Robin Gosens - Gasperini: Nụ cười rạng rỡ ở vùng Lombardy (P1)

Tác giả Nam Khánh - Thứ Ba 11/08/2020 10:03(GMT+7)

Zalo

Robin Gosens hiện đang đóng một vai trò rất lớn trong giấc mơ của câu lạc bộ nằm ở miền Bắc nước Ý. Khi được Atalanta mua về với giá 900.000 Euro từ Heracles Almelo vào năm 2017, hậu vệ trái người Đức vẫn chỉ là một gương mặt hoàn toàn vô danh, còn vào thời điểm hiện tại, anh chính là một trong những nhân tố đóng vai trò then chốt của Atalanta ở mùa giải đáng tự hào này

Tình yêu dành cho bóng đá chính là thứ đã đoàn kết người dân Bergamo. Nhưng khi môn thể thao vua tái xuất tại một trong những thành phố ở châu Âu đã chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Coronavirus này, thì nó lại gây nên một sự chia rẽ sâu sắc. “Đã có hai luồng quan điểm xuất hiện,”

Robin Gosens - Gasperini Nụ cười rạng rỡ ở vùng Lombardy (P1) hình ảnh
 
Robin Gosens nhớ lại. “Một số người bảo rằng thật tuyệt khi Calcio đã quay trở lại, nhìn nhận chuyện này là một sự ‘phân tâm’ rất cần thiết, một thứ có thể giúp bạn giải tỏa mọi cảm xúc tiêu cực. Nhưng cũng có những người khác, bao gồm cả các ultras của chúng tôi, chỉ trích rằng: ‘Làm sao bọn mày có thể chơi bóng khi đã có biết bao nhiêu người chết đi ở đây cơ chứ, chẳng phải chúng ta đang có nhiều việc quan trọng hơn cần để tâm đến hay sao? Bối cảnh đó sẽ khiến bạn phải suy ngẫm liệu chuyện trở lại thi đấu vào lúc này là đúng hay sai?”  
 
Wing-back người Đức của Atalanta cũng đã cảm thấy rất lo lắng, đặc biệt là khi đang có không ít bằng chứng chỉ ra rằng chính môn thể thao vua đã vô tình làm cho virus lây lan mạnh mẽ tại miền Bắc nước Ý và Tây Ban Nha. Nhiều nhà virus học đã gọi trận hòa của Atalanta với Valencia ở vòng 16 đội Champions League vào tháng Hai là “một quả bom sinh học”, vì số lượng cổ động viên của câu lạc bộ thuộc thành phố Bergamo và đội bóng Tây Ban Nha đến sân theo dõi trận đấu diễn ra tại Milan đã thúc đẩy sự bùng phát của dịch bệnh.

“Tôi không phải là một chuyên gia, nhưng chuyện đó nghe rất hợp lý,” anh chia sẻ. “Tôi không biết các đồng đội của mình cảm thấy thế nào, nhưng tôi thực sự rất đau buồn về việc chúng tôi có thể đã góp phần tạo nên một biến cố kinh khủng như vậy, ngay cả khi không có cá nhân nào trong số chúng tôi bị trách móc cả. Bạn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, được vùng vẫy ở Champions League, và trên các khán đài, nơi đã có rất nhiều người dõi theo bạn, đó lại chính là điểm khởi đầu của một thảm họa …” giọng anh nhỏ dần đi. “Thật khó để chấp nhận được chuyện này.”
 
Các cầu thủ của Atalanta hoặc là ở yên trong nhà cùng với gia đình, không bước chân ra ngoài trong suốt 2 tháng, hoặc tự nhốt mình trong khách sạn  của đội nằm ngay bên cạnh trung tâm tập luyện. Họ nghĩ rằng chỉ cần như vậy là đủ an toàn rồi, nhưng với việc nước Ý chính là tâm dịch của châu Âu và sự càn quét mạnh mẽ của virus, câu lạc bộ này rốt cuộc cũng chẳng thể thoát khỏi được những ảnh hưởng mà nó gây nên. 
 
Cha của trợ lý huấn luyện viên Mauro Fumagalli đã trở thành một trong những nạn nhân của COVID-19. Dù cho đó là một người đàn ông đầy cường tráng và khỏe mạnh ở độ tuổi ngoài 60, nhưng ông đã nhập viện với một thể trạng hoàn toàn suy kiệt. “Ông cụ phải thở bằng oxy và thậm chí còn chẳng thể nói chuyện được với gia đình,” Gosens kể lại. “Hai tuần sau, ông cụ đã qua đời. Các bác sĩ đã nói với Mauro rằng, nếu ông cụ được đưa đến vào một thời điểm khác, họ đã có thể cứu sống được cụ, nhưng bối cảnh khi ấy là cực kỳ hỗn loạn. Chuyện này thực sự quá kinh khủng.” Huấn luyện viên trưởng Gian Piero Gasperini đã tiết lộ rằng mình cũng từng bị nhiễm virus, nhưng rất may là nhà cầm quân 62 tuổi đã có thể mau chóng bình phục.

Robin Gosens: Bong hoa no muon duoi ban tay cua Gasperini
 
 
May mắn thay, tình hình chung ở Lombardy đã được cải thiện rất nhiều kể từ thời điểm đó. “Mọi người muốn tiến về phía trước, theo một cách thật cẩn thận,” cầu thủ 26 tuổi chia sẻ. “Tất cả mọi người đều nhận thức được rằng cuộc khủng hoảng này chưa hề kết thúc, nhưng việc chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục chinh chiến ở Champions League đã mang đến một sự phấn khích vô cùng lớn. Thật buồn khi các cổ động viên sẽ không thể đồng hành cùng chúng tôi trong phần còn lại của chuyến phiêu lưu này, chắc chắn rằng tất cả bọn họ đều cực kỳ muốn được tham gia vào nó. Nhưng bầu không khí vào thời điểm hiện tại đã trở nên tích cực hơn rất nhiều. Thậm chí ngay cả những người từng kịch liệt phản đối sự trở lại của bóng đá vào lúc ban đầu cũng đã thay đổi lập trường của họ. Giờ thì cảm xúc chung của tất cả mọi người chỉ đơn giản là sự hạnh phúc vì chúng tôi đã mang một chút niềm vui quay trở lại với cuộc sống của họ và nở những nụ cười thật rạng rỡ.”
 
Kể từ khi Serie A được tái khởi động sau khoảng thời gian tạm hoãn, một chuỗi thành tích tuyệt vời với 9 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ phải nhận duy nhất một thất bại đã giúp Atalanta có thể cán đích mùa giải 2019/2020 của đấu trường hạng cao nhất bóng đá Ý ở vị trí thứ ba, và đương nhiên là kết quả đó đã khiến tất cả những người yêu mến câu lạc bộ này đều cảm thấy hạnh phúc. “Chúng tôi đã rất may mắn vì có thể tái xuất theo một cách cứ như chưa từng phải tạm rời xa sân cỏ, ngay lập tức thi đấu với một phong độ cực kỳ cao,” Gosens nhận định đầy khiêm tốn. Có thể nói, thứ bóng đá mà đoàn quân của Gasperini đã trình diễn chính là một trong những điều tuyệt vời nhất mà các fan hâm mộ của môn thể thao vua được chứng kiến ở mùa giải này. 
 
Trước cuộc chạm trán với Paris Saint-Germain, sự tự tin của họ cũng đang ở mức cực kỳ cao. Gosens đã nhận thức được thái độ cẩn trọng mà huấn luyện viên trưởng của PSG, Thomas Tuchel, dành cho đối thủ đến từ nước Ý. “Chúng tôi không hề bị xem là một đối thủ nhược tiểu, tất cả mọi người đều nhận thấy rất rõ những gì chúng tôi đã làm được. Chúng tôi có thể coi đó là một sự ca tụng đáng để tự hào. Đối với chúng tôi, chuyến đi đến Lisbon này giống như một phần thưởng vậy. Theo cách nói của người Đức thì đây là ‘quả cherry nằm trên chiếc bánh ngọt’. Chúng tôi đang hướng đến những thử thách ở phía trước mà không cảm thấy một chút áp lực nào cả. Tôi tin rằng, đối với PSG, họ đang không có được một tâm lý tương tự đâu. Dĩ nhiên, chúng tôi biết họ là một đội bóng đẳng cấp thế giới. Nhưng việc phải chạm trán với chúng tôi sẽ là một chuyện không hề vui vẻ gì đối với họ.  Chỉ còn 2 trận nữa thôi là đến được trận chung kết rồi. Vậy tại sao chúng tôi lại không mơ mộng thật cao xa cơ chứ?”
 
Robin Gosens: Bong hoa no muon duoi ban tay cua Gasperini
 
Đúng vậy, tại sao không? Gosens hiện đang đóng một vai trò rất lớn trong giấc mơ của câu lạc bộ nằm ở miền Bắc nước Ý. Khi được Atalanta mua về với giá 900.000 Euro từ Heracles Almelo vào năm 2017, hậu vệ trái người Đức vẫn chỉ là một gương mặt hoàn toàn vô danh, còn vào thời điểm hiện tại, anh chính là một trong những nhân tố đóng vai trò then chốt của Atalanta ở mùa giải đáng tự hào này, ghi được 9 bàn thắng từ các tình huống bóng sống và thực hiện 8 pha kiến tạo tại Serie A 2019/2020. Tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, rất ít hậu vệ nào (về mặt danh nghĩa) đạt đến một thành tích tương tự hoặc cao hơn khi xét về khả năng đóng góp cho mặt trận tấn công của tập thể. 
 
(còn nữa)
 
Nguồn: Lược dịch từ bài phỏng vấn “Gosens: ‘Tactical stuff really is the worst. But with Gasperini you know it works’” được thực hiện bởi ký giả Par Raphael Honigstein, đăng tải trên The Athletic. 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow