danh thủ Juve phải chạnh lòng. “Hiệu ứng Cristiano” thậm chí dường như còn đang đưa Zinedine Zidane trở lại Juve, đảm nhiệm vai trò giám đốc Thể thao. “Hiệu ứng Cristiano” được đồn thổi là tác động tới tâm lý của hàng loạt ngôi sao ở các CLB khác, như Paul Pogba – cầu thủ mà Juve đã lập kỉ lục bán trong lịch sử CLB khi để tiền vệ này về Man Utd 2 năm trước.
 
Có những thứ có thể lúc này chỉ là tin đồn ăn theo. Nhưng có rất nhiều sự kiện liên quan đến “hiệu ứng Cristiano” hoàn toàn là thật. Nhờ Ronaldo, Juve đang là tâm điểm của bóng đá châu Âu. Và nhờ thương vụ Juve – Ronaldo, Serie A đang nhận được sự chú ý hơn bao giờ hết sau hơn một thập kỉ vật vã trong bóng tối. Người viết, 1 tifosi từ những năm cuối thập niên 90 của thế kỉ trước, dù không phải là một Juventini nhưng quả thật cũng đang sống trong những ngày vô cùng hào hứng với vụ chuyển nhượng này. Nhưng tất nhiên, trong cơn phấn khích vì Ronaldo, vì sự chịu chơi không thể ngờ từ Juventus, tận sâu trong các CĐV bóng đá Italia – không chỉ những tifosi của Juve, chắc chắn tồn tại một câu hỏi: Trên phương diện bóng đá thuần túy, Ronaldo sẽ làm được gì cho Juve, cho Serie A và cho chính anh trong những mùa giải phía trước?
 
Ronaldo toi Juventus
Ronaldo sẽ làm được gì cho Juve, cho Serie A và cho chính anh trong những mùa giải phía trước?
Cựu hậu vệ Italia, Christian Panucci nói sai lầm lớn nhất của anh là rời Real. Còn Ronaldo, trong ngày đầu tiên ở Turin thì khẳng định: “Tôi chẳng có gì để tiếc nuối khi rời Real. Công việc của tôi ở đó đã kết thúc. Và giờ là lúc sẵn sàng cho một hành trình chinh phục mới. Với Juve”. Những gì Ronaldo thể hiện trong mùa giải cuối cùng tại Real, ở tuổi 33, với danh hiệu vua phá lưới Champions League, với kiệt tác bàn thắng tung lưới Gianluigi Buffon, với tổng cộng 44 bàn thắng sau… 44 trận, là 1 sự đảm bảo rằng, CR7, trong mùa đầu tiên cho Juve ở Serie A, hẳn sẽ không làm ai phải thất vọng.
 
Nhưng Juve đâu cần Ronaldo để thống trị Serie A với 7 Scudetto liên tiếp kể từ mùa giải 2011/12? Mùa này, con đường vô địch giải quốc nội của Juve thậm chí còn được dự báo là sẽ dễ dàng hơn nhiều. Khi mà Napoli cùng lúc chia tay những công thần như HLV Maurizio Sarri, tiền vệ trung tâm Jorginho và nhạc trưởng Marek Hamsik. Khi mà Roma chuẩn bị mất nốt ngôi sao trong khung gỗ Alisson. Khi mà Inter lần đầu tiên sau 5 năm lại phải chia sức ở Champions League. Và khi mà Milan ngập chìm trong khủng hoảng bởi những đổi thay ở cấp thượng tầng.
 
Ronaldo nha chinh phuc cac danh hieu
Ronaldo nha chinh phuc cac danh hieu
Juve cần Ronaldo – 1 siêu kỉ lục gia Champions League – cho cuộc Thánh chiến ở đấu trường châu Âu mà họ đã thất bại trong hơn 2 thập kỉ qua. Nhưng để đạt được mục tiêu vĩ đại ấy, Juve phải tận dụng thật tốt và… thật nhanh cái gọi là “hiệu ứng Cristiano” – lần này là trên sân cỏ. Bởi thương vụ đầu tư Ronaldo dẫu có thể giúp Juve chắc thắng và thắng lớn trong các hạng mục thương mại – kinh tế nhưng về mặt chuyên môn, đấy vẫn là 1 canh bạc. 
 
Ronaldo là tấm gương sáng của sự chuyên nghiệp, là biểu tượng lớn cho bất kì cầu thủ nào khát khao chinh phục những đỉnh cao, là người có thể trạng dẻo dai hiếm có trong lịch sử bóng đá dương đại. Nhưng Ronaldo ấy không phải và chẳng thể là “Siêu nhân”. Tự bản thân anh cũng phải học cách để thích ứng với những đổi thay của cơ thể khi bước vào tuổi băm, giờ CR7 còn phải học để hòa nhập với môi trường mới. Và với Ronaldo, một Juve được xây dựng bằng nền tảng là sự chắc chắn ở hàng thủ, một Juve - biểu tượng cho những gì tinh túy nhất của Calcio, một Juve chưa bao giờ là đội bóng chiến đấu - chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của 1 ngôi sao kiệt xuất, liệu có phải thay đổi bản ngã của chính mình? Vì Ronaldo!
 
Một Juve khi-có-Ronaldo sẽ như thế nào, trên sân cỏ?

ELFLACO (TTVN)
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow