PHỎNG VẤN - Cựu á quân Bundesliga: Tôi đến Thanh Hóa thử việc, ghi 3 bàn nhưng không được gặp HLV trưởng

Tác giả CG - Thứ Bảy 27/06/2020 12:17(GMT+7)

Zalo

Kevin Schlinder - cựu á quân Bundesliga trong màu áo Werder Bremen - trả lời phỏng vấn Trên Đường Pitch về Bundesliga cũng như cuộc sống của anh hiện tại.

Kevin Schindler là cựu cầu thủ Werder Bremen và hiện đang là trợ lý HLV tại CLB HB Torshavn tại giải VĐQG Quần đảo Faroe. Trả lời phỏng vấn Trên Đường Pitch, cựu tuyển thủ U21 Đức bày tỏ một vài nhận định về Bundesliga cũng như chia sẻ về sự nghiệp của anh.
 
Cựu á quân Bundesliga Tôi đã đến Thanh Hóa thử việc hình ảnh
PV: Xin chào Schindler. Mùa giải này Bayern Munich đã lại vô địch Bundesliga dù có những thời điểm họ xếp sau các đội khác trên bảng xếp hạng. Anh có nghĩ Bundesliga đang quá nhàm chán?
 
Kevin Schindler: Không, tôi không nghĩ Bundesliga đến mức quá nhàm chán. Trong suốt nhiều năm Bayern Munich đã chơi tốt ở giải VĐQG nhưng các CLB khác cũng phải biết nắm lấy thời cơ khi Bayern suy yếu!
 
Nhận định của anh về mùa giải đầu tiên Julian Nagelsmann dẫn dắt RB Leipzig là gì?
 
Theo tôi, Julian Nagelsmann là một HLV trẻ rất giỏi,  anh ấy thiếu may mắn khi bỏ lỡ những thời cơ bứt lên cùng đội bóng của mình khi Bayern Munich sa sút! Anh ấy có cơ hội thực sự đẻ trở thành một bậc thầy.
 
Anh nghĩ sao khi RB Leipzig bị cổ động viên bóng đá Đức rất ghét bởi là đội bóng thuộc sở hữu tư nhân? Cần nói thêm rằng ở các giải VĐQG khác, sở hữu tư nhân là chuyện bình thường. Theo anh, liệu bóng đá Đức có nên thay đổi tư duy, quy định và văn hóa liên quan đến vấn đề này?
 
Với các CLB Đức từ Oberhaus, Bayer Leverkusen, VfL Wolfsburg và TSG Hoffenheim, có ngoại lệ với quy định 50+1 đày tranh cãi. Ở Leverkusen (Bayer) và Wolfsburg (Volkswagen), các nhà đầu tư là các công ty giá trị hàng tỷ USD trong khi ở 1899 Hoffenheim, Dietmar Hopp đã chi hàng triệu euro như một ông bầu cho đội bóng làng cũ từ vùng Rhein-Neckar. Tại Hanover 96, ông chủ Martin Kind cũng đang đấu tranh để được công nhận. Tôi nghĩ sẽ có những thay đổi ở Bundesliga vào lúc nào đó! Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Anh có cảm thấy thất vọng khi Dortmund thường xuyên sẩy chân ở những thời điểm quyết định trong cuộc đua vô địch Bundesliga?
 
Vâng, tất nhiên rồi! Quả thực rất đáng tiếc. Bạn phải nắm lấy cơ hội nếu đội bóng xứ Bavaria trải qua giai đoạn không tốt! Thật không may là các CLB như Leipzig, Dortmund, Leverkusen, Gladbach lại không làm được.

Werder Bremen, đội bóng cũ của anh, đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng và đối mặt nguy cơ xuống hạng. Tại sao họ lại sa sút kinh khủng như vậy?
 
Vâng, thật buồn khi nghĩ điều đó có tác động ra sao tới người hâm mộ thành phố và cả vùng! Thật khó để lý giải tại sao. Tuy nhiên tôi có thể nói rằng đây không phải chỉ là chuyện của riêng mùa giải này. Bremen đã gặp ngày càng nhiều vấn đề về thử nghiệm trong những năm gần đây và không thể giải quyết chúng!
 
Ở vòng đấu cuối cùng, để trụ lại Bundesliga, Werder Bremen phải đánh bại Cologne và hy vọng Fortuna Dusseldorf thua Union Berlin. Theo anh, Bremen có bao nhiêu phần trăm cơ hội ở lại Bundesliga?
 
Thành thật mà nói tôi nghĩ vẫn có cơ hội để họ ở lại giải đấu! Không may là bạn không thể tự quyết định mọi chuyện, điều đó khiến mọi thứ khó khăn hơn!
 
RB Leipzig và Bayern Munich là 2 đại diện còn lại của bóng đá Đức ở Champions League mùa này. Leipzig đã lọt vào tứ kết còn Bayern đánh bại Chelsea ở lượt đi vòng 16 đội. Ý kiến của anh về khả năng 2 đội bóng tiến xa trong phần còn lại của Champions League là như thế nào?

Cựu á quân Bundesliga Tôi đã đến Thanh Hóa thử việc hình ảnh
Tôi nghĩ cả hai có thể đi thêm một vòng nữa! Bayern rất giàu kinh nghiệm ở Champions League và khát khao vô địch! Tôi cũng tin Leipzig sẽ lọt vào vòng bán kết! Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Anh đánh giá sao về Timo Werner? Anh nghĩ Werner sẽ phù hợp với lối chơi của Chelsea dưới thời Frank Lampard chứ?
 
Cậu ấy là cầu thủ mạnh mẽ, rê dắt tốc độ và đã ghi nhiều bàn thắng mùa này! Tôi cũng khá tò mò cậu ấy sẽ thể hiện bản thân ở môi trường mới thế nào! Mọi thứ vẫn cần chờ xem!

Hãy nói một chút về anh đi. Anh từng là một sản phẩm của học viện Werder Bremen. Tuy nhiên, anh lại không thể thể hiện bản thân ở đội một. Tại sao vậy, đã có chuyện gì xảy ra thời điểm đó?
 
Khi ấy, chúng tôi có đội hình rất mạnh với nhiều tuyển thủ quốc gia! Chúng tôi thi đấu ở Champions League, Europa League. Lúc đó tôi mới 18 tuổi và đang tìm kiếm cơ hội! Tất nhiên không hề dễ nhưng tôi cũng đã được ra sân một vài trận. Sự cạnh tranh rất gắt gao và quyết liệt. Thời điểm hiện tại các cầu thủ trẻ được sử dụng nhiều hơn thời đó! Đây chính là thay đổi của thế hệ! Tôi tin rằng nếu bây giờ tôi 18 tuổi, tôi cũng sẽ được thi đấu!
 
Tại Werder Bremen, anh từng là đồng đội của những danh thủ như Tim Wiese, Per Mertesacker,… Việc sinh hoạt cùng họ như thế nào?
 
Tim Wiese là bậc thầy về xông hơi trong đội chúng tôi! Nhiều cầu thủ có những cá tính khác nhau nhưng Tim Wiese là người rất đặc biệt!
 
Anh cũng từng là đồng đội của Manuel Neuer, Mats Hummel, Thomas Muller, Mesut Ozil ở đội U21 Đức. Anh vẫn còn liên lạc với họ chứ?
 
Không, tôi chẳng giữ liên lạc với ai cả.

Cựu á quân Bundesliga Tôi đã đến Thanh Hóa thử việc hình ảnh
Kevin Schindler (số 7) trong màu áo U21 Đức cùng Thomas Muller (25), Mats Hummel (15), Holger Badstuber (28)
 
Thời điểm hiện tại, cuộc sống của anh ở Quần đảo Faroe, đặc biệt trong suốt đại dịch COVID-19 như thế nào?
 
Chính phủ yêu cầu phong tỏa trong 5 tuần, điều đó khiến giải VĐQG phải hoãn việc khởi tranh vào tháng 3. Hiện tại nhiều thứ đang bình thường trở lại. Chúng tôi không còn phải đeo khẩu trang, không cần giữ khoảng cách nữa. Tất nhiên chúng tôi vẫn phải khử trùng tay nhưng về cơ bản mọi thứ ở đây dễ dàng hơn ở Đức. Chúng tôi “tự do” khỏi Corona trên Quần đảo Faroe!
 
Vậy tại sao anh lại quyết định trở thành trợ lý HLV của HB Torshavn ở giải Ngoại hạng Quần đảo Faroe (Faroe Islands Premier League)?
 
Tôi thích phiêu lưu và tôi muốn có một sự chuyển đổi thật êm đẹp từ cầu thủ sang HLV! Tôi khá hòa hợp với HLV của mình! Chúng tôi cùng nghĩ đến việc đó nên đây là một quyết định khá dễ dàng!

Tôi nghe nói anh từng đến Việt Nam thử việc. Anh có thể kể câu chuyện này được không?
 
Tôi đã gặp Van Nguyen - Nhà sáng lập, Giám đốc của FOOTBALL TOTAL International LTD. Anh ấy bảo tôi rằng tôi có cơ hội tốt để thi đấu ở Việt Nam! 
 
Thanh Hóa FC là tên của CLB đó! Tôi đã đến đấy và tập luyện! Tôi đã ghi 3 bàn trong một trận giao hữu! Nhưng sau trận đấu, tôi nhận tin từ cố vấn là mọi thứ của mình bị hủy bỏ! Tôi không hiểu tại sao lại thế! Tôi cảm thấy mình bị lừa! Đó là lý do tôi bay trở lại Đức ngay hôm sau! Tại sao và tại sao lại thế?! Tôi không bao giờ có câu trả lời thực sự cả! Tôi cũng chưa từng gặp hay nói chuyện với trợ lý hay HLV trưởng! Vô cùng thiếu chuyên nghiệp!

Cựu á quân Bundesliga Tôi đã đến Thanh Hóa thử việc hình ảnh
Ban lãnh đạo của đội bóng có nói gì khi họ từ chối anh không?
 
Tôi không gặp ai cả! Quá tệ!
 
Khi đến Việt Nam thử việc, anh có biết gì về bóng đá Việt Nam không?
 
Thực sự tôi chẳng biết gì về CLB hay đất nước Việt Nam hết!

Anh từng nói bóng đá Việt Nam tương đương hạng 5 của Đức. Xin anh giải thích về điều này?
 
Ý tôi là cấp độ giải vô địch vùng! Bóng đá Việt Nam có thể phát triển sau mỗi năm nếu các bạn muốn. 
 
Vậy nếu có cơ hội khác đến Việt Nam làm việc ở đội bóng khác, anh sẽ cân nhắc chứ?
 
Nếu có cơ hội huấn luyện ở Việt Nam, tôi sẽ không phản đối! Tôi cởi mở với mọi thứ mà! Điều còn thiếu ở Việt Nam là những cấu trúc quan trọng!

Những cấu trúc đó là gì?
 
Một trung tâm tập luyện cho các cầu thủ! Một phòng gym, phòng điều trị, những nơi tập luyện tốt! Tất cả mọi thứ phải có tổ chức. Nhưng các bạn có thể phát triển tất cả những thứ đó nếu các bạn muốn có những điều kiện tốt để các cầu thủ tập luyện. Theo tôi điều đó rất quan trọng.

Cựu á quân Bundesliga Tôi đã đến Thanh Hóa thử việc hình ảnh
Kevin Schindler hiện là trợ lý HLV tại CLB HB Torshavn

Nhìn lại sự nghiệp, điều gì khiến anh hối tiếc nhất? Anh có buồn không khi không thể một lần khoác áo đội tuyển quốc gia Đức?
 
Không hề! Tôi biết ơn vì đã là cầu thủ chuyên nghiệp trong nhiều năm và tôi đã có thể thu nạp những trải nghiệm! Tôi suy nghĩ rất nhiều và biết cách phân loại mọi thứ! Tôi hạnh phúc vì Đức đã trở thành nhà vô địch thế giới! Tôi rất phấn khích và vô cùng hạnh phúc về chức vô địch năm 2014 đó!
 
Mục tiêu trong tương lai gần của anh là gì? Anh có kế hoạch trở lại Đức làm việc chứ?
 
Trong bóng đá bạn không bao giờ có thể thực sự lên kế hoạch! Tôi cởi mở với mọi thứ. Bóng đá đang phát triển rất nhanh. Tôi có một vài suy nghĩ trong đầu rồi nhưng tương lai sẽ trả lời thôi!

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow