Ronaldinho đón tuổi mới sau song sắt: Futsal, BBQ, nghề mộc, nhưng thiếu âm nhạc

Tác giả Nam Khánh - Thứ Bảy 21/03/2020 10:24(GMT+7)

Zalo

Đối với Ronaldinho, cái kế hoạch về một chuyến đi ngắn ở Paraguay cho một sự kiện từ thiện giờ đây đã biến thành một cuộc mắc kẹt dài hạn tại một nhà tù có an ninh tối đa. Anh không thể ngờ anh sẽ đón tuổi mới sau song sắt

 Đối với Ronaldinho, cái kế hoạch về một chuyến đi ngắn ở Paraguay cho một sự kiện từ thiện giờ đây đã biến thành một cuộc mắc kẹt dài hạn tại một nhà tù có an ninh tối đa.

Cuộc sống của Ronaldinho trong nhà tù Futsal, BBQ và nghề mộc hình ảnh
 
Huyền thoại bóng đá người Brazil và ông anh trai của mình, Roberto Asssis (đồng thời cũng là giám đốc kinh doanh của anh), đã đặt chân đến đất nước này vào ngày 4 tháng 3 với những tấm hộ chiếu giả, mặc dù công dân Brazil không cần phải có hộ chiếu để nhập cảnh vào người hàng xóm nội lục của họ. Mặc dù ban đầu không hề bị giam giữ, nhưng họ đã được bảo là phải ở yên trong phòng khách sạn của mình tại Asuncion trong khi các nhà chức trách điều tra về vụ việc. Chỉ hai ngày sau, họ đã bị đưa vào tù, sau khi một thẩm phán từ chối cho họ được nộp tiền để bảo lãnh và không chấp nhận để họ được quản thúc tại gia, vì cho rằng hai anh em nhà này rất có khả năng sẽ cao chạy xa bay.
 
Sự hiện diện của Ronaldinho trong một nhà tù, cùng với đó là những thông tin về chuyện anh đã tham gia một giải bóng đá có giải thưởng cho nhà vô địch là một chú heo con, đã tạo ra một trong những câu chuyện thể thao gây tò mò và có sức hút nhất năm 2020.
 
Ronaldinho, người đã từng khoác áo Paris Saint-Germain, Barcelona và AC Milan tại châu Âu, tất nhiên không hề là một gã tù nhân bình thường. Với 2 chức vô địch quốc gia giành được cùng Barcelona và một lần đăng quang tại UEFA Champions League, bên cạnh đó là những lần lên đỉnh ở Copa America 1999 và World Cup 2002 trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil, Ronaldinho được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, một sự thật đã được khẳng định với danh hiệu Quả Bóng Vàng mà anh đã được nhận vào năm 2005.
 
Ronaldinho đón tuổi mới sau song sắt Futsal, BBQ, nghề mộc, nhưng thiếu âm nhạc hình ảnh gốc 2
Ronaldinho chơi futsal trong trại giam
Các nguồn tin đã nói với ESPN rằng Ronaldino “yêu mến” các bạn tù của mình. Mặc dù anh thường dành phần lớn thời gian trong phòng giam tại nhà tù, nhưng các hoạt động hàng ngày của anh được phân chia giữa chơi bóng với các tù nhân và nhân viên, cũng như tham gia một khóa học làm mộc. Họ cũng nói thêm rằng Ronaldinho, người sẽ tròn 40 tuổi vào hôm nay, có tâm trạng rất “thoải mái và vô tư” trong tù, dù cho anh đang phải sống thiếu vắng đi một trong những niềm đam mê lớn nhất trong cuộc đời mình: Âm nhạc. Ở ngoài kia, anh vốn đã dành rất nhiều thời gian của cuộc sống sau khi giải nghệ để chơi trống bongo.
 
“Anh ấy không thể chơi bất kì nhạc cụ nào ở trong này, nhưng tôi chắc chắn rằng trong đầu anh ấy vẫn đang tạo ra những giai điệu cho các tác phẩm mà mình sẽ cho ra đời khi được tại ngoại,” Một nguồn tin thân thiết với cựu cầu thủ người Brazil nói với ESPN. “Anh ấy chơi bóng mỗi ngày và nhiệt tình dạy cho mọi người một vài ‘tuyệt chiêu’. Ngay từ giây phút đầu tiên đặt chân vào đây, anh ấy đã muốn đảm bảo rằng mình sẽ hòa nhập với các bạn tù trong này và đã rất nhanh chóng làm được điều đó. Anh ấy là thần tượng của rất nhiều người trong số họ, và họ đã rất phấn khích xin chữ ký của anh ấy lên mũ và áo.”
 
Những hình ảnh và video về việc nhân vật từng hai lần nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA đang mặc quần đùi, áo ba lỗ trắng, và chơi bóng trong tù, đã được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Anh thậm chí đã tham gia một trận futsal vào tuần trước, và góp dấu giày vào mọi bàn thắng được ghi trong chiến thắng 11-2 mà đội bóng của mình giành được.
 
Vài ngày trước, quản giáo Blas Vera đã tiết lộ rằng Ronaldinho và anh trai của mình “đang được hưởng một vài đặc quyền nhất định ở trong này.” Họ dùng chung một phòng tắm với một số tù nhân khác, nhưng hai người họ được ở một phòng giam riêng, có tivi và máy lạnh. (Không rõ có bao nhiều phòng giam được trang bị những tiện nghi này, nhưng tất cả những tù nhân khác đều phải ở chung phòng với nhiều bạn tù khác). Ngoài ra, Ronaldinho thậm chí còn được dùng bữa với BBQ và có thể trò chuyện với bạn bè thông qua WhatsApp. Tuy nhiên, hầu hết thời gian mà anh “nướng” vào chiếc điện thoại là dành cho gia đình.
 
 “Đêm nào anh ấy cũng trò chuyện với mẹ mình cả,” Một nguồn tin khác cho biết. “Bà ấy là một trong những mối quan tâm lớn nhất của Ronaldinho.”
 
Tất cả những người thân thiết của Ronaldinho đều muốn tin rằng “khổ nạn” này của anh đang sắp kết thúc và đó hoàn toàn là “một vấn đề chính trị.” Một luật sư của Ronaldinho và anh trai của anh, Sergio Queiroz, đã khẳng định rằng việc họ đang bị giam giữ là “độc đoán, lạm dụng và bất hợp pháp.”
 
 
Cuộc điều tra về những tấm hộ chiếu giả hiện tại đã giúp các nhà chức trách phát hiện ra một âm mưu rửa tiền lớn. Theo các công tố viên, nhân vật trung tâm của vụ án này là Dalia Lopez, một nữ doanh nhân đã sắp xếp chuyến đi đến Paraguay và gặp mặt hai anh em Ronaldinho khi họ vừa đặt chân đến sân bay ở Asuncion trước khi họ bị bắt giữ. Tuy nhiên, chính quyền Paraguay vẫn chưa xác định được người phụ nữ này đang ở đâu. Một nguồn tin đã quá quen thuộc với trường hợp này đã nói với Reuters vào hôm thứ Hai rằng “giả thuyết sẽ là các tài liệu giả mạo được sử dụng bởi hai anh em nhà này về sau sẽ được sử dụng cho một số phương tiện thương mại hoặc những vụ đầu tư bất hợp pháp.”
 
Kể từ khi cảnh sát Paraguay bắt đầu điều tra về việc Ronaldinho và anh trai của anh đã nhập cảnh vào đất nước này với danh tính giả như thế nào, họ đã thực hiện đến 14 vụ bắt giữ, theo hãng tin EFE công bố. Trong số những người đã bị bắt có một vài quan chức thuộc Bộ Di trú của đất nước này đã giúp tạo ra những hồ sơ giả trên. Ngoài ra, còn có hai người đàn ông đã chi ra 18.000 dollar để lấy những tấm hộ chiếu giả đó. Wilmondes Sousa Lira, quốc tịch Brazil, người đã giao chúng cho hai anh em, cũng đã bị bắt giữ.
 
Các nhà điều tra cho biết họ đang xem xét các tập tin và tin nhắn trên những chiếc điện thoại của Ronaldinho, anh trai của anh, và những người khác liên quan đến vụ án này.
Ronaldinho don tuoi moi sau song sat: Futsal, BBQ va nghe moc, nhung thieu di am nhac1
Ronaldinho trước khi vào tù
Ronaldinho vốn đã lên kế hoạch trở lại Barcelona vào những ngày tới, để hoàn tất những cuộc phỏng vấn mà anh đã bắt đầu tham gia vào tháng 2 cho một bộ phim tài liệu về sự nghiệp cầu thủ của mình.
 
Bên cạnh đó, vào tháng trước tại Catalonia, anh đã có thể tái ngộ với cựu huấn luyện viên trưởng của Barcelona, Frank Rijkaard, và hai trong số các cựu chủ tịch của câu lạc bộ, Joan Laporta và Sandro Rosell. Anh đã không gặp Lionel Messi, người từng kề vai sát cánh với mình trong màu áo Barcelona, và cũng đã đồng ý tham gia phỏng vấn cho bộ phim tài liệu nói trên. Vào thời điểm đó, đội trưởng đương nhiệm của Barcelona đang dính vào một cuộc “đấu võ mồm” với giám đốc thể thao Eric Abidal về lý do sa thải cựu huấn luyện viên trưởng Ernesto Valverde.
 
Ronaldinho đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm các chuyến bay giữa Asuncion và Rio de Janeiro. Các nguồn tin cho biết, anh đã tìm nhiều đến mức mà giờ đây đã nhớ chúng như in trong đầu. Anh bảo rằng nếu mình được tại ngoại, anh sẽ đi thẳng đến sân bay. Tuy nhiên, các phiên điều trần mới đã bị hoãn, và theo như luật sư Queiroz của anh đã giải thích vào tuần này, là vì ảnh hưởng của COVID-19. 
 
Nguồn: Lược dịch từ bài viết “How Ronaldinho is spending his time in prison: Futsal, BBQ and carpentry, but no music” được thực hiện bởi hai tác giả Moise Llorens và Sam Marsden, đăng tải trên ESPN.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow