Piqué - Ramos: mối quan hệ nóng lạnh phức tạp nhất ĐT TBN

Tác giả CG - Chủ Nhật 06/05/2018 15:38(GMT+7)

Zalo
...Đội tuyển Tây Ban Nha đã bảo vệ thành công danh hiệu họ giành được trước đó vào năm 2008 và suốt giải đấu chỉ phải nhận 1 bàn thua duy nhất. Ramos đã toả sáng rực rỡ sau khi từ vị trí hậu vệ cánh phải chuyển vào giữa sân - nơi trước đó thuộc về Puyol, một cầu thủ có bộ kỹ năng tương đồng với khả năng không chiến tuyệt vời, những cú tắc bóng mạnh mẽ.
Pique - Ramos: Gian thi gian ma thuong thi thuong4
Piqué - Ramos: Giận thì giận mà thương thì thương
Piqué - đối tác số một của Puyol tại Barcelona - đã có những màn trình diễn xuất sắc bên cạnh Ramos giống như khi đá cùng với người đồng đội tại câu lạc bộ. Trung vệ của Barcelona luôn có những pha can thiệp kịp thời và luân chuyển bóng từ tuyến dưới rất chính xác giống như một tiền vệ.
 
Cả hai đều thực hiện thành công cú sút của mình trong loạt luân lưu trước Bồ Đào Nha ở trận bán kết. Không khí của toàn đội thời điểm đó cũng được cho là hoà hợp và vui vẻ hơn bao giờ hết. Trang nhất của tờ Diario AS có trụ sở tại Madrid trong ngày diễn ra trận chung kết thậm chí còn sử dụng bức ảnh của bộ đôi trung vệ này cùng với dòng title “Cùng với nhau, chúng ta có thể vô địch”. Dù người hâm mộ có thấy thế nào thì việc sử dụng bộ đôi Piqué - Ramos đã tạo ra một thành công vang dội.
 
Thế nhưng, “tuần trăng mật” đó không kéo dài được bao lâu. Dù “Ross và Rachel” [hai nhân vật trong series phim truyền hình Friends] của bóng đá Tây Ban Nha cuối cùng đã tìm thấy tiếng nói chung - hoặc ít nhất là học được cách nhịn lẫn nhau - nhưng mâu thuẫn đã sớm bùng nổ giữa hai người. Không thể phủ nhận rằng việc Mourinho vẫn ở lại Madrid khiến mối quan hệ của họ bị rạn nứt hơn trong mùa giải 2012/2013 nhưng chính phong trào đòi độc lập cho Catalan đã mang tới những rắc rối cho một người thẳng thắn như Piqué. Với một người luôn trung thành với ý tưởng một Tây Ban Nha thống nhất như Ramos thì việc người đồng đội tại đội tuyển quốc gia ủng hộ cuộc trưng cầu dân ý đòi quyền độc lập đã kích thích sự căng thẳng giữa hai người quay trở lại.
Piqué - Ramos mối quan hệ nóng lạnh phức tạp nhất ĐT TBN hình ảnh 2
Piqué - Ramos
Bên cạnh đó, khi Piqué nói đùa rằng Real Madrid mất chức vô địch mùa giải 2014/2015 vì để ca sĩ Kevin Roldan hát ở buổi tiệc sinh nhật của Cristiano Ronaldo cộng thêm mâu thuẫn với Álvaro Arbeloa đã nhanh chóng biến anh trở thành kẻ thù số 1 trong mắt người hâm mộ Real Madrid. Cùng với đó chính tư tưởng chính trị khiến anh luôn gặp rắc mỗi lần đội tuyển quốc gia thi đấu trên sân nhà khi các trận đấu thường chỉ được diễn ra tại sân của các đội bóng thân Real Madrid.
 
Tất cả những điều trên đã đặt Ramos vào một tình thế khó. Với những đối tượng bị nhắm tới là Arbeloa, Real Madrid và thậm chí là cả hiến pháp Tây Ban Nha, cựu cầu thủ Sevilla nhận ra ngày càng khó để có thể bảo vệ Piqué trước dư luận. “Sự thiếu tôn trọng là điều rất xấu đối với bầu không khí của đội tuyển,” Ramos nói về vấn đề giữa Arbeloa và Piqué. “Tôi không nhớ có ai khác trong bữa tiệc của đội bóng tôi,” anh đáp trả lại về vấn đề liên quan tới Kevin Roldan. “Dòng tweet của Piqué [nhằm ủng hộ cuộc trưng cầu dân ý đòi độc lập ngày 1/10/2017] không phải là điều nên làm nếu cậu ấy không muốn bị la ó hay huýt sáo,” thủ quân của đội tuyển Tây Ban Nha và Real Madrid chia sẻ trong quãng thời gian đỉnh điểm sự kiện xứ Catalonia đòi tách ra độc lập khỏi chính quyền trung ương Tây Ban Nha.
 
Đó là một nỗi hổ thẹn khi cặp đôi “không đội trời chung” của bóng đá Tây Ban Nha một lần nữa lại bị chính truyền thông trong nước khoét sâu mâu thuẫn. Vẫn có những thời điểm sự căng thẳng hạ nhiệt như lúc Ramos bảo vệ Piqué khi trung vệ của Barcelona bị cho là đã cắt quốc kỳ Tây Ban Nha khỏi tay áo thi đấu đội tuyển quốc gia hay khi hậu vệ Real Madrid kêu gọi cổ động viên tại Santiago Bernabéu không huýt sáo về phía cầu người đồng đội khi đội tuyển Tây Ban Nha đối đầu Italia tại vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 9/2017. Và còn những khoảnh khắc khiến người hâm mộ cảm thấy ấm lòng khi đoạn clip Piqué chơi với các con của Ramos trong một buổi tập được truyền đi.
 
Hay như mùa hè 2016, khi Piqué ghi bàn thắng duy nhất ở phút 78 để giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng trước Cộng hoà Séc trong trận mở màn vòng chung kết Euro, cầu thủ đầu tiên ra ăn mừng với anh chính là Ramos. Trung vệ của Real Madrid đã nhảy lên lưng trung vệ Barcelona một cách sung sướng. Hai tờ nhật báo Diario AS và MARCA sau đó đều sử dụng hình ảnh ăn mừng của bộ đôi này làm hình cho trang nhất. Sau đêm đó, Piqué đã theo dõi người đồng đội trên Twitter lần đầu tiên và Ramos cũng làm điều tương tự. Trong thời đại internet như hiện nay thì điều này có vẻ khá bình thường nhưng chắc chắn là một bước tiến mới trong mối quan hệ của cặp đôi gây tranh cãi nhất làng bóng đá Tây Ban Nha.
Ramos va Pique dang cung chien dau vi mau co sac ao
Ramos và Pique đang cùng chiến đấu vì màu cờ sắc áo
Giải đấu đó đã không khép lại như cách mà Pique, Ramos và các đồng đội mong muốn, Tây Ban Nha bị Italia loại ở vòng 16 đội. Tạm rời màu áo đỏ của La Roja và trở lại câu lạc bộ, cơn bão tiếp theo lại trực chờ nổi lên trong một vài tháng sau. Có lẽ lần này nó còn dữ dội hơn khi Ramos đã có thể trực tiếp nhìn thấy những gì mà Piqué viết trên mạng xã hội.
 
Những lời phàn nàn về trọng tài trở thành chuyện cơm bữa và tẻ nhạt khi ai cũng khẳng định đội bóng của họ bị xử bất lợi hơn, giống như thể vở kịch Four Yorkshiremen nhưng là về bóng đá vậy. Mối quan hệ giữa họ còn thất thường hơn cả máy đo địa chấn của Iceland.
 
Vòng chung kết World Cup 2018 chưa diễn ra và lúc này chưa thể nói trước được kết quả. Tuy nhiên, Piqué đã khẳng định đó sẽ là giải đấu cuối cùng mà anh góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trong khi đó Ramos chắc chắn sẽ tiếp tục cống hiến với mục tiêu phá vỡ kỷ lục số lần ra sân của Iker Casillas.
 
Vấn đề độc lập của Catalan vẫn sẽ tiếp tục là một đề tài gây đau đầu và tranh cãi trong xã hội Tây Ban Nha. Với Ramos và Piqué, việc đứng về hai phía với hai quan điểm khác nhau vẫn đã và đang là nguy cơ phá vỡ mối quan hệ trên sân của họ. Ít nhất đó là những gì các phương tiện truyền thông khẳng định giống như trước thềm Euro 2012.
 
Mặc dù vậy, Piqué và Ramos cho thấy họ sẵn sàng bỏ khác biệt về tư tưởng chính trị và mâu thuẫn của câu lạc bộ sang một bên khi cùng khoác trên mình màu áo đỏ của đội tuyển quốc gia - hoặc có thể là lĩnh vực kinh doanh khi cả hai đã tuyên bố hợp tác trong một liên doanh về truyền thông. Dù có thể xung khắc với nhau như Duplo và Lego nhưng Piqué và Ramos chắc chắn có thể xây dựng một bức tường phòng ngự vững chắc phía trước thủ môn khi đã cùng thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha.
 
Nếu Ross và Rachel của Friends có thể sống hạnh phúc mãi mãi thì tại sao chương cuối trong câu chuyện của Piqué và Ramos không thể có một cái kết đẹp chứ?

(Lược dịch từ These Football times) - Hết

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

E-magazine: Michael Ballack - Lựa chọn một cách nhớ

Khi lớp bụi thời gian phủ lên mọi thứ cũng là khi ta đủ thời gian để chiêm nghiệm những điều đã qua trong quá khứ. Michael Ballack không phải kẻ thất bại toàn tập, anh vẫn có những danh hiệu mà nhiều người mơ ước, nhưng bằng cảm quan của một khán giả bình thường, chừng đó vẫn chưa sánh được với những lần anh gục ngã trước ngưỡng cửa vinh quang.

Ricardo Quaresma: Không độc nhất nhưng vang danh khắp bốn phương

Nếu phải kể ra một cầu thủ bóng đá của Bồ Đào Nha có đôi chân khéo léo, một đôi chân mê hoặc người hâm mộ và có những kỹ thuật xuất sắc nhất thế kỷ 21 thì gần như tất cả mọi người sẽ đều nhắc đến cái tên Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, có một người vẫn sẽ được một bộ phận nhỏ nhắc đến trước cái tên CR7 - người đã cùng có những bước tiến đầu sự nghiệp cùng với Ronaldo tại Sporting Lisbon và được coi là cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Bồ Đào Nha khi ấy. Anh chàng đó không ai khác ngoài Quaresma.

X
top-arrow