Piqué - Ramos: Giận thì giận mà thương thì thương (P1)

Tác giả CG - Thứ Sáu 27/04/2018 18:12(GMT+7)

Zalo
Giữa việc đứng ở hai chiến tuyến hay là những người đồng đội dành những sự tôn trọng cho nhau, Sergio Ramos và Gerard Piqué đôi khi lại không thể đưa ra một quyết định cuối cùng cho mình.
Pique - Ramos: Gian thi gian ma thuong thi thuong1
Piqué - Ramos: Giận thì giận mà thương thì thương
Khi đó một người 25 còn người kia 26 tuổi. Cả hai đều chơi bóng với phong cách tinh quái và nhiều tiểu xảo. Một người khoác màu áo đỏ - xanh, người còn lại phục vụ màu áo trắng. Cả hai đều khẳng định họ luôn là người giành chiến thắng. Bang bang.
 
Và đó là thời điểm năm 2012, khi Gerard Piqué và Sergio Ramos đối đầu nhau thực sự căng thẳng. Không chỉ họ, các cầu thủ khác của cả Barcelona lẫn Real Madrid cũng đều như vậy. Mùa giải 2011/2012 là năm cuối cùng người ta còn được chứng kiến cuộc so tài giữa Pep Guardiola và José Mourinho trong các trận El Clásico. Và mỗi trận đấu lại càng trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nếu gọi các chiến lược gia người Catalan và Bồ Đào Nha là hai vị đại tướng thì Piqué và Ramos chính là những dũng sĩ tiền phong của họ.
 
Đầu mùa giải đó, hãi gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha gặp nhau ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia. Trận đấu thực sự căng thẳng khi có tới 3 cầu thủ bị đuổi và cú chọc mắt của Mourinho với trợ lý Tito Vilanova của Barça thời điểm đó thực sự đã trở thành bất hủ. Barcelona giành chiến thắng sau hai lượt trận và cũng loại luôn Los Blancos ở vòng tứ kết Cúp nhà vua với tỷ số chung cuộc 4-3. Ramos phải nhận thẻ đỏ sau tình huống thúc cùi chỏ vào mặt người đồng đội ở đội tuyển quốc gia Sergio Busquets ở khoảng thời gian cuối trận lượt về.
 
Tuy nhiên, La Liga năm đó lại thuộc về Real Madrid khi họ phá kỷ lục 100 điểm và giành ngôi vương từ tay Blaugrana lần đầu tiên trong kỷ nguyên Guardiola, trong đó có chiến thắng 2-1 trên sân Camp Nou. Đây là cuộc chạm trán thứ sáu của mùa giải và thứ 11 trong vòng 17 tháng, trong suốt khoảng thời gian đó đã có 82 tấm thẻ vàng và 9 tấm thẻ đỏ được các trọng tài rút ra.
Pique - Ramos Gian thi gian ma thuong thi thuong (P1) hinh anh 2
Piqué - Ramos
Do đó không ngạc nhiên khi có một sự rạn nứt, một hố sâu ngăn cách giữa các thành viên hai đội, đặc biệt khi huấn luyện viên Mourinho như một gã làm vườn ranh ma đã gieo vào đó một sự hồ nghi to lớn. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã áp lên Real Madrid một thứ chiến thuật “xù xì” trong các cuộc đối đầu với Barcelona, điều này phần nào giải thích tại sao 51/82 tấm thẻ vàng và 7/9 tấm thẻ đỏ là thuộc về đội bóng áo trắng.
 
Tất nhiên, đó là El Clásico và không phải bữa đại tiệc của một ngôi làng. Do đó, cuôc chạm trán giữa hai đội luôn diễn ra căng thẳng nhưng sự xuất hiện của Mourinho đã đẩy sự thù địch lên một tầm cao mới, như ký giả Graham Hunter nhận định trong cuốn sách “Spain: The Inside Story of La Roja's Historic Treble” của mình: “Nó giống như một thứ axit ăn mòn tinh thần của đội tuyển Tây Ban Nha.”
 
Và ở đó, mối quan hệ Piqué - Ramos được quan tâm cũng như chú ý nhiều nhất. Họ gần như đã xô xát trong chiến thắng 5-0 của Barcelona trước Real Madrid - trận El Clásico đầu tiên của Mourinho - và thậm chí căng thẳng còn xảy ra trước cả khi Mourinho tới. Điển hình như trong một cuộc họp báo chung vào năm 2010, Ramos tỏ ra khó chịu và thẳng thắn chỉ trích yêu cầu của một nhà báo với Piqué rằng anh hãy trả lời một câu hỏi bằng tiếng Catalan. Ramos cho rằng tại sao lại không phải là bằng tiếng Andalusia?
Pique - Ramos: Gian thi gian ma thuong thi thuong2
mối quan hệ Piqué - Ramos được quan tâm cũng như chú ý nhiều nhất
Họ chưa bao giờ giống nhau và cũng thực sự là chưa đủ khi nói họ khác nhau như phấn và pho mát. Một bên là người Catalan tới từ Pedralbes - một trong những khu giàu có của Barcelona - trong khi bên kia là người Andalusia yêu đấu bò tót xuất thân từ Camas - vùng ngoại ô của Seville nơi tập trung phần đông tầng lớp lao động. Điểm chung giữa hai người có lẽ là việc cùng thi đấu ở vị trí trung vệ và có tiếng nói rất lớn ở Camp Nou cũng như Santiago Bernabéu.
 
Thậm chí show truyền hình mang nội dung châm biếm Crackòvia đã từng khắc hoạ sự khác biệt của Piqué và Ramos theo một cách hài hước. “Chúng ta chắc chắn phải có điểm chung nào đó,” nhân vật Piqué nói trong bữa tối. “Cuốn sách yêu thích của cậu là gì?” Nhân vật Ramos ngập ngừng. “Ừm, một cuốn sách nhỏ giắt dưới thắt lưng,” anh trả lời, mắt nhìn vào đĩa thức ăn hấp dẫn, như muốn Piqué phải đập đầu vào bàn vì sự thiếu am hiểu về văn học. Mặc dù vậy trong các trận El Clásico của năm 2012, mối quan hệ căng thẳng của họ phần nào đã hạ nhiệt. Đó là thời điểm chuẩn bị tới Euro 2012, Carles Puyol dính chấn thương khiến hai “kỳ phùng địch thủ” ấy sẽ phải đá cặp trung vệ với nhau, điều mà trước đó mới chỉ xảy ra 4 lần.
 
“Đó là hai cầu thủ trẻ có những khác biệt, tuy nhiên giữa họ chẳng có vấn đề gì cả,” huấn luyện viên Vicente del Bosque nói. “Và nếu như không thể hoà hợp với nhau thì họ sẽ bị loại.” Bộ đôi trung vệ 25 và 26 tuổi cũng lặp lại lời bình luận của ông thầy mình ngay trước thềm vòng chung kết Euro tại Ba Lan và Ukraine khi khẳng định mối quan hệ giữa hai người vẫn tốt. “Tôi cảm thấy tự hào khi có Ramos chơi bên cạnh,” Piqué cho biết. “Tôi chưa bao giờ gặp vấn đề gì với Piqué,” cầu thủ của Real Madrid nhấn mạnh. Và trong suốt giải đấu họ đã rất hoà hợp với nhau. Thậm chí, mối quan hệ đó còn có thể gọi là trên cả tốt.

(Lược dịch từ These Football Times) - Còn nữa

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow