Chức vô địch FA Cup sẽ là chất xúc tác giữ chân Aubameyang ở lại Arsenal?

Tác giả CG - Chủ Nhật 02/08/2020 19:22(GMT+7)

Zalo

Giờ đây nhiệm vụ của đội ngũ lãnh đạo Arsenal chính là phải giữ chân thủ quân đội bóng của họ ở lại. Rõ ràng Arteta, các đồng đội cũng như cổ động viên “Pháo thủ” đều yêu quý anh và bản thân Aubameyang cũng yêu thích cuộc sống hiện tại ở Arsenal dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Sau chiếc cúp FA Cup mà Arsenal đã giành được, điều mà các Gooner mong chờ nhất bây giờ có lẽ chính là việc đội trưởng của họ - Pierre-Emerick Aubameyang - sẽ đồng ý gia hạn hợp đồng với CLB. Đó chắc chắn sẽ là một thắng lợi nữa của Arsenal sau danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Mikel Arteta.
 
Danh hiệu FA Cup sẽ giữ Pierre-Emerick Aubameyang ở lại Arsenal hình ảnh

Trong bài đăng trên Twitter của Arsenal sau trận chung kết FA Cup 2020 với hình ảnh Mikel Arteta và Pierre-Emerick Aubameyang khoác vai nhau và cùng cầm chiếc cúp bạc, tiền đạo người Gabon đã chia sẻ lại bức ảnh đó với dòng ghi chú: “My manager!” (HLV của tôi). Trong dòng trạng thái bày tỏ niềm hạnh phúc mà Arteta chia sẻ trên Instagram, Aubameyang cũng bình luận bên dưới: “Big boss” (Sếp lớn). Khỏi phải nói, tất cả chúng ta đều hiểu Aubameyang thực sự vui vẻ và hạnh phúc khi thi đấu dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người xứ Basque.
 
Ở chiều ngược lại, Arteta cũng không ít lần bày tỏ mong muốn giữ chân sút 31 tuổi ở lại Arsenal. Rời bỏ cương vị trợ lý cho Pep Guardiola, Arteta đã chấp nhận một thử thách khó khăn khi tiếp quản một Arsenal rệu rã từ tay người tiền nhiệm đồng hương Unai Emery và HLV tạm quyền Freddie Ljunberg. Quả ngọt đã tới với Arteta cùng đội bóng đầu tiên mà ông đảm nhiệm cương vị HLV trưởng. Trong thành công đó, tất cả mọi người và bản thân Arteta hiểu rõ nhất Aubameyang quan trọng như thế nào, không chỉ là cú đúp trong trận chung kết trước Chelsea hay cú đúp ở trận bán kết trước Manchester City.
 
Sau trận chung kết FA Cup vừa qua, một lần nữa chiến lược gia 38 tuổi khẳng định: “Tôi muốn xây dựng đội bóng xung quanh cậu ấy. Cậu ấy được tất cả mọi người ở CLB yêu quý”. Suốt nhiều tháng nay, câu chuyện gia hạn hợp đồng vẫn luôn là chủ đề lớn ở Arsenal khi chỉ còn chưa đầy 12 tháng nữa, hợp đồng hiện tại của cầu thủ người Gabon với đội bóng chủ sân Emrirates sẽ hết hạn. “Pháo thủ” đang sở hữu một trong những tiền đạo hay nhất ở bóng đá châu Âu và họ không được phép để mất anh nếu muốn tiếp tục gặt hái thêm thành công. Danh hiệu FA Cup mới chỉ là khởi đầu, chắc chắn Arteta cùng các cộng sự không muốn dừng lại ở đây.
 
Trong quãng thời gian ngắn ngủi đảm nhiệm cương vị Trưởng bộ phận tuyển trạch của Arsenal, có thể Sven Mislintat chưa thực sự được thể hiện quá nhiều dấu ấn trong công việc của mình. Tuy nhiên, một trong những thành tựu quan trọng nhất của ông là góp phần giúp “Pháo thủ” đưa Aubameyang về với sân Emirates. Chính Mislintat khi còn làm việc ở Dortmund đã đưa chân sút người Gabon về đội bóng vùng Ruhr từ Saint-Étienne. 

Danh hiệu FA Cup sẽ giữ Pierre-Emerick Aubameyang ở lại Arsenal hình ảnh
 
 
Thực chất, các tuyển trạch viên Arsenal đã theo dõi Aubameyang kể từ khi anh tỏa sáng ở bóng đá Pháp. Theo The Athletic, mùa hè năm 2012 các tuyển trạch viên Steve Rowley và Francis Cagigao đã đề xuất đội bóng đưa chân sút sinh năm 1989 về bổ sung cho hàng công “Pháo thủ”. Tuy vậy, tuyển trạch viên Gilles Grimandi không quá ấn tượng và cuối cùng đội bóng lựa chọn Olivier Giroud từ Montpellier. 1 năm sau, Aubameyang gia nhập Dortmund và tỏa sáng trong màu áo vàng đen.
 
Hơn 4 năm sau, anh mới tới với Arsenal và nhận chiếc áo số 14 mà năm xưa, một chân sút lừng danh khác từng sử dụng - Thierry Henry. Thời điểm hiện tại, không thể nói anh đã gặt hái những thành công rực rỡ nhưng Aubameyang xứng đáng là đầu tàu ở Arsenal. Hơn 2 mùa giải khoác áo “Pháo thủ”, anh 1 lần là chủ nhân Chiếc giày vàng Premier League. Mùa giải này, anh cũng chỉ kém vua phá lưới Premier League là Jamie Vardy đúng 1 pha lập công. Nhưng điều đáng nói hơn cả, kể từ khi Aubameyang là cầu thủ Arsenal, trong suốt khoảng thời gian đó không cầu thủ nào ở Premier League có tổng số bàn thắng trên mọi đấu trường nhiều hơn anh (70 bàn thắng) dù rất nhiều thời điểm anh phải hy sinh bản thân để chơi ở cánh.
 
Ở tuổi 31, Aubameyang vẫn đang vô cùng sung sức. Là mẫu tiền đạo thi đấu dựa nhiều vào tốc độ, đó cũng chính là điểm yếu của họ khi tuổi tác tăng lên. Tuy nhiên, thể chất của Aubameyang vẫn rất tuyệt vời. Theo The Athletic, chân sút người Gabon (cùng Kieran Tierney) vẫn luôn dẫn đầu đội bóng về các chỉ số chạy nước rút và tốc độ cao. Đó là dấu ấn về mặt chuyên môn.

Danh hiệu FA Cup sẽ giữ Pierre-Emerick Aubameyang ở lại Arsenal hình ảnh

Về tầm ảnh hưởng, như Arteta đã nói, mọi thành viên trong CLB đều yêu qúy Aubameyang. Không phải ngẫu nhiên trong cuộc bầu chọn thủ quân đầu mùa giải vừa qua, anh xếp thứ hai trong danh sách và khi Granit Xhaka bị tước băng đội trưởng sau sự cố trong trận đấu với Crystal Palace, Aubameyang là đội trưởng tiếp theo của đội bóng thành London.
 
Giờ đây nhiệm vụ của đội ngũ lãnh đạo Arsenal chính là phải giữ chân thủ quân đội bóng của họ ở lại. Rõ ràng Arteta, các đồng đội cũng như cổ động viên “Pháo thủ” đều yêu quý anh và bản thân Aubameyang cũng yêu thích cuộc sống hiện tại ở Arsenal dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Tuy nhiên ở tuổi 31, quãng thời gian thi đấu đỉnh cao của anh chắc chắn không còn nhiều. Với một chân sút đã khẳng định được đẳng cấp, anh cần thêm những danh hiệu vào bộ sưu tập cúp bạc vẫn còn quá ít ỏi so với tài năng của mình. 
 
Do đó chức vô địch FA Cup mới đây có thể sẽ là một chất xúc tác để cựu tiền đạo Dortmund quyết định cam kết tương lai với đội bóng chủ sân Emirates. Arsenal đang có một cầu thủ hội tụ cả phẩm chất chuyên môn và tầm ảnh hưởng để gắn kết tinh thần đội bóng, điều mà ban lãnh đạo của họ cần làm bây giờ là phải giữ chân anh ở lại bằng được.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công.

Premier League và sự trở lại của các... trung vệ cánh

Chiến thuật đã luôn phát triển kể từ khi bóng đá tồn tại, thế nhưng đôi lúc nó cũng tự “tiến hóa ngược” một cách đầy thú vị. Và hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự trở lại của các trung vệ cánh

X
top-arrow