Rời Spurs, Danny Rose vẫn có thể tỏa sáng

Tác giả KDNX - Chủ Nhật 09/02/2020 18:15(GMT+7)

Zalo

Với việc Danny Rose chính thức chọn Newcastle là bến đỗ của mình sau khi tuyên bố có thể trở lại Miền Bắc để đoàn tụ với gia đình, đội chủ sân St James Park có thể chắc chắn rằng mình vừa ký kết với một cầu thủ giàu kinh nghiệm và tài năng ở vị trí hậu vệ trái, một sự lựa chọn vững chắc về mặt lâu dài cho Chích Chòe.

Danny Rose có thể không được tốt lắm ở hiện tại, điều khiến anh phải rời khỏi sân Tottenham Hotspurs để đến Newcastle dưới dạng cho mượn. Tuy vậy, các thông số đã cho thấy điều ngược lại.

Rời Spurs, Danny Rose vẫn có thể tỏa sáng  hình ảnh
 
Luôn có ít nhất một cái tên gặp vấn đề khi Jose Mourinho đến Tottenham Hotspurs. Trong trường hợp này, đó chính là Danny Rose.
 
Spurs đem Mourinho về với quyết tâm giành được một danh hiệu lớn kể từ chiến thắng trước Man United 11 năm trước ở trận chung kết League Cup 2008. Tuy vậy, điều duy nhất mà HLV người BĐN đang đem đến cho đội chủ sân Tottenham lại là sự bất ổn.
 
Rose mới chỉ ra sân được một lần kể từ ngày Mourinho thay thế Pochettino vào ngày 20 tháng 11. Cụ thể, từ băng ghế dự bị trong trận thua Liverpool hồi đầu tháng 1.
 
Cầu thủ 29 tuổi bị gạt ra khỏi đội hình trong trận hòa không bàn thắng trước Watford vào ngày 18 tháng 1. Mỉa mai thay, đây lại là đội bóng theo Sky Sports đang để tâm đến anh.
 
Ngay khi được hỏi về sự vắng mặt của Rose, Mourinho đã trả lời: "Tôi không hiểu ý anh khi anh nói giữa tôi và Danny đang có căng thẳng. Tôi chẳng có vấn đề gì với cậu ấy cả."
 
"Vấn đề cậu ta không ra sân trong trận gặp Middlesbrough vì tôi có một hậu vệ trái trẻ tuổi đang cần được mài dũa khà năng. Trận đấu này chính là một cơ hội tuyệt vời để đưa Sessegnon vào sân.

"Một phần khác vì màn trình diễn của cậu ấy trước Liverpool không được tốt lắm."

"Vào ngày thứ 5 trước khi trận đấu gặp Watford diễn ra, tối hôm đó, tôi nhận được một cuộc gọi từ bộ phận y tế cho biết Danny nói cậu ấy gặp vấn đề ở lưng, vì vậy cậu ấy sẽ không tập luyện ngày hôm sau."
 
Kể cả khi Rose không hành quân cùng đội đến sân Vicarage Road, Spurs vẫn không thiếu những sự lựa chọn ở hành lang cánh trái. Bản hợp đồng mùa hè Ryan Sessegnon cuối cùng cũng đủ sức để ra sân sau thương vụ 25 triệu Bảng với Fulham. Trong khi đó, Japhet Tanganga đã có màn ra sân sau khi bất ngờ chuyển lên đội một.
 
Đấy là chưa kể đến việc Ben Davies cùng tiền vệ trung tâm Jan Vertonghen có thể lấp đầy khoảng trống bên hành lang cánh trái của hàng hậu vệ. Những điều kể trên khiến Rose, người sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 năm 2021, trở thành người thừa.

Danny Rose
Mới đây, Rose đã chia sẻ về quãng thời gian anh làm việc với HLV Mourinho trên đài BBC Radio 5 Live

“Tôi cảm giác được rằng tôi không được trao nhiều cơ hội như những đồng đội khác. Tôi rất muốn thi đấu cho ông ấy. Nhưng tôi biết rằng, sau 1 tháng (kể từ khi Mourinho tới) tôi sẽ không bao giờ được thi đấu nữa. Đó là một điều khó khăn khi ra sân tập và biết rằng mình không được chọn."

"Mọi chuyện diễn ra không tốt đẹp, nhưng tôi vẫn hoàn toàn tôn trọng ông ấy và những gì ông ấy đang làm ở Spurs. Ông ấy đã làm tất cả để CLB có những điểm số quan trọng để có thể vượt được Chelsea (đội đang đứng thứ 4)

Nhưng tài năng trẻ một thời của Leeds luôn là một cá tính riêng biệt. Luôn có cảm giác rằng sự thành thực và ngay thẳng của anh không giúp được gì nhiều cho hậu vệ này ở Tottenham, đặc biệt là ở thời điểm mùa hè 2017 khi anh thực hiện một cuộc phỏng vấn với The Sun. Ở cuộc phỏng vấn đó, Rose đã không tiếc lời chỉ trích phong cách tuyển trạch của CLB.
 
Rose cũng rất ngay thẳng về việc chấn thương đầu gối của anh được xử lý thế nào vào năm 2017, cũng như cách NHM Tottenham đối xử với anh ở những ngày đầu lên đội một.
 
Không chỉ vậy, màn trình diễn của anh đã không thực sự tốt trong thời gian gần đây. Những bước chạy có phần chậm chạp, khả năng chạy chỗ và phán đoán đã dần thui chột. Nói cách khác, Danny Rose không còn nhanh như trước. Những điều này nhanh chóng được bộc lộ ở mùa này.
 
Có lẽ để hiểu vấn đề của Danny Rose rõ hơn, ta cần phải nhìn vào biểu đồ để thấy được sự sụt giảm của những con số quan trọng. Số lượng những pha đối mặt thành công của anh dần ít đi so với mùa trước, anh cũng hoàn thành ít hơn những pha can thiệp cũng như những pha không chiến.
 
3Roi Spurs, Danny Rose van co the toa sang
 
Về mặt tấn công, anh vẫn chưa ghi được một bàn thắng hay kiến tạo thành công, dù anh không thực sự giỏi ở mặt này, đồng thời, anh cũng ít tạo ra được những cơ hội tốt cũng như chạm bóng ít hơn ở phần sân đối phương. Nếu anh được thi đấu nhiều hơn dưới thời Mourinho, có lẽ người ta sẽ sử dụng sự cầu toàn của Mourinho nhằm biện minh cho anh. Nhưng anh chưa thực sự ra sân nhiều. Những pha đảo bóng của anh cũng dần ít đi, những đường tạt bóng cũng không còn nhiều.

Vậy, vì sao các CLB ở Premier League lại quan tâm tới anh ?
 
Rose tuy không thực sự có được phong độ tốt nhất ở mùa này, nhưng anh vẫn là một cầu thủ chất lượng. Dù anh không thực hiện nhiều pha đảo bóng như trước hay có được những pha tạt bóng vào vòng cấm, anh vẫn thực hiện được nhiều đường chuyền vượt tuyến (tăng lên thành 22,25 kể từ mốc 19,07) và ít đường chuyền về hơn (tăng lên thành 5,23 kể từ mốc 8,86). Ấn tượng hơn, sự chính xác trong những cú tạt thực sự đã tăng cao (80% kể từ mốc 73,7%) dù những đường tạt bóng có phần liều lĩnh hơn.
 
Theo Sky Sports News, Bournemouth là CLB duy nhất đưa ra đề nghị đưa Rose về một cách nghiêm túc. The Cherries đã không có được sự phục vụ của Charlie Daniels xuyên suốt mùa giải vì chấn thương. Anh có thể sẽ không thi đấu ở mùa này, nhất là khi bản hợp đồng với hậu vệ 33 tuổi này sẽ kết thúc vào mùa hè.
 
Lloyd Kelly cũng được đem về để thay thế cựu cầu thủ Spurs về mặt lâu dài, tuy vậy, anh lại gặp chấn thương, khiến anh chỉ ra sân một trận ở Carabao Cup sau khi chuyển đến từ Bristol City với giá 13 triệu Bảng mùa hè năm ngoái.
 
Diego Rico là cái tên còn lại. Tuy vậy, cầu thủ người TBN vẫn chưa thể hòa nhập với lối chơi chung kể từ khi chuyển đến từ Leganes vào năm 2018. Anh mới chỉ ra sân 5 trận ở mùa đầu tiên thi đấu ở Anh. Năm nay, anh đã ít nhiều được ra sân. Dù ở thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều câu hỏi được đặt ra về khả năng phòng ngự của anh, Diego Rico đã cho thấy mình là một sự lựa chọn tốt. Dù vậy, một cầu thủ giàu kinh nghiệm vẫn là điều cần thiết cho đội bóng hiện tại.
 
2Roi Spurs, Danny Rose van co the toa sang
 
Cả Watford lẫn Newcastle đều coi Rose như là một lựa chọn ngắn hạn. The Hornets, đội bóng theo rất sát Rose hồi mùa hè, mới chào đón sự trở lại của hậu vệ người Hy Lạp Jose Holebads sau chấn thương xương sườn. Adam Masina trong khi đó tỏa sáng rực rỡ, còn Kiko Femenia, cầu thủ thường chơi ở vị trí hậu vệ phải, đã có được những màn trình diễn xuất sắc ở cánh đối diện.
 
Việc Newcastle để tâm đến anh có phần nào đó dễ hiểu hơn. Mùa giải của Paul Dummett có vẻ như đã chấm dứt khi Jetro Willems, người được cho mượn từ Eintracht Frankfurt, gặp phải chấn thương đầu gối khiến anh phải nghỉ tới hết mùa sau trận thắng Chelsea hồi tháng 12 năm ngoái. 
 
Với việc Danny Rose chính thức chọn Newcastle là bến đỗ của mình sau khi tuyên bố có thể trở lại Miền Bắc để đoàn tụ với gia đình, đội chủ sân St James Park có thể chắc chắn rằng mình vừa ký kết với một cầu thủ giàu kinh nghiệm và tài năng ở vị trí hậu vệ trái, một sự lựa chọn vững chắc về mặt lâu dài cho Chích Chòe.

"Tôi phải nói thật là tôi sẽ tiếp tục nỗ lực thi đấu. Tôi đã được trao cơ hội để chơi bóng và tôi muốn chơi bóng trở lại, đặc biệt với giải Euro vào mùa hè này. Nếu tôi thi đấu tốt, Newcastle sẽ nghĩ tôi đạt kỳ vọng của họ. Còn nếu tôi chơi dở, họ sẽ nghĩ Tottenham đã đúng khi để tôi đi. Tuy vậy, tôi tự tin vào khả năng của mình, và tôi biết tôi sẽ làm tốt."
 
Lược dịch và bổ sung từ bài viết: "Rose can blossom in Premier League despite Mourinho pruning" của tác giả Tom Bodell đăng trên trang Football Whispers.
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Đã từng có một Porto rất hay dưới thời Andre Villas-Boas

Khoảng thời gian một năm của Andre Villas Boas tại Porto có thể bị lu mờ bởi những giai đoạn không như ý ở Chelsea, Tottenham và những giai đoạn sau đó ở Nga, Trung Quốc, Pháp,... Nhưng một năm ngắn ngủi đó cũng là khoảng thời gian mà Andre Villas-Boas đã được coi là huấn luyện viên trẻ thú vị nhất ở bóng đá châu Âu.

Lionel Messi và hồi ức về màn ra mắt Barcelona

Ngày 16 tháng 10 năm 2004 sẽ mãi được ghi nhớ như một khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử Barcelona. Đó là ngày, Lionel Messi, một cậu thiếu niên tóc xù và chưa được nhiều người biết đến đã có trận ra mắt cho đội bóng xứ Catalunya trong trận đấu với Espanyol.

David Trezeguet: Khi danh vọng chỉ là điều phù du

Từ một kẻ bị lãng quên trở thành người hùng của nước Pháp cho đến những di sản không thể nào thay thế trong màu áo Juventus, nhưng thay vì theo đuổi tiền tài hay danh vọng, David Trezeguet cuối cùng đã quyết định lựa chọn nhảy vào vũng bùn để cứu rỗi đội bóng mình yêu… không phải một mà là hai lần.

X
top-arrow