Robin van Persie và khoảnh khắc lên ngôi vô địch Premier League

Tác giả Phương GP - Thứ Hai 06/04/2020 14:13(GMT+7)

Zalo

Trong suốt cả một sự nghiệp dài như thế, dĩ nhiên có rất nhiều khoảnh khắc đặc biệt, nhưng đặc biệt nhất có lẽ là cái đêm mà chúng tôi lên ngôi vô địch sau chiến thắng trước Aston Villa. Khi nhìn lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong những năm tháng tung hoành sân cỏ, đêm ấy sẽ được tôi xếp hạng rất cao.

 “Trong suốt cả một sự nghiệp dài như thế, dĩ nhiên có rất nhiều khoảnh khắc đặc biệt, nhưng đặc biệt nhất có lẽ là cái đêm mà chúng tôi lên ngôi vô địch sau chiến thắng trước Aston Villa. Khi nhìn lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong những năm tháng tung hoành sân cỏ, đêm ấy sẽ được tôi xếp hạng rất cao.


Robin van Persie và khoảnh khắc lên ngôi vô địch Premier League hình ảnh
“City đã để thua trước Tottenham một ngày trước đó, thế nên, nếu chúng tôi đánh bại Villa, họ sẽ không bao giờ đuổi kịp. Như đã chia sẻ, tôi đến United là để giành chức vô địch. Và đấy là thời điểm để tôi hiện thực hoá mong muốn của mình. Chúng tôi có cảm giác như đang chơi một trận chung kết. Trong buổi sáng trước trận đấu, bạn có thể nhìn thấy trên khuôn mặt của mọi người: hôm nay là ngày mà chúng ta đã chờ đợi. Kể cả nếu có thua, chúng tôi vẫn còn những cơ hội khác, nhưng chúng tôi muốn giải quyết ngay đêm ấy, trước sự chứng kiến của người hâm mộ. Như thế thật là hoàn hảo.
 
“Chỉ mất hai phút để tôi có bàn thắng đầu tiên, một pha đệm bóng từ đường chuyền của Giggsy, và đó là lúc mà bạn cảm thấy... ‘Đúng, hôm nay sẽ là một ngày tuyệt vời.’
 
“Bạn hiểu ý tôi chứ? Cảm xúc ấy là bộc phát. Bàn thắng đầu tiên đã đến, và tôi cảm nhận được cảm xúc tương tự ở các đồng đội, chúng tôi đang kiểm soát mọi thứ thật hoàn hảo. Và khi bạn nhìn vào gương mặt của đối thủ, họ biết rằng sẽ không có gì dành cho họ vào ngày hôm ấy hết.
 
“Trước trận đấu, Wayne và tôi đã trò chuyện một chút trên sân, chúng tôi đã thảo luận rằng anh ấy có thể tìm thấy tôi ở phía sau hàng phòng ngự của Villa. Đúng, từ phía sau, nơi bạn sẽ tạo ra sát thương rất lớn cho đối phương. Khi những đồng đội của bạn là Wayne, Carrick, Scholesy, Shinji, bạn biết rằng họ sẽ luôn tìm thấy bạn. Sớm hoặc muộn, họ sẽ biết bạn đang ở đâu. Bạn hoàn toàn tự tin. Việc họ luôn tìm ra bạn còn quan trọng hơn cả việc có bóng. Nó giúp tạo ra niềm tin. Sớm hay muộn, họ cũng sẽ tìm ra, nó giúp thúc đẩy tinh thần, bởi vì bạn biết khoảnh khắc ấy rồi sẽ đến.
 
“Wayne và tôi đã nói về đường chuyền vượt qua hàng phòng ngự của Villa trước khi trận đấu diễn ra. Chúng tôi đã thử nó trên sân tập. Mặc dù vậy, ngay từ giây phút Wayne thực hiện đường chuyền, tôi phải đảm bảo một số thứ thật chính xác cùng lúc.
 
“Đầu tiên, tôi phải chạy đến khu vực dứt điểm.
 
“Sau đó, khi tôi đã đến được vị trí cần đến, tôi phải đếm từng bước đà của mình, bởi nếu bước giậm cuối quá dài hoặc quá ngắn, tôi sẽ không thể tạo ra điểm tiếp nối chính xác.
 
“Tôi phải thật nhanh chóng ngó xem quả bóng sẽ rơi như thế nào.
 
“Rồi sau đó, ngay trước thời điểm sút bóng, tôi cần phải nhìn nó thêm một lần nữa, bởi vì tôi đã biết chính xác khung thành ở đâu.
 
“Dĩ nhiên, đường chuyền yêu cầu cũng thật hoàn hảo.
 
“Về cơ bản, nó giống như một quả phát trong môn golf, nhưng phải thực hiện khi đang chạy. Bạn phải đảm bảo năm, sáu yếu tố ráp nối thật hoàn hảo: đường chuyền, bước di chuyển, bước đà, điểm tiếp nối và hướng bóng. Và cũng cần một chút may mắn, bởi vì chỉ cần một yếu tố sai một chút, bóng sẽ không vào lưới.
 
“Tất cả đã cùng nhau đến trong khoảnh khắc ấy.
 
“Bạn luyện tập cho những điều như thế này, bạn đã lên kế hoạch, nhưng khi nó đến thực sự trong một trận đấu quyết định, và cái cách mà nó đến, đó thực sự là một giấc mơ.
 
“Đối với tôi, bàn thắng ấy là một giấc mơ.
 
“Mà nói về giấc mơ, lập hat-trick trong cái đêm mà bạn chính thức vô địch Premier League, đó cũng là một giấc mơ luôn! Vài phút sau, thêm một tình huống xuất sắc khác của Giggsy, anh ấy chuyền bóng vào vòng cấm cho tôi. Tưởng như cơ hội bị bỏ lỡ, nhưng cuối cùng thì bóng đã vào lưới. Có những ngày mà khi bạn quyết định vung chân, bạn biết sẽ ghi bàn, bởi vì hôm ấy là dành cho bạn. Ngày hôm đó đối với tôi, là một trong những ngày như thế.”
 
Những chia sẻ của Robin Van Persie về cú volley tuyệt vời vào lưới Aston Villa.
 
(Nguồn: Manchester United)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow