Quang Hải chấn thương: Ngôi sao đã mệt!

Tác giả Hưng Trần - Thứ Năm 05/12/2019 10:56(GMT+7)

Zalo

Chấn thương mà Hải gặp phải là hệ quả tất yếu, nếu chúng ta thấy mật độ thi đấu dày đặc mà anh đã chơi trong vòng 2 năm qua. Có thể nói, Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ chơi nhiều phút nhất trong khoảng thời gian này trên toàn thế giới.

15h chiều nay, U22 sẽ bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng SEA Games 30 với kình địch Thái Lan. Đội bóng của huấn luyện viên Park Hang Seo chỉ cần không thua quá 1 bàn là có thể trực tiếp tiễn Thái Lan về nước. 
 
Ha Duc Chinh U22 Viet Nam
 
Nhiệm vụ tưởng chừng rất đơn giản, nếu xem xét một cách tổng thể về cả Việt Nam và Thái Lan gần đây. Nhưng chỉ có một vấn đề khiến cho chúng ta phải lo lắng, khi ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam hiện tại: Nguyễn Quang Hải vắng mặt vì chấn thương.
 
Những lo lắng đã xuất hiện trong trận đấu với Singapore, khi số 19 tập tễnh rời sân khi đồng hồ còn chưa điểm quá 30’ hiệp 1. Kết quả chụp MRI cho thấy, Hải bị rách cơ, và có thể SEA Games đã kết thúc với tiền vệ của clb Hà Nội.

Theo một nguồn tin tuyệt mật mới cập nhật từ Vlog Minh Hải: Quang Hải bị đa chấn thương, chứ không chỉ đơn giản là bị rách búi cơ đùi. Quang Hải còn bị tổn thương sụn đầu gối và cơ háng nữa... Như vậy, nếu phải chia tay SEA Games thì nguyên nhân là do 2 chấn thương về đầu gối và cơ háng, chứ không phải là rách búi cơ đùi...
Quang Hải chấn thương Ngôi sao đã mệt! hình ảnh
 

Chấn thương mà Hải gặp phải là hệ quả tất yếu, nếu chúng ta thấy mật độ thi đấu dày đặc mà anh đã chơi trong vòng 2 năm qua. Có thể nói, Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ chơi nhiều phút nhất trong khoảng thời gian này trên toàn thế giới.

Trong chặng đường vươn vai của bóng đá Việt Nam thời gian qua, có thể nói in đậm dấu ấn của ngôi sao sinh năm 1997. Tài năng của Hải được khai thác triệt để, và chuyện anh quá tải là điều ai quan tâm đến anh đều nhận thấy.

Từ U23 đến Đội tuyển Việt Nam, từ Đội tuyển Việt Nam đến câu lạc bộ Hà Nội. Hải luôn là ngôi sao không thể thiếu trong đội hình xuất phát của huấn luyện viên.

Thực tế cho thấy, gần đây chúng ta không còn thấy Hải bùng nổ quá nhiều nữa. Đó là hệ quả của chuỗi ngày thi đấu quá nhiều, “ chán bóng” là điều mà những ai tinh ý sẽ nhận ra khi xem Hải thi đấu gần đây.

Nguyen Quang Hai: Ngoi sao tram nam
 
Vấn đề là tại sao, người ta lại khai thác Hải đến như vậy?

Thành tích là điều mà không ai có thể chối từ, và để đạt được nó người ta phải sử dụng những gì tốt nhất để giành lấy nó. Hãy xem những gì mà bóng đá Việt Nam hay clb Hà Nội giành được những năm qua, chúng ta sẽ thấy.
 
Bóng đá Việt Nam nói chung và những clb của chúng ta nói riêng thực tế những năm gần đây đều đói thành tích. Vậy thế nên có thể thông cảm với cách mà ông Park Hang Seo hay Chu Đình Nghiêm đã sử dụng Hải để phục vụ cho những tham vọng của họ.
 
Nhưng liệu nó có tốt không, hay sẽ góp phần làm thui chột một trong những tài năng sáng giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.
 
Hãy tưởng tượng thế này, một cái máy dù tốt đến đâu mà nếu chúng ta sử dụng vô tội vạ và không đúng cách sẽ dẫn đến sự xuống cấp của nó. Máy móc còn như vậy huống chi là con người, ở đây là Nguyễn Quang Hải.
 
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm của clb Hà Nội trong một lần chia sẻ thừa nhận, việc Hải chơi quá nhiều đã khiến cho cầu thủ này “ chán bóng”. Và ông sẽ cho Hải nghỉ ngơi để tìm lại cảm hứng cho mình. Thế nhưng như chúng ta thấy, ngoài vài ba trận thong thả nghỉ ngơi, Hải lại phải chơi vì mục tiêu vô địch quốc gia của Hà Nội và tiến sâu tại AFC Cúp.
 
Kể từ sau thất bại tại SEA Games 2 năm trước với Hữu Thắng, thời điểm mà Hải chỉ sắm vai dự bị trong đội hình chiến thuật của cựu HLV Sông Lam, Hải luôn là nhân vật chính trong mọi tính toán của HLV Park Hang Seo.
 
Từ Thường Châu đến Asiad, từ Asiad cho đến AFF cúp, từ AFF cúp cho đến Asian Cúp và gần đây nhất là vòng loại World Cup. Bên cạnh đó là các giải xen lẫn giao hữu khác như King Cup, vòng loại U23 Châu Á, và giờ là SEA Games…không trận nào mà Hải không có mặt và chơi đầy đủ gần 90’.
 
Các siêu sao thế giới như Messi hay Ronaldo nếu thấy mật độ chơi bóng của Hải chắc cũng phải lắc đầu, ngưỡng mộ pha lẫn sự sợ hãi. Chắc họ cũng không thể hiểu, năng lượng ở đâu mà Hải chơi được nhiều đến như vậy. 
 
Ở những nền bóng đá phát triển, một cầu thủ đã lên tuyển quốc gia thì ít khi phải tham gia các lứa U nữa, để nhường cơ hội cho các cầu thủ trẻ khác, và để chính cầu thủ đó đặt những mục tiêu xa hơn cho mình.
 
Thế nhưng như đã nói, bóng đá Việt Nam những năm qua quá khát thành tích, dẫn đến việc chúng ta phải tận dụng mọi thời cơ và con người để phục vụ nó. SEA Games dù có tồn đọng biết bao những mặt chưa được từ công tác tổ chức cho tới góc độ chuyên môn, nhưng bao nhiêu năm qua chúng ta vẫn chưa một lần vươn tới đỉnh. Vậy nên không chỉ Hải, mà còn cả Hậu, người đã chơi bóng ở Châu Âu, phải về để phục vụ ước mơ bao nhiêu năm nay.
 
Quang Hai, HLV Park Hang Seo noi gi truoc le AFF Awards Night
 
Chấn thương của Hải như đã nói là điều tất yếu, chỉ không may là nó đúng ngay trước trận gặp Thái Lan, kẻ mà chúng ta đều muốn đánh bại để một lần nữa khẳng định ngôi vị bá chủ khu vực. Nếu chúng ta thất bại và bị loại bởi chính người Thái, mọi toan tính đều đổ sông đổ biển cả.
 
Mặc dù thế, người viết tin, dẫu không có Hải, U22 Việt Nam vẫn sẽ vượt qua Thái Lan để tiến tới mục tiêu vô địch SEA Games. Những Cambodia, Indonesia hay Myanmar đơn giản không phải là những đối thủ có thể khiến cho chúng ta phải thất bại ở SEA Games lần này.
 
Vô địch SEA Games, thoát khỏi cái ao làng, cởi được sợi dây xiềng xích, bóng đá Việt Nam sẽ nhìn thấy những mục tiêu xa hơn, và không còn nhìn lại phía sau nữa. Chỉ khi đó những tài năng như Quang Hải mới phát triển đúng với lộ trình như các ngôi sao thế giới khác.

HƯNG TRẦN
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Gặp Slovenia ở lượt trận hạ màn vòng bảng Euro 2024, HLV Gareth Southgate chỉ thực hiện duy nhất 1 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận hòa chịu nhiều chỉ trích trước Đan Mạch. Conor Gallagher đá chính ở hàng tiền vệ thế chỗ Trent Alexander-Arnold.

X
top-arrow