PSG và Neymar: Tiền chưa hết mà tình đã tan

Tác giả CG - Thứ Năm 18/07/2019 10:55(GMT+7)

Zalo

Tiền chưa hết mà tình đã tan, mối lương duyên giữa Neymar và PSG dường như đã không thể hàn gắn nổi. Tuy nhiên, câu chuyện không chỉ đơn thuần là cầu thủ dứt áo ra đi hay đội bóng nhắm mắt bán cầu thủ là xong mà còn liên quan tới nhiều những con người khác.

Sau World Cup 2018, trung vệ Laurent Koscielny từng có một bài phỏng vấn gây tranh cãi. Trước đó, cầu thủ người Pháp đã dính chấn thương và không thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga – giải đấu mà Les Bleus đăng quang ngôi vương.

 
Cầu thủ của Arsenal bày tỏ: “World Cup vẫn là một điểm tối trong sự nghiệp của tôi. Chấn thương là điều thật khó chấp nhận. Kết quả mà đội giành được thậm chí còn khó chấp nhận hơn vì họ vô địch World Cup. Tôi cũng có chút ích kỷ trong con người, tôi tự bảo bản thân rằng đáng lẽ mình có thể là một phần trong hành trình ấy và sau đó lên ngôi tại World Cup. Và điều đó sẽ ghim trong đầu tôi cho đến hết đời. Mọi chuyện thật khó khăn và không ai có thể đặt mình vào vị trí của tôi được.

Tôi thực sự hạnh phúc cho họ nhưng đồng thời cũng rất chán ghét. Bạn không thể cảm thấy giống một nhà vô địch thế giới, như 60 triệu người Pháp được. Có một cảm giác kỳ lạ trong suốt giải đấu đó là tôi muốn họ vượt qua các đối thủ nhưng đồng thời cũng muốn họ thất bại. Đó là cảm giác của tôi thời điểm ấy”.
 
Đây là những suy nghĩ rất thật lòng của Koscielny. Đặt vào trường hợp của Neymar thì như thế nào? Một cầu thủ được xác định là số một của Brazil, ngôi sao mang tầm cỡ toàn cầu, một thương hiệu cá nhân có tầm ảnh hưởng nhưng rồi khi vắng bóng anh, Selecao lại có vẻ mang một diện mạo tốt hơn, trình diễn lối đá ổn định và cân bằng hơn. Và kết quả cuối cùng, họ giành chức vô địch Copa America 2019.
PSG và Neymar Tiền chưa hết mà tình đã tan hình ảnh
 
Cảm xúc của Neymar lúc ấy sẽ ra sao, liệu có chút “ích kỷ” nào đó (như Koscielny từng thừa nhận trong câu chuyện của bản thân) xuất hiện? Câu hỏi ấy có lẽ chỉ mình cầu thủ 27 tuổi trả lời được. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra một vấn đề khác về vị thế của Neymar, rằng các đội bóng hoàn toàn có thể không cần anh trong vai trò “cái rốn vũ trụ” để hướng tới những giấc mơ lớn lao. Đó cũng là câu chuyện của Paris Saint-Germain và tiền đạo người Brazil ở thời điểm này.
 
Thời gian qua Neymar đã liên tục có những động thái như thách thức sự bình tĩnh của PSG. Anh không tập trung cùng toàn đội như kế hoạch, đăng hình ảnh của Barcelona lên mạng xã hội một cách ẩn ý, khẳng định kỷ niệm đẹp nhất là khi cùng đội bóng xứ Catalonia đánh bại PSG.
 
Ngược lại, phía đội bóng nước Pháp, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi thẳng thắn cho biết chẳng ai ép buộc Neymar phải ký vào hợp đồng chuyển tới sân Parc des Princes do đó anh phải thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân.
PSG va Neymar: Tien chua het ma tinh da tan
 
Ông Al-Khelaifi cũng tuyên bố sẵn sàng để cầu thủ người Brazil ngồi chơi xơi nước đến khi nào hết hợp đồng vì làm xấu hình ảnh PSG cũng như cao hơn là hoàng gia Qatar – nơi rót tiền đầu tư cho đội bóng. Ở cấp độ thấp hơn, Giám đốc bóng đá Leonardo khẳng định sẽ để Neymar ra đi nếu nhận được số tiền phù hợp trong khi HLV Thomas Tuchel thì nói ông đã biết cựu cầu thủ Santos muốn rời Parc des Princes từ trước khi Copa America khởi tranh.
 
2 năm trước, chẳng ai nghĩ mối tình giữa Neymar và Paris Saint-Germain lại đi theo chiều hướng như vậy và chắc chắn nó cũng không phải thứ mà 2 bên mong muốn hướng tới. Khi đó, Neymar muốn thoát khỏi cái bóng vĩ đại của Lionel Messi còn PSG muốn khẳng định mình có tham vọng trở thành đội bóng số 1 hành tinh. Họ tìm đến nhau với mong muốn trở thành những người giỏi nhất khi cảm thấy mình đã đứng sau lưng những người khổng lồ quá lâu.
 
Nhưng 2 năm trôi qua, mọi thứ không như ý. Paris Saint-Germain vẫn bá đạo ở Pháp, vẫn bỏ xa phần còn lại, vẫn vô địch Ligue 1 nhưng có một thực tế là chẳng cần Neymar, họ cũng thừa sức làm điều đó với những ngôi sao khác trong đội hình. Điều mà giới chủ Qatar muốn ở siêu sao Brazil là thành tích lớn hơn mang tầm châu lục mà cụ thể là chiếc cúp bạc Champions League, đứng trên tất cả mọi ông lớn sừng sỏ khác của lục địa già.
Neymar Jr.: Tuoi 25 da can ca thoi gian4
 
Tuy nhiên 2 mùa giải vừa qua, Les Parisiens đều dừng bước ở vòng 16 đội. Khi đội bóng cần nhất thì Neymar lại chấn thương. Rõ ràng, thành tích cũng như những gì Neymar làm được so với kỳ vọng không hề tương xứng với số tiền khổng lồ hơn 200 triệu euro mà đội bóng từng chi ra để phá vỡ hợp đồng của anh với Barcelona cũng như tiền lương kếch xù mà tiền đạo 27 tuổi nhận ở nước Pháp (khoảng 36 triệu euro/mùa giải).
 
Lúc này, ban lãnh đạo Paris Saint-Germain có đủ lý do để chẳng mặn mà giữ anh ở lại nữa. Đội bóng vẫn không thiếu tiền do các ông chủ Qatar rót vào nhưng dự án cần phải chứng minh được sự hiệu quả tương xứng với số những gì được đầu tư mà Neymar từ một người gánh trọng trách tạo ra cú hích lúc này lại trở thành một vật cản.
 
Trong khi đó, PSG đã có Kylian Mbappe trẻ trung hơn và tiềm năng cũng chẳng kém cạnh so với Neymar ở độ tuổi đó khi xưa để trở thành tiểu vũ trụ mới. Paris không phải là Brazil để dù có sai lầm, vấp váp hay thể hiện hình ảnh xấu xí, anh vẫn được cả đất nước ủng hộ.
 
Tuy nhiên, đi hay ở với cựu cầu thủ Santos giờ đây đều rất khó. Barcelona là đội bóng thể hiện sự tích cực nhất trong việc có được Neymar nhưng mới đây đội bóng thủ đô nước Pháp được cho là đã từ chối lời đề nghị đổi Philippe Coutinho và Ousmane Dembele cộng 40 triệu euro từ Camp Nou và khẳng định sẽ không chấp nhận con số dưới 300 triệu euro. Trong bối cảnh Barcelona vừa mới hoàn tất bản hợp đồng Antoine Griezmann, việc sở hữu thêm Neymar nếu không đẩy được bớt những cầu thủ đắt giá khác đi như Coutinho và Dembele là điều không tưởng.
 
Neymar se khong cap ben MU o He 2019
 
Tiền chưa hết mà tình đã tan, mối lương duyên giữa Neymar và PSG dường như đã không thể hàn gắn nổi. Tuy nhiên, câu chuyện không chỉ đơn thuần là cầu thủ dứt áo ra đi hay đội bóng nhắm mắt bán cầu thủ là xong mà còn liên quan tới nhiều những con người khác.
 
Chênh vênh tuổi 27, liệu Neymar đã cảm thấy hay chưa?
 
Một bài viết của CG (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow