Raul Meireles và nốt trầm phía sau những hình xăm

Tác giả LX - Thứ Bảy 14/11/2020 16:35(GMT+7)

Zalo

Nói về những hình xăm, Meireles thích chúng nhưng chưa bao giờ coi đó là thứ khiến anh trở nên nổi bật trước đám đông. “Cũng giống như Martin Skrtel hay Daniel Agger thôi, họ trầm lặng, sống kín đáo và thích xăm hình. Tôi biết mọi người thấy nó bất thường nhưng đó đơn giản là sở thích của tôi”.

Xuất hiện trước đám đông cùng mái tóc Mohican dựng đứng, bộ râu rậm rạp như một tay chơi giang hồ thứ thiệt và ấn tượng nhất chính là số lượng hình xăm khổng lồ phủ kín người từ đầu đến chân, Raul Meireles thoạt nhìn qua chẳng khác nào một gã gangster bụi bặm trên đường phố. Mặc dù vậy, cựu tiền vệ ĐT Bồ Đào Nha lại chưa bao giờ muốn mình trở thành tâm điểm dưới những ánh đèn sân khấu cuộc đời.

Raul Meireles và nốt trầm phía sau những hình xăm hình ảnh
 
Trong một chuyến đi từ Liverpool tới London vào năm 2010, thay vì lựa chọn những phương tiện hiện đại thường dành cho các cầu thủ bóng đá nổi tiếng như máy bay hay xe hơi, Raul Meireles lại quyết định di chuyển bằng tàu hỏa cùng cô con gái 6 tuổi, Lara. Ngôi sao đang khoác áo Liverpool vẫn ăn mặc cực kỳ sành điệu như một thói quen nhưng luôn tìm cách né tránh mọi ánh nhìn và cảm thấy hết sức vui mừng khi không ai nhận ra mình.
 
“Tôi ngồi cạnh con gái và chỉ thế là đủ, không cần thêm gì nữa cả”, cầu thủ người Bồ Đào Nha cười lớn khi được hỏi, “Nếu làm như vậy tại Bồ Đào Nha, người ta sẽ nói “Ô kìa! Meireles đang xuất hiện trên một chuyến tàu”, nhưng ở đây thì không. Thật là tốt”.
 
Raul Meireles là một con người tràn đầy mâu thuẫn, rõ ràng là như vậy. Mặc dù có lối sống khép kín, ưa thích sự yên tĩnh nhưng cầu thủ người Bồ lại chọn trung tâm thành phố cảng Liverpool làm nơi cư ngụ cho gia đình mình chỉ bởi lý do, “Nơi này giúp tôi được nhìn ngắm dòng sông và mọi người qua lại mỗi ngày”.
 
Là một sản phẩm tương đối điển hình của trường phái bóng đá Bồ Đào Nha thanh lịch, mang nhiều màu sắc Latin thế nhưng Meireles luôn khẳng định mình không hề... chơi bóng kỹ thuật. Thay vào đó, những cú tắc bóng mạnh mẽ theo kiểu Premier League mới chính là thứ khiến cho cựu danh thủ sinh năm 1983 này bị quyến rũ hoàn toàn.
 
Khá nhiều lần, Meireles tự miêu tả mình như một người hướng nội và không phù hợp với những cuộc phỏng vấn. “Là người trầm tính nên tôi không thích phỏng vấn. Tôi không muốn người ta biết quá nhiều về mình. Tôi thích ở cạnh vợ, sống kín đáo và làm những việc của một người bình thường, chỉ đơn giản vậy thôi. Tôi không hề muốn trở thành Ronaldo hay Beckham. Tôi không giống như vậy”.

Raul Meireles và nốt trầm phía sau những hình xăm hình ảnh
 
Được biết, Meireles cắt đầu Mohican cũng chỉ là để… chống hói. Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi trước báo giới cách đây nhiều năm, cựu tiền vệ từng khoác áo cả Liverpool lẫn Chelsea đã tâm sự rằng chứng hói đầu chính là nguyên nhân khiến anh phải để tóc dựng đứng như một gã giang hồ thứ thiệt. Cũng tốt thôi, trông Meireles luôn thật ngầu và thứ cá tính này còn ảnh hưởng cả đến phong cách chơi bóng của anh trên sân cỏ.
 
Là người khá ít nói thế nhưng cựu ngôi sao ĐT Bồ Đào Nha chưa bao giờ tỏ ra nhút nhát khi thi đấu. Mặc dù sở hữu khả năng điều khiến trái bóng khéo léo nhưng Meireles vẫn thường xuyên được các HLV tin tưởng giao cho nhiệm vụ của một tiền vệ phòng ngự ở giữa sân, từ ở Porto cho đến Liverpool, Chelsea hay ĐTQG. Cũng không khó để nhận thấy rằng, Meireles tương đối toàn diện và gần như có thể đáp ứng mọi yêu cầu cho các vị trí ở hàng tiền vệ. Thời điểm cần thiết, anh không chỉ quyết liệt mà còn sẵn sàng thể hiện cá tính cực mạnh cũng như thái độ ngang tàng, ngổ ngáo của mình trên sân.
 
Tại World Cup 2014, Meireles từng giơ hai ngón tay giữa về phía trọng tài Mirolad Mazic sau khi ông này phạt thẻ đỏ với Pepe. Giai đoạn mới chuyển đến khoác áo Fenerbahce, cựu tiền vệ Bồ Đào Nha cũng phải nhận án treo giò lên đến… 11 trận. Lý do là bởi người ta đã cáo buộc rằng Meireles có hành vi nhổ nước bọt đồng thời hăm dọa trọng tài chính Halis Ozkahya trong trận derby kinh điển giữa Fenerbahce và Galatasaray. 
 
Tất nhiên, một người như Meireles không thể nào chấp nhận sự giả dối và anh đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình. “Tôi không hài lòng với những lời cáo buộc này. Hãy tưởng tượng những đứa trẻ ở trường nói với con mình rằng bố nó nhổ nước bọt vào trọng tài? Tôi sẽ mất đi sự tôn trọng từ những đứa con. Đúng, tôi đã chỉ tay vào trọng tài. Nhưng động tác đó chỉ nhắm vào sự run sợ của ông ta trước sức ép từ khán đài, ông ta run sợ trước áp lực. Họ nhìn tóc của tôi và những gì tôi mặc để đánh giá tôi. Nhưng tôi không phải người muốn làm người khác tổn thương. Những gì tôi đã làm là bởi sự hèn nhất và cúi đầu chấp nhận của trọng tài. Cáo buộc mà họ dành cho tôi chính là sự xúc phạm và giả dối”.
 
Trong suốt sự nghiệp, Raul Meireles chưa bao giờ ghi được nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, những pha lập công của anh thường để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng người hâm mộ, tiêu biểu như bàn thắng vào lưới Benfica năm 2012. Đó là thời điểm mà Chelsea đang bị các vị khách đến từ Bồ Đào Nha lấn lướt ngay tại Stamford Bridge bằng tinh thần thi đấu vô cùng quyết tâm. Tỷ số hòa 1-1 đồng nghĩa với việc nếu như để thua thêm một bàn, The Blues sẽ bị loại (lúc này đã là phút 85 của trận đấu).
 
Cứ mỗi lần Benfica tổ chức lên bóng, các CĐV nước Anh lại nín thở. Nhưng rồi, một quả phạt được đội khách thực hiện bất thành và bóng đã đến chân của Meireles. Chẳng cần phải suy nghĩ quá nhiều, tiền vệ người Bồ tâng bóng qua đầu để vượt mặt một cầu thủ đối phương, tự tin dẫn bóng xộc thẳng từ phần sân nhà đến trước vòng cấm địa đội bạn rồi thực hiện một cú sút trái phá tung nóc lưới. Người hâm mộ Chelsea thở phào nhẹ nhõm còn Meireles thì bình thản ăn mừng. 

Raui Meireles va not tram phia sau nhung hinh xam
 
Mùa giải năm ấy, The Blues đã bước lên ngôi vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử và mặc dù không đóng góp quá nhiều vào hành trình của đội nhà nhưng những khoảnh khắc về Meireles thì vẫn mãi in đậm trong tâm trí các CĐV Chelsea, giống như một thước phim tràn đầy cảm xúc. 
 
Giai đoạn còn khoác áo Liverpool hay Porto, cựu ngôi sao Bồ Đào Nha cũng không ít lần khiến cho người hâm mộ trên sân phải vỡ òa bởi những bàn thắng đẹp mắt, những tình huống sút xa hay bắt volley… không thể nào hình dung ra được. Dẫu vậy thì sự nghiệp của Meireles dường như chưa bao giờ được phát tiết đến đỉnh cao mà lẽ ra tiềm năng của anh có thể vươn tới. Điều này có lẽ xuất phát từ thuở ấu thơ, khi cậu bé Meireles vốn không hề xem bóng đá là thứ sống chết với cuộc đời mình.
 
Được biết, bố của Meireles là một bác sĩ vật lý trị liệu ở thành phố Boavista và lý do ông gửi con trai mình tới học viện bóng đá từ khi 6 tuổi chỉ là vì không muốn… Meireles làm điều gì xấu xa ngoài đường. “Tôi không hề biết gì về bóng đá. Khi ấy, tôi thậm chí còn chưa bao giờ xem một trận đấu bóng đá”, cựu ngôi sao ĐT Bồ Đào Nha nhớ lại.
 
Ngay cả khi đã giành chức vô địch U16 châu Âu thì Meireles vẫn tiếp tục theo học nghề điện tử xe hơi như một phương án bảo hiểm cho cuộc đời mình. Năm 17 tuổi, anh gặp Ivone trong một buổi tiệc và đó chính là mối tình duy nhất của Meireles đến tận bây giờ. Năm 21 tuổi, cầu thủ người Bồ Đào Nha kết hôn và dù đã trải qua hơn một thập kỷ bên nhau, Meireles vẫn luôn hướng về vợ con mình mọi lúc mọi nơi. “Tôi chỉ thích đi dạo, xem phim với gia đình. Tôi thích đùa với con gái”.
 
Lại nói về những hình xăm, Meireles thích chúng nhưng chưa bao giờ coi đó là thứ khiến anh trở nên nổi bật trước đám đông. “Cũng giống như Martin Skrtel hay Daniel Agger thôi, họ trầm lặng, sống kín đáo và thích xăm hình. Tôi biết mọi người thấy nó bất thường nhưng đó đơn giản là sở thích của tôi”.

Raui Meireles va not tram phia sau nhung hinh xam
 
Đối với Meireles, cuộc sống tĩnh lặng giống như một bản nhạc trầm lắng. Ngay cả cái cách mà anh quyết định ra nước ngoài thi đấu để tìm kiếm thêm những trải nghiệm mới cũng hết sức nhẹ nhàng và kín đáo. “Đó là lần đầu tiên tôi chơi bóng ở một nơi khác không phải Bồ Đào Nha. Tôi thích sân Anfield và cách người ta ủng hộ đội bóng tại đây. Premier League là một thứ gì đó không bao giờ dừng lại. Đây không phải thứ bóng đá kỹ thuật nhưng tôi thích nó. Đừng hiểu nhầm, tôi không phải một cầu thủ kỹ thuật gì đâu. Tôi thích chạy, chơi bóng tập thể và hỗ trợ cho các đồng đội. Tôi thích chuyền bóng và tắc bóng”.
 
“Bóng đá ở Anh không giống như Ronaldo hay Ronaldinho, nhưng tôi thực sự bị ấn tượng bởi cái cách mà những người như Gerrard chơi bóng, chỉ một hai chạm là đủ… Thứ bóng đá này làm tôi cảm thấy thú vị”, cựu tiền vệ ĐT Bồ Đào Nha chia sẻ.

Raui Meireles va not tram phia sau nhung hinh xam
 
Meireles cực kỳ yêu thích ban nhạc Metallica. Có lẽ cũng chính bởi vậy mà cái cách Raul tận hưởng cuộc sống, tận hưởng bóng đá chẳng khác nào một đoạn bass trầm lặng nhưng đôi lúc cũng dữ dội và mạnh mẽ như thứ cá tính tồn tại sâu thẳm bên trong con người anh vậy. Phía sau những hình xăm, chính là một Meireles đã lựa chọn cho mình lối sống kín đáo bên cạnh gia đình, giống như một nốt trầm giữa bản nhạc cuộc đời đầy rẫy các thanh âm phức tạp. 
 
-Ole-

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow