Helen Kerr: Người phụ nữ quản lý Gerrard và các cựu binh Liverpool là ai?

Tác giả Cây thông nhỏ - Thứ Hai 28/03/2022 17:17(GMT+7)

Zalo

Như các bạn đã biết trên fanpage của Trên Đường Pitch có cập nhật những hình ảnh về trận đấu giao hữu giữa các Cựu cầu thủ Liverpool và các cựu cầu thủ Barcelona. Vậy ai là sợi dây kết nối các cựu cầu thủ Liverpool sau khi họ chia tay CLB? Ai sẽ chịu trách nhiệm sắp xếp các hoạt động và sự kiện có sự tham gia của những huyền thoại này? Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Helen Kerr - Quản lý các cựu cầu thủ Liverpool qua bài phỏng vấn được thực hiện bởi một thành viên của Trên Đường Pitch

 
Helen Kerr
 
Xin chào Helen, như chúng ta đã biết, Liverpool là một câu lạc bộ có bề dày lịch sử và thành công vang dội. Đồng thời, họ sở hữu một lượng fan vô cùng đông đảo và cuồng nhiệt tại Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Đây là một vinh dự cho tôi được trò chuyện với chị ngày hôm nay. Chị có thể giới thiệu một chút về bản thân với độc giả Việt Nam được không?
 
Xin chào, tôi cũng rất vinh dự khi được tham gia buổi phỏng vấn cho tờ báo của bạn. Tôi là người gốc Liverpool và đã sống ở thành phố này trong phần lớn cuộc đời. Đó là nơi tốt nhất trên thế giới, mặc dù có vẻ như tôi có thể hơi thiên vị. Tôi đã từng làm nhiều công việc khác nhau, tất cả đều là tiền đề để đưa tôi đến vị trí hiện tại. Tôi có bằng về Sinh học Ứng dụng, tôi đã từng làm việc trong lĩnh vực PR và tổ chức sự kiện, trong lĩnh vực kinh doanh và nhà hát. Tôi luôn làm việc và chủ động trong phần lớn cuộc đời mình.

Và khi cơ hội được làm việc với Liverpool FC xuất hiện, tôi đã không ngần ngại nắm bắt. Khi ấy, tôi đang biểu diễn ở St Georges Hall, một trong những tòa nhà hoành tráng nhất của Liverpool. Trùng hợp thay, đội bóng của chúng tôi đang có cuộc đụng độ với Arsenal. Một trong những diễn viên đồng nghiệp của tôi làm Hướng dẫn viên du lịch tại Anfield và anh ấy đã gợi ý cho tôi về một công việc “đo ni đóng giày” tại câu lạc bộ. Và phần còn lại, như người ta vẫn thường hay nói, đó là lịch sử.
 
Như tôi được biết, vai trò mà chị đảm nhiệm thành công nhất chính là Quản lý các cựu cầu thủ. Cụ thể, công việc đó là gì? Thực tế, điều đó còn khá xa lạ với những người hâm mộ bóng đá.
 
Sau gần bốn năm làm việc với tư cách là Giám sát viên tour tham quan sân vận động tại Anfield, tôi đã đăng ký ứng tuyển vào vị trí Quản lý cựu cầu thủ, đồng thời là giám đốc điều hành tour và may mắn được đảm nhiệm trọng trách vô cùng thiết yếu này. Đây chắc chắn là một công việc đáng mơ ước đối với một CĐV Liverpool trọn đời!

Tôi trở thành liên lạc viên và điều phối viên chính cho tất cả các hoạt động hoặc sự kiện nào liên quan đến bất kỳ cựu cầu thủ và huyền thoại của câu lạc bộ. Công việc bao gồm tất cả mọi thứ, vô cùng bận rộn và tất bật, từ việc gửi email để thông báo tin tức về câu lạc bộ cho đến việc xuất hiện với các đối tác và các sự kiện của người hâm mộ. Đó là một vai trò đa nhiệm, bận bịu tối ngày nhưng đi cùng với đó là niềm hạnh phúc trong công việc, vì bạn được làm công việc mình yêu thích hàng ngày. Bao mệt nhọc sẽ theo đó mà tan biến hết và tôi rất vinh dự được giữ chức vụ đó trong ba năm.

Helen Kerr
 
Là phụ nữ, lại làm việc trong môi trường bóng đá đầy tính khắc nghiệt, chị đã gặp những khó khăn, trở ngại gì?
 
Để trở thành câu lạc bộ tốt nhất thế giới, bạn cần những người giỏi nhất vào những vai trò phù hợp nhất và tôi may mắn được Liverpool công nhận tài năng, điều đó thực sự không liên quan đến giới tính của tôi. Tôi chưa một lần nào, trong 7 năm ở câu lạc bộ, gặp bất kỳ khó khăn hay trở ngại nào từ bên trong nội bộ Liverpool.
 
Tuy nhiên, khi tôi còn ở Stadium Tours (tour sân vận động Anfield), tôi thường xuyên bắt gặp công chúng đặt câu hỏi về vị trí của tôi cũng như kiến thức của tôi về bóng đá và về Liverpool. Tôi thực sự cảm thấy mình phải cải thiện để trở nên tốt hơn và hiểu biết hơn để được đối xử bình đẳng như một số người đàn ông trong phòng ban, tuy nhiên điều này chỉ là những cảm giác bên ngoài do công chúng mang lại. Tôi chưa một lần cảm thấy áp lực này trong nội bộ. Tôi nghĩ công chúng có thể học được nhiều điều về sự thừa nhận từ bóng đá - người tốt nhất ở đúng vai trò là tất cả những gì chúng ta cần quan tâm, không liên quan đến tuổi tác, chủng tộc, giới tính hay bất cứ điều gì khác. Chính những thứ đó khiến tất cả chúng ta trở nên độc đáo và riêng biệt.
 
Tôi nghĩ rằng làm việc tại một câu lạc bộ tuyệt vời như Liverpool bao gồm một trách nhiệm lớn lao, đồng thời là một niềm tự hào không kể xiết. Vậy cơ duyên nào đã giúp chị đến với câu lạc bộ này?
 
Tôi nghĩ rằng chính niềm đam mê và kiến thức của tôi đối với câu lạc bộ đã là một nền tảng chắc chắn, tuy nhiên tôi nghĩ rằng tính cách và con người của tôi cũng đóng một vai trò quan trọng. Một trong những điều thành công nhất là được các cựu cầu thủ tin tưởng và nếu không có điều này, tôi đã không thể đảm nhận được vai trò đó dù chỉ 6 tháng. Tôi đã may mắn có được sự tin tưởng của họ, điều mà tôi không bao giờ dám coi thường và tôi vô cùng vinh dự cũng như trân quí khi có được. Đó là điều đã biến nhiều cựu cầu thủ thành những người bạn tâm giao của tôi.

Helen Kerr
Helen Kerr và Luis Garcia
Là một CĐV trung thành của Liverpool, tôi hiểu rằng thành công của CLB luôn song hành với phương châm "You’ll never walk alone". Và mỗi cá nhân sẽ đóng góp một vai trò nhất định trong bộ máy chung. Và không khí làm việc của cả tập thể, giống như một đại gia đình thực sự?
 
Tôi biết điều đó nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng Liverpool giống như một đại gia đình !!Đương nhiên sẽ có những mặt khác nhau không thể tránh khỏi và sẽ luôn có những bất đồng, nhưng giống như tất cả mọi gia đình, câu lạc bộ hoạt động dựa trên tình yêu, sự tôn trọng lẫn nhau và tinh thần đồng đội. LFC bao gồm tất cả những điều đó và hơn thế nữa.
 
Mặc dù tôi không còn là một thành viên bên trong nội bộ của gia đình đó nữa, nhưng với tư cách là một người hâm mộ, tôi sẽ luôn coi mình là một phần của gia đình Liverpool. Chúng ta đã được chứng kiến sức mạnh của những người hâm mộ - họ thực sự là cầu thủ thứ 12, trong một số trận đấu, họ mang lại sức mạnh gấp đôi, như cầu thủ thứ 12 và 13 xuất hiện đồng nhất! Cho dù bạn đang ở Anfield, xem trên TV, ủng hộ trên mạng xã hội, tất cả người hâm mộ của chúng tôi đều quan trọng và tất cả đều tạo nên sự khác biệt lớn. Tất cả chúng ta đều là một phần của đại gia đình LFC.

Helen Kerr
Helen Kerr và Sami Hyypia
Tôi hiểu rằng những năm tháng của chị với câu lạc bộ sẽ chứa đựng vô số kỷ niệm. Chị có thể chia sẻ một vài kỷ niệm khó quên?
 
Tôi có rất nhiều kỷ niệm khó quên - Tôi không nghĩ rằng chúng ta đủ thời gian để ôn lại những điều đó. Vậy sơ lược qua nhé!
 
Tôi đã tham gia vào các trận đấu của những Huyền thoại ở Anfield, Dublin, Hồng Kông và tại Rangers, tôi đã đi du lịch đến Mỹ cùng Ian Rush trước khi tham gia chuyến du đấu trước mùa giải ở Mỹ, Edinburgh và Geneva. Tôi đã ở Madrid cho trận chung kết Cúp C1 châu Âu và Qatar cho Cúp thế giới các câu lạc bộ. Tôi cũng được góp mặt trong cuộc lội ngược dòng kinh điển của đội bóng trước Barcelona!
 
Tôi đã dành hết thời gian cho những người hùng của mình và những người đã tạo nên niềm đam mê của tôi cho bóng đá và cho Liverpool.
 
Tuy nhiên, đó không chỉ là những kỷ niệm to lớn mà tôi sẽ trân trọng, đó còn là những cuộc trò chuyện nhỏ thân mật, đó là những câu chuyện cười đầy sảng khoái, những trải lòng chân thành về mọi mặt trong cuộc sống. Đi cùng với đó là tình yêu và sự ủng hộ mà tôi nhận được. Tôi nhớ câu lạc bộ và các cựu cầu thủ mỗi ngày. Đó là bảy năm phi thường nhất và là một đặc ân khi được làm việc ở đó.
 
30 năm là một thời gian dài để chờ đợi. Và cảm xúc chợt vỡ òa khi câu lạc bộ của chúng ta vô địch giải Ngoại hạng Anh. Vào thời điểm đó, cả thành phố đã ăn mừng, bất chấp khoảng cách xã hội vì Covid. Chị có nhớ lúc đó cảm xúc của mình ra sao không?
 
Thành thật mà nói thì đó là một cảm giác rất lạ. Tôi nhớ, khi còn là một đứa trẻ vào năm 1989, đứng ở góc đường Queens Drive cho cuộc diễu hành qua nhà khi chúng tôi giành chức vô địch giải đấu lần cuối cùng, cảm xúc thật khó lột tả. Chúng tôi đã rất phấn khích cho những lễ kỷ niệm trước khi đại dịch xảy ra.
 
Khi chúng tôi vô địch Premier League, rõ ràng vẫn còn đó sự phấn khích và rất nhiều niềm vui nhưng cũng có một nỗi buồn đáng kinh ngạc rằng khung cảnh năm trước khi chúng tôi vô địch Champions League và 1 triệu người xếp hàng diễu hành trên đường phố sẽ không thể tái hiện được.
 
Mọi người đều nhận ra rằng vào thời điểm đó, việc ăn mừng không phải là điều quan trọng nhất mà đó là những khó khăn chúng ta đang phải chịu đựng, vì lẽ đó giữ an toàn và có trách nhiệm là ưu tiên hàng đầu. Tôi biết rằng khi chúng tôi giành được chiếc cúp tiếp theo, chúng tôi chắc chắn sẽ có một buổi lễ hoành tráng hơn rất nhiều với sự góp mặt của toàn thể thành phố, để bù đắp cho năm 2020!

Helen Kerr
Helen Kerr và Patrick Berger
Rời Liverpool và bắt đầu một hành trình mới, theo tôi biết, kế hoạch hiện tại của chị là làm một bộ phim tài liệu về huyền thoại của câu lạc bộ, Ian Rush. Phải chăng ý tưởng đã có từ lâu và là một sự tri ân của câu lạc bộ? Tôi thực sự mong chờ bộ phim ra mắt.
 
Tôi luôn tham gia vào các ngành công nghiệp sáng tạo ở Liverpool và tôi đã rất nhớ công việc đó. Tôi nghĩ rằng nếu bạn là một người sáng tạo bẩm sinh, bạn chỉ có thể kìm nén phần đó trong con người một thời gian trước khi bạn trở nên không hạnh phúc. Vì tôi yêu Liverpool, cùng vơi công việc mà tôi đã nắm giữ, tôi rất khao khát được phát huy khả năng sáng tạo trở lại.
 
Ian Rush là định nghĩa về một Huyền thoại Liverpool - kỷ lục ghi bàn của ông ấy sẽ không bao giờ bị đánh bại và Ian chưa bao giờ có một bộ phim tài liệu nào về ông ấy được thực hiện. Ông ấy đã bước sang tuổi 60 vào tháng 10 và điều đó khiến ông suy ngẫm về cuộc đời của mình nên đây dường như là cơ hội và thời điểm hoàn hảo để thực hiện bộ phim.
 
Chúng tôi vẫn đang trong quá trình tiền sản xuất và nó có khả năng sẽ hoàn thành vào năm 2023 với việc ra mắt dự kiến tạm thời vào khoảng tháng 8 / tháng 9 năm 2023. Vẫn còn là một quãng đường dài tuy nhiên điều đó rất thú vị và là cơ hội để kết hợp hai tình yêu lớn của tôi - bóng đá và điện ảnh.
 
Bộ phim tài liệu Ian Rush chỉ là một trong những tác phẩm mà chúng tôi sẽ tham gia vì vậy tôi sẽ cập nhật liên tục để bạn và những người hâm mộ Liverpool tại Việt Nam được biết!

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị!
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow