Qatar 2-2 Paraguay: Cái kết đắng mở lối cho quả ngọt trên sân Maracana

Tác giả KDNX - Thứ Hai 17/06/2019 09:43(GMT+7)

Zalo

Qatar đã thể hiện được tinh thần Châu Á trước các đại diện Nam Mỹ, khiến bóng đá Nam Mỹ phải có cái nhìn rất khác về bóng đá Châu Á những năm gần đây.

Cách đây 1 năm trước, ấn tượng mà Qatar để lại cho NHM Việt Nam đó là...khuôn mặt thẫn thờ của HLV ĐT U23 Qatar, Felix Sanchez Bas, một khuôn mặt thể hiện rõ sự thất vọng tới cùng cực khi đội bóng do ông dẫn dắt để thua trước những "Chiến Binh Sao Vàng Trẻ" ở Thường Châu.

 
HLV Felix Sanchez cua U23 Qatar
HLV Felix Sanchez của U23 Qatar năm 2018
Hơn 1 năm sau, Qatar hiện tại đang thể hiện quyết tâm rũ bỏ thất bại năm nào để trở lại mạnh mẽ hơn. Đầu tiên, họ trở thành nhà vô địch Asian Cup 2019 sau khi đánh bại Nhật Bản với tỷ số 1-3. Còn hiện tại, họ được vinh dự góp mặt ở giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ, được vinh dự đối đầu với những ngôi sao bóng đá hàng đầu như Lionel Messi, Sergio Aguerro hay Paulo Dybala, đối thủ kế tiếp của họ ở vòng 2. Để có được điều này, chắc chắn Qatar đã phải trải qua rất nhiều gian khổ.
 
Hãy nhìn cái cách nhà vô địch Châu Á thể hiện trước Paraguay để thấy họ đã tiến bộ thế nào trong vòng một năm qua. Các nhà vô địch Châu Á dù bị dẫn tới 2 bàn vẫn cố gắng dồn ép các cầu thủ Paraguay bằng một tốc độ và sức mạnh đáng nể. 
 
Trông Qatar thi đấu, người xem có cảm tưởng đang theo dõi một đội bóng Nam Mỹ thực thụ chứ không phải một vị khách mời tới từ Châu Á. Rõ ràng, Qatar đã thể hiện được tinh thần Châu Á trước các đại diện Nam Mỹ, khiến bóng đá Nam Mỹ phải có cái nhìn rất khác về bóng đá Châu Á những năm gần đây.
 
Qatar
Qatar
 Trở lại trận đấu rạng sáng hôm nay. Như đã nói ở đầu bài viết, Qatar đã thể hiện ngay từ đầu sức mạnh của mình khi liên tục có những pha uy hiếp khung thành của Paraguay. Dù trước đó, ngay ở phút thứ 4, họ đã bị dẫn trước sau khi Pedro để bóng chạm tay trong vòng cấm. Họ tiếp tục dâng cao, tiếp tục thể hiện được bản lĩnh của mình, thậm chí suýt nữa ghi bàn ngay khi hiệp 1 chuẩn bị kết thúc. Tỷ số được giữ nguyên 1-0 cho các cầu thủ Paraguay trong suốt hiệp 1.
 
Qua hiệp 2, mọi thứ tưởng như đã chấm dứt cho đại diện vùng Nam Á khi Gonzalez dứt điểm đẹp mắt ngoài vòng cấm vào lưới Saad Al Sheeb. Tuy nhiên, Qatar vẫn chưa cho thấy dấu hiện chán nản, họ rõ ràng muốn thể hiện mình rất nhiều trước đội bóng Nam Mỹ. Và những nỗ lực của Qatar đã được đền đáp cực kỳ xứng đáng.
 
Ở phút thứ 67, Almoez Ali tiếp tục thể hiện được vì sao mình là một trong những tiền đạo sáng giá nhất thời điểm hiện tại. Sau khi nhận được bóng từ đồng đội, tiền đạo gốc Sudan lập tức thực hiện một cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, đánh bại hoàn toàn thủ môn Roberto Fernandez. Nó như tái hiện lại bàn thắng vào lưới Nhật Bản cũng của chính Almoez cách đây vài tháng trên đất UAE.
Qatar 2-2 Paraguay Cái kết đắng mở lối cho quả ngọt ở Maracana hình ảnh
 
Nhận được bàn thua quá bất ngờ, hàng thủ Paraguay bắt đầu bối rối. Và ngay lập tức, các cầu thủ Qatar đã chớp thời cơ để hoàn thành câu chuyện cổ tích đẹp nhất của họ trên đất Brazil.
 
Nhận thấy sự sơ hở của hàng thủ Paraguay, các cầu thủ Qatar lập tức thực hiện một pha phối hợp ban bật tam giác trông không khác pha phối hợp của các cầu thủ Arsenal trước Norwich 6 năm trước ở mùa giải 2013-2014. Người nhận được bóng cuối cùng là tiền đạo người gốc Algeria, Boualem Khoukhi. Anh lập tức phất bóng qua đầu Roberto Fernandez. Một pha phất bóng tưởng như vô hại nhưng lại rất hiểm độc. Tiền vệ của Paraguay, Juan Rodrigo Rojas cố gắng phá bóng, nhưng những gì anh có thể làm là...đưa bóng vào lưới nhanh hơn. 
 
Một kết cục quá cay đắng cho các cầu thủ Paraguay. Họ đã thi đấu rất tốt, nhưng lại quá thiếu sự vững vàng về mặt tinh thần cũng như phòng thủ, để rồi bị các cầu thủ vùng Nam Á gỡ hòa một cách dễ dàng bằng bản lĩnh và sức bền.
 
Trận đấu này thực sự đã cho thấy những tiến bộ vượt bậc của Qatar những năm gần đây. Nhất là sau trận thua của U23 Qatar trước U23 Việt Nam. Có lẽ HLV Felix Sanchez Bas đã nhận ra được những điều cần phải sửa chữa. Nhờ vậy, lối chơi của Qatar trở nên thanh thoát và biến ảo hơn rất nhiều.
 
Ở trận đấu này, người xứng đáng nhận được nhiều lời khen nhất chính là Almoez Ali. Tiền đạo gốc Sudan đã có được một ngày thi đấu tuyệt hay trước Paraguay. Anh là cầu thủ góp công trong bàn thắng thứ 2, là người rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 cho Qatar. Rõ ràng,  Almoez Ali sẽ được các tuyển trạch viên của các đội bóng Châu Âu để mắt đến trong tương lai, nhất là sau Copa America 2019 nếu anh giúp Qatar tiến xa.
 
Trước mắt Qatar sẽ là trận đấu gặp Colombia, đội bóng đang có được tinh thần rất cao sau khi đoàn quân của HLV Carlos Queiroz vừa đánh bại được Argentina của Messi. Một thành tích ấn tượng  của Los Cafeteros. Trong khi đó, Paraguay sẽ phải đối mặt một Argentina thiếu sinh khí 
 
Rõ ràng, Paraguay và Qatar đều đứng trước nhiều cơ hội có được một kết cục đẹp ở mùa Copa America năm nay. Và nếu Nhật Bản, đại diện thứ 2 của Châu Á ở Copa America năm nay, giành được chiến thắng hoặc chí ít là một trận hòa trước Chile của Alexis Sanchez, thì đây sẽ là một kết cục mỹ mãn của các đội bóng Châu Á trong lần đầu góp mặt ở sân chơi lớn nhất Nam Mỹ.

KDNX (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow