Romelu Lukaku: Tìm lại bầu trời ở Inter Milan

Tác giả CG - Thứ Sáu 06/12/2019 17:18(GMT+7)

Zalo

Romelu Lukaku đang hạnh phúc ở Inter Milan. Đó là nơi anh thuộc về lúc này, ở đó anh có một HLV tin tưởng, được đặt vào hệ thống phù hợp và tìm lại được niềm vui chơi bóng.

Trong cuộc phỏng vấn với Gazzetta dello Sport cách đây vài tuần, HLV thể lực Antonio Pintius của Inter Milan chia sẻ: “Cùng với sự hỗ trợ của chuyên gia dinh dưỡng Matteo Pincella, nhiều cầu thủ đã giảm cân và mỡ thừa so với năm ngoái”. Một trong số những người đó là Romelu Lukaku. 
 
Romelu Lukaku Tìm lại bầu trời ở Inter Milan hình ảnh
 

Ngay khi vừa gia nhập Inter, tiền đạo người Bỉ đã được HLV Antonio Conte gửi tới chuyên gia dinh dưỡng và được kết luận rằng quá trình tiêu hóa trong cơ thể của anh gặp vấn đề. Một chế độ dinh dưỡng mới được đưa ra chủ yếu bao gồm cá, khoai lang, mì nấm hương, rau nấu chín và rau sống. Những sự cải thiện đã được thể hiện. Trong vòng 12 ngày, chân sút người Bỉ giảm khoảng 4kg và trong những tuần đầu tháng 9 năm nay, anh nằm trong số những cầu thủ có tỷ lệ mỡ thấp nhất đội sau khi tiến hành kiểm tra.
 
Lukaku tăng cân do gặp vấn đề về tiêu hóa, điều này đã xảy ra khi anh còn ở Manchester United. Tuy nhiên, không quá nhiều người hiểu điều đó. Cựu danh thủ Gary Neville chỉ trích Lukaku gay gắt về việc thừa cân và cho rằng đó là thiếu chuyên nghiệp đến nỗi anh phải lên tiếng đáp trả: “Anh ta có thể nói về thể lực của tôi nhưng đừng có bao giờ nói bất cứ thứ gì về sự chuyên nghiệp của tôi, rằng tôi không tập luyện đủ chăm chỉ cả”.
 
Chỉ trích và chế nhạo thường là những điều Lukaku phải nhận nhiều nhất trong quãng thời gian ở Manchester. Mọi thứ dần dần đi đến điểm kết thúc của niềm vui kể từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer tạm thời thay thế Jose Mourinho và sau đó trở thành HLV chính thức. “Khi biết Solskjaer có ý định để tôi đá ở cánh, tôi hiểu rằng khoảng thời gian của mình ở Manchester United đã khép lại rồi”, tiền đạo 26 tuổi trả lời phỏng vấn tờ Corriere dell Sport cách đây chưa lâu như vậy.
 
Lukaku Solskjaer
 

Như chính Lukaku thừa nhận gần đây, ngay từ tháng 2 năm nay anh đã nói với Solskajer về mong muốn được rời khỏi Old Trafford. Trong khi đó theo The Athletic, nhà cầm quân người Italy cũng muốn tiền đạo người Bỉ được bán thật sớm trong giai đoạn trước mùa giải để ông có thể đánh giá lại hàng công và có những chuẩn bị cho kế hoạch của mình. Và Lukaku đã đến Inter Milan với mức phí chuyển nhượng được cho là có thể lên tới 80 triệu euro - một kỷ lục. 
 
Lukaku đã có Antonio Conte để tin tưởng… hay chúng ta nói rằng Conte đã có được Lukaku để tin tưởng cũng chẳng sai. Tiền đạo 26 tuổi ấy chính là mẫu tiền đạo yêu thích của chiến lược gia người Italy. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, ông luôn chuộng những trung phong to, khỏe, mạnh mẽ, linh hoạt và trực diện như Fernando Llorente ở Juventus, Graziano Pelle ở đội tuyển Italy hay Diego Costa tại Chelsea.
 
Thực tế, Conte đã muốn có Lukaku từ rất lâu. Năm 2014, khi vẫn là HLV trưởng Juventus ông đã mời gọi tiền đạo người Bỉ gia nhập đội bóng mà mình dẫn dắt. Tuy nhiên, Lukaku cảm thấy đó chưa phải lúc và đã từ chối. Mùa hè đó, anh kết thúc hợp đồng cho mượn ở Everton từ Chelsea và chính thức gia nhập đội bóng vùng Merseyside với bản hợp đồng dài hạn. 
 
2 năm sau, Conte rời đội tuyển Italy để dẫn dắt Chelsea và Lukaku một lần nữa là mục tiêu của huyền thoại Juventus. Tuy nhiên, mọi thứ tiếp tục đổ bể mà theo The Athletic là bởi 3 lý do chính: Trước hết, Mino Raiola (người đại diện khi ấy của Lukaku) đã yêu cầu một khoản phí bổ sung mà với Chelsea là không thể chấp nhận được. Thứ hai, Paul Pogba (một thân chủ khác của Raiola) đã lôi kéo tiền đạo người Bỉ về sân Old Trafford. Và cuối cùng, Jose Mourinho đã vài lần gọi điện cho Lukaku để thuyết phục. Kết quả là Lukaku gia nhập Manchester United với phí chuyển nhượng 75 triệu bảng.

Lukaku Conte
 
 
“Tôi đã nghĩ mọi thứ xong rồi. Nhưng do hoàn cảnh, đó không phải lỗi của tôi hay ông ấy [Conte]”, chân sút người Bỉ chia sẻ trong cuộc phỏng vấn ESPN hồi tháng 9 về cuộc chuyển nhượng không thành ấy. Nhưng giờ họ đã ở bên nhau. Và họ hạnh phúc khi làm việc cùng người kia. Với sơ đồ 3-5-2 mà Conte xây dựng, Lukaku không còn phải đá ở cánh nữa mà được hợp với Lautaro Martinez trở thành cặp song sát mới của Inter Milan. 
 
Sau 14 vòng đấu, 10 bàn thắng của anh đang góp phần giúp Nerazzurri dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A và biến anh trở thành chân sút tốt thứ 2 tại giải VĐQG Italy lúc này. Trong khi đó, suốt cả mùa giải trước với 32 lần ra sân, Lukaku cũng chỉ ghi 12 bàn. Các con số thống kê khác của tiền đạo người Bỉ cũng chỉ ra sự tiến bộ của anh. Một điểm khiến cầu thủ trưởng thành từ học viện của Anderlecht bị chỉ trích chính là khả năng đỡ, khống chế bóng thì nay đang dần được cải thiện: cụ thể theo Opta, số lần chạm bóng không thành công và để mất bóng trung bình 90 phút của anh mùa giải năm nay là 1,8 và 1,7 lần, so với mùa giải 2018/2019 các chỉ số tương tự lần lượt là 2,2 và 1,9 lần.

Lukaku Martinez
 
 
Dưới sự rèn giũa của Conte và HLV thể lực Pintius, Lukaku đã mạnh mẽ và di chuyển nhiều hơn, anh thường xuyên lùi sâu thu hút đối phương để tạo khoảng trống cho Martinez. Chân sút người Bỉ cũng tham gia vào hỗ trợ phòng ngự đắc lực hơn với 0,8 cú tắc bóng/90 phút với tỷ lệ thành công 72,7% (so với mùa giải năm ngoái là 0,3 pha tắc bóng/90 phút cùng tỷ lệ thành công 42,9%).
 
Nhà báo Gianluca Di Marzio của Sky Sports Italia cho biết từ trước khi Inter mua Lukaku, Conte đã nghiên cứu rất kỹ và tự tin tiền đạo người Bỉ cùng Martinez sẽ phát triển thành một cặp đôi ăn ý với chiến thuật của ông. Và niềm tin đó đã đúng. Ngày qua ngày, sau mỗi trận đấu, cặp đôi ấy lại càng bùng nổ và hiểu nhau hơn. 
 
Còn cá nhân Lukaku, những gì đang thể hiện lúc này chưa phải tất cả. Chắc chắn những điều tốt đẹp nhất vẫn đang chờ anh cùng các Interista phía trước.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kieran McKenna: Vua về nhì của Ipswich Town

Ở 2 mùa giải gần nhất, Kieran McKenna 2 lần cùng Ipswich Town về nhì, nhưng chẳng có gì phải buồn hay tiếc nuối, vì cả 2 lần về nhì kể trên đều mang lại niềm vui cho mọi CĐV của CLB này.

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

X
top-arrow